จตุรอาก้า

ภาพของหนึ่งในกลุ่มจตุรอาก้าทั้งสี่

จตุรอาก้าแห่งความชิบหาย(ปะกิด:The Four Horsememes)เป็นแก๊งเด็กแว้นม้าผู้มักจะมากันสี่คนที่อยู่ในตำนานของศาสนาบริสต์และศาสนาโอตาคุ ว่ากันว่าถ้าอีสี่ตัวนี้โผล่หัวมาเมื่อไหร่ไม่ว่าตัวเดียวหรือแค่มาไม่ครบสี่ตัว เมื่อนั้นทุกอย่างจะชิบหายวายป่วงภายในระยะ 696.969 เมตร ว่ากันว่าจตุรอาก้านั้นไม่ได้จำเป็นต้องมีแค่สี่ แต่ว่าต้องมาให้ตี้ครบสี่แค่นั้นเอง สาเหตุที่ชื่อจตุรอาก้าเพราะรุ่นแรกสุดมันนัดกันเอาAK47ไปยิงถล่มคนทั้งเมืองจนโรงไฟฟ้านิวเกรียนระเบิด

สมาชิกจตุรอาก้า[แก้ไข]

ม้าแดงเถือก[แก้ไข]

ตีกันในทอม แคนศรี เดอะ ดีวิดีช้านนนนน 2 กะกูมั้ยสาสสสส กูต่อให้ห้าสิบตัวเลยก็ได้โว้ย
                 — เปิดวอ

ม้าแดงเถือกหรือเปิดวอคือตัวเปิดของทีมจตุรอาก้าประหนึ่งเต้บร๊ะรามเจ็บเลยทีเดียว เพราะคอนเซ็ปต์พี่แกคือการมอบสงครามให้แบบฟรีๆ อาวุธห่าอะไรพี่แกมีหมดยกเว้นอาวุธที่พี่แกหาไม่ได้ ว่ากันว่าที่ม้ากับชุดพี่แกเป็นสีแดงเพราะว่ามันกลบสีเลือดได้ดีสุด และม้าพี่แกก็วิ่งเงียบมากจะได้ไม่ฆ่าคนโจ่งแจ้งเกินไป เปิดวอเป็นผู้เชี่ยวชาญในการจุดชนวนดราม่าจนคนตีกันชิบหายไปทั่วหย่อมหญ้า

ม้าชาร์โคล[แก้ไข]

กูบอกมึงแล้ว ปลูกพืชอย่างเดียวมันไม่ได้เดี๋ยวถ้าเกิดตายชุดนึงจะชิบหายยกกองเพราะไม่มีตัวสำรอง แต่มึงโง่เอง
                 — ฟ้าเหลือง

ม้าชาร์โคลหรือฟ้าเหลืองเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการนำพาความชิบหายมาสู่เกษตรเกรียนที่ปลูกข้าวเพื่อเอาไปจำนำลูกเดียว และนำพาความถังแตกมาสู่นักการเมียคอร์รัปชั่น โดยพี่แกสามารถทำให้เกิดภัยพิบัติจนราคาข้าวตกบันไดคอหักตายได้ แต่ไม่สามารถทำให้ราคาน้ำมันขึ้นหรือลงได้เพราะมันเป็นราคาสากล พี่แกไม่ต้องทำห่าอะไรเลย และพี่แกไม่สามารถทำให้สุราขึ้นราคาได้เพราะนั่นเป็นงานของกรมสรรพสามานย์ไม่ใช่งานเค้า

ม้า PM 2.5[แก้ไข]

เจ้าตายแล้ว
                 — พ่องตาย

ม้าคลุกฝุ่น PM 2.5 หรือพ่องตาย .....ก็ตามชื่อแหละ ไปที่ไหนมีคนตายตลอดเหมือนกะวัวนันเป๊ะๆ พี่แกสามารถทำให้พื้นที่ในระยะใกล้เคียงมีคนตายมาได้อย่างสมเหตุสมผล งานอดิเรกคือใช้เคียวอันเท่าเสาโทรศัพท์เก็บเกี่ยววิญญาณของคนบาปที่แอบดูเฮนไตโดยไม่บอกกล่าว

ม้าสีเขียว[แก้ไข]

อยากลอยมั้ยจ๊ะ เหอๆๆๆๆๆๆๆๆ
                 — เผ็ดสิเล่น

ม้าสีเขียวเมากัญชาหรือเผ็ดสิเล่นเป็นคนที่ได้รับจ้างมาทำหน้าที่แทนบร๊ะเจ้าซี้ดซึ่งโกงเกินไปจนต้องให้มาออกลุยฉากตอนท้ายเกม หน้าที่ของเผ็ดสิเล่นก็คล้ายๆฟ้าเหลือง แต่เป็นการทำให้พื้นที่โดยรอบชิบหายเพราะสารพิษทั้งเคมีและชีวภาพ ถ้าเห็นที่ไหนโดนรมแก๊สให้เดาไว้เลยว่าไอ้เผ็ดสิเล่นแหงๆ

ม้าหน้าทำเนียบขาว[แก้ไข]

กูเป็นบร๊ะเจ้า แล้วกูก็เป็นพ่อมึงด้วยไอ้สัส!!!
                 — บร๊ะเจ้าซี้ด

ม้าหน้าทำเนียบหรือบร๊ะเจ้าซี้ดเป็นจตุรอาก้าคนที่ห้าและคนสุดท้าย ทั่นมีบทบาทในการแสดงบร๊ะลานุภาพและประกาศศักดาว่าบัดนี้โลกไได้อยู่ภายใต้อำนาจของบร๊ะเจ้าซี้ดแล้วเพราะมะนุ้ดนั้นเป็นคนกำเริบไม่รู้จักกาลเทศะมากกินไป บร๊ะเจ้าจึงจะออกมากระทำการรีเซ็ตไฟล์ทิ้งแล้วเล่นใหม่อีกรอบ แต่เนื่องจากมะนุ้ดยังไม่เหี้ยเกินไป ณ ขณะนี้ บร๊ะเจ้าจึงยังไม่ออกมาให้เห็นและส่งเผ็ดสิเล่นไปเติมตี้ให้ครบสี่ไปก่อน

ปางอื่นๆของจตุรอาก้า[แก้ไข]

จตุรเพิ่มเติมที่มีกันห้าคน มั้ง[แก้ไข]