ค้ำคอร์

Accessibility.png นี่เป็นบทความเกี่ยวกับค้ำคอร์ หากท่านไม่พบข้อมูลที่ต้องการ กรุณาดูที่ ซิสค่อน

ศักดิ์ศรีถาบันมันค้ำคอร์
                 — นักเรียนอาชีวะกล่าว

นี่เป็นเหตุผลง่ายๆว่าทำไมค้ำคอร์มันไม่ดี

ค้ำคอร์เป็นสภาพที่เกิดจากการถูกเอาของมีคมจี้คอจนขยับไม่ได้(กับผีสิ) เป็นสภาพที่เราต้องทนกลืนน้ำลายยอมรับและหักใจตัวเอง เนื่องจากมันเป็นการกระทำที่ผิดสามัญสำนึกขั้นรุนแรง เช่น ถูกแม่ทำร้ายก็ด่าไม่ได้ รักกับคนที่มีเจ้าของ ฯลฯ โดยมากใช้กับคนในครอบครัวเพราะฟ้ามันกว้าง

ต้นกำเนิด[แก้ไข]

กำเนิดมาตั้งนานเนกาเลตั้งแต่ที่ยังมีโรงเรียนอาชีวะอยู่กำเนิดมานาเป็นชาติแล้ว โดยเป็นการเน้นอารมณ์ของคำว่า"ค้ำคอ"อันหมายถึงสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก

ค้ำคอร์ เป็นวลีย่อยกำเนิดมาจาก"ศีลธรรมมันค้ำคอ" ซึ่งหมายความว่า"เลือกได้แค่อย่างเดียวเพราะศีลธรรมบีบคั้น" อย่างเช่นเห็นหมา คุณคงไม่เหยียบมันเพราะศีลธรรมมันค้ำคอร์อยู่สินะ

ยุคต้น[แก้ไข]

ค้ำคอร์เกิดในกลุ่มเกย์ที่ประเทศสหรัฐอมาริเกย์ เนื่องจากสหรัฐอมาริเกย์เปิดเสรีให้กับชาวเกย์มากจนระบาด ทำให้ศาสนาบริสต์ที่อมาริเกย์สอนระดับเข้าหัวสมองคนอมาริเกย์ว่า "ความรักร่วมเพศคือบาปมหันต์" จนทำให้คนที่เป็นเกย์ก็ไม่อาจจะรักกันได้เพราะคำสอนเหล่านี้ฝังหัว หรือถ้าใครพยายามรักกันจนได้ ก็แต่งงานไม่ได้และโดนขับไล่ออกไปจากบ้าน ทำให้เกย์ที่อมาริเกย์ขยาดที่จะเป็นเกย์ไปฟังหนึ่ง

ยุคปัจจุบัน[แก้ไข]

นับว่าแรงกว่ายุคก่อนอย่างมหาศาลเนื่องจากอิทธิพลยุ่นปี่แพร่ไปทั่วโลก โดยเฉพาะเกมส์โป๊ที่ประเทศไหนเครื่องไม่มีภาษายุ่นปี่ก็ยังจะลงให้ได้ ทำให้เกิดรูปแบบความรักชาย-หญิง ที่ผิดสามัญสำนึกอยู่เรื่อยๆ อย่างเช่นพี่กับน้องในเกมKana little sister ซึ่งโดดเด่นเกินใครในแง่เนื้อเรื่อง ส่งผลใ้ห้เกมอื่นๆพากันคิดตัวละครที่เป็นน้องพระเอก แท้บ้าง ไม่แท้บ้างลงเกม เช่นDa capo ซึ่งตัวเอกมีน้องและสามารถเล่นกับน้องได้ หรือหนังสือการ์ตูน Koi Kaze

อย่างไรก็ตาม จุดที่ทำให้ค้ำคอร์ถูกใช้อย่างกว้างขวางก็คือตอนที่ "ฟากฟ้าแห่งความสัมพันธ์ (ปะกิด:Yosuga no Sora)" เข้ามา และทำให้นายพระจันทร์ ณ เงาเดือนมืดหลงไหลและใช้เป็นสัญลักษณ์เปิดเว็บค้ำคอดอทคอม และเอาคำว่าค้ำคอร์มาใช้ และมีกลุ่มคนที่เข้าเว็บใช้ต่อๆกันไปจนใกล้จะเข้าพจนานุเกรียนเต็มแก่

ลักษณะอาการ[แก้ไข]

  • หน้านิ่วคิ้วขมวดเหมือนมีอะไรอยู่ในหัว
  • ชอบเอามือกุมขมับไม่ก็เอามือยันพื้น
  • พูดน้อยกว่าที่เคยเป็น

สาเหตุที่ทำให้ค้ำคอร์[แก้ไข]

  • เพราะยังมีสติสมประกอบอยู่(ไม่มีก็เป็นคนบ้าสิ)
  • เพราะไม่ได้เกิดมาเป็นลูกคนเดียว
  • เพราะGooRock
  • เพราะมีความรักต้องห้าม
  • เพราะคนในครอบครัวคนใดคนนึงหึง

วิธีแก้[แก้ไข]

วีธีแก้ค้ำคอร์ที่ดีที่สุด
  • นอน
  • เรียนวัดเส้าหลินจนกว่าจะสามารถเปลี่ยนร่างกายให้เป็นเหล็กได้
  • ท่องไว้ว่ารักไม่มีเหตุผล
  • พยายามสอนน้องทำอาหาร
  • เข้าสู่โลกส่วนตัวของน้องสิ

ผลเสียของการค้ำคอร์[แก้ไข]

  • เสี่ยงคอขาด(แน่สิวะ)
  • ไม่ได้แอ้มคนที่ตนรัก
  • กลายเป็นติ่งหูเพราะเอาแต่นั่งจิ้น

กลุ่มเสี่ยงติดค้ำคอร์[แก้ไข]

กลุ่มนี้แหละติดกันจัง
  • กลุ่มคนที่มีพี่/น้องไม่แท้ หรือลูกพี่ลูกน้อง
  • กลุ่มคนประสาทแดกบางจำพวก
  • โอตาคุ
  • คากามิเนะ ริน-เรน โปรแกรมยังอุตริคิดไปด้าย

บุคคลโดดข้ามค้ำคอร์ในตำนาน[แก้ไข]

  • อาซากุระ จุนอิจิ-อาซากุระ เนมุ
  • โคซากะ เคียวสุเกะ-คิริโนะ เนื่องจากตัวอนิเมชั่นก็ดังเป็นพลุแตกและมีคนเลือกเชียร์สาวๆหลายคน ทำให้มีการลุ้น ให้เคียวสึเกะไปได้กับคนโน้นคนนี้ ไปจนถึงคิริโนะด้วย ในนิยายกับอนิเมะก็ค้ำคอร์ไปแล้ว
  • คาซุกาโนะ ฮารุกะ-โซระ รายนี้ไปไกลกว่าเยอะ

บทความที่ไม่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]