จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า

  • จริงๆนะ ผมไม่เคยโกงใคร จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า
                     — แม้ว
  • แต่ก่อนผมก็ไม่ได้ "งง"นะ จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า
                     — หมัก
  • ผมก็เคยเสียงดีเหมือนดาราแหละ จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า
                     — น้องพุด
  • ผมก็เคยฟังเพลงรัก อินดี่ และคลาสสิก จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า
                     — พวกร็อค
  • ผมไม่เคยคิดจะเขียนบทความนี้หรอก จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า
                     — คุณน้องแบงค์
  • แต่ก่อนผมชอบผู้หญิงนะ จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า
                     — อาจารย์มาวิน
  • ผมไอ จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า(อย่าผวนเชียวหละ)
                     — มาร์ค
  • ผมไม่รู้เลยว่ามีคำแบบนี้ จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า
                     — คุณเด็ด
  • แต่ก่อนผมเปิดเว็บขายสินค้า จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า
                     — หยง
  • ฉันเคยเล่นเกมปังย่ามานาน จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า
                     — แกะจัง

จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่าหรือในภาษาปะกิด then I took an arrow to the knee. เป็นสำนวนเกรียนที่กำเนิดมาจากเกม สกายลิ่ม โดยความหมายหลักๆ ผมก็อยากจะเขียนให้ทุกคนเขาใจอยู่หรอก จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า ทำให้ผมไม่อยากจะเขียนอธิบาย

ที่มา ของการโดนธนู[แก้ไข]

ก็อย่างที่บอกจากด้านบนแหละว่ามาจากเกม สกายลิ่ม โดยพวกฝรั่งนั่งฮากันในเรื่องที่ว่า NPC ทุกตัวในเกมพูดเหมือนกันคือ used to be grean like you , then I took an arrow to the knee ซึ่งก็ถูกมาล้อเลียน จนทางผู้จัดทำเกม ก็ได้ออกมาแถลงเกรียนก็ได้พยายามออกมาตอบปัญหาเกี่ยวกับธนูและเข่า แต่สุดท้ายทางผู้จัดทำเกมก็ไม่ได้พูดอะไรเลยเพราะโดนธนูปักที่เข่า ในเกม วลีนี้มีที่มาจากทหารยามได้เล่าว่าตัวของเขา เมื่อครั้งหนึ่งในอดีตนั้นเคยเป็นทหารที่เก่งกาจมาก่อน จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า จึงบาดเจ็บ ไม่สามารถออกรบจับศึกได้เต็มความสามารถอีกต่อไป สุดท้ายก็มาจบที่กลายเป็นยามโง่ๆในตำแหน่งกากๆที่ฝีมือกระจอกสุดขีด

ทำไมมึงไม่ทำเกราะเข่าให้มันดีกว่านี้วะ?!

ความหมาย ของธนูปักที่เข่า[แก้ไข]

ความหมายก็คือโดนธนูที่เข่า แล้วก็เสียโอกาสต่างๆที่สำคัญๆ เช่น วันนี้ผมเกือบถูกหวยละ จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า หรืออธิบายก็คือการหาข้ออ้างโง่ๆนั้นเอง ส่วนใครที่อยากหาข้ออ้างที่ดีกว่านี้ ก็คงต้องลองโดนธนูปักที่เข่า

แล้วทำไมต้องเป็นธนูยิงที่เข่า[แก้ไข]

ว่ากันว่าตอนแรกผู้จัดทำเกมออกแบบไว้ให้ทหารในเกมนั้นถูกอูดเตา จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า

ธนูปักเข่าในไทย[แก้ไข]

แต่ก่อนก็ไม่มีใครใช้กัน จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า

ตัวอย่างการใช้[แก้ไข]

ก็ยกตัวอย่างใน ส่วนของความหมายแล้วทำไมต้องมีตัวอย่างเพิ่มอีก ไม่อยากจะเขียนให้ดูเลยจริงๆนะ จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า

Arrow to knee.JPG

ข้อมูลเพิ่มเติมของธนูและหัวเข่า[แก้ไข]

ใจจริงก็จะเขียนให้มันละเอียดๆอยู่นะ จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า เลยทำให้ไม่อยากเขียน

เฟคบุคของคนที่โดนธนุยิงที่เข่า

ดูเพิ่มเติม[แก้ไข]