จักรวรรดิครายเซลิกซ์

ACPD Judgement Logo (Animated).png
ACPD Judgement Logo (Animated).png
แถลงเกรียน
ทางสำนักงานได้พบว่าหน้า"จักรวรรดิครายเซลิกซ์"มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับอนิเมะหรือมังงะ หรือทั้งสองอย่าง
จึงได้มีการติดต่อใช้พลังน้ำชาเพื่อกระจายข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสารบบอนิเมะเท่าที่จะหาได้แก่ชาวโอตาคุ
− สำนักงานกรมตำรวจจัดคอมเม้นที่ 177 ณ เมืองแห่งการศึกษา

จักรวรรดิครายเซลิกซ์
Kryxelix Empire

ธงชาติ ตราประจำชาติครายเซลิกซ์
ธงชาติครายเซลิกซ์ ตราประจำชาติครายเซลิกซ์
คำขวัญ: "ทาโนชี่!"
เพลงชาติ: ผัดไทยซาลาเปาไส้ถั่ว
แผนที่ครายเซลิกซ์
แผนที่ครายเซลิกซ์
เมืองหลวง ชิตังค์เมย์
เมืองใหญ่สุด ชิตังค์เมย์
ภาษาราชการ ภาษาเทย
วัน-เวลา สถาปนาประเทศ 5 กรกฎาคม 2559
วัน-เวลา ล่มสลาย ข้อมูลปกปิด
เอกราช 5 กรกฎาคม 2559
รัฐบาล เผด็จการผูกขาด
ศาสนา ศาสนาเฟรนด์, ลัทธิยูริ, ลัทธิโลลิ และอื่นๆ
ประเภท สินค้าสำคัญ อนิเมะ
ชื่อสินค้า สำคัญ โคซากะ เรนะ
สินค้า ส่งออกหลัก ผีชิตังเมตอนเก้า
สินค้า นำเข้าหลัก ข้อมูลปกปิด
เข้าร่วม กลุ่มอียู ข้อมูลปกปิด
เข้าร่วม กลุ่ม CSU ข้อมูลปกปิด
เนื้อที่
 - ทั้งหมด
 
 - พื้นน้ำ (%)
 
ข้อมูลปกปิด กม.² (อันดับที่ ข้อมูลปกปิด)
ข้อมูลปกปิด ไมล์² 
น้ำจืด 10%, น้ำเค็ม 20%, น้ำขาวขุ่น 70%
ประชากร
 •(2559) ประมาณ
 • ความหนาแน่น ประชากร
 
4,500 (อันดับที่ ข้อมูลปกปิด)
ข้อมูลปกปิด/กม² (อันดับที่ ข้อมูลปกปิด)
{{{population_densitymi²}}}/ไมล์² 
GDP (PPP)
 • รวม
 • ต่อประชากร
(ปี ข้อมูลปกปิด - ค่าประมาณ)
ข้อมูลปกปิด (อันดับที่ ข้อมูลปกปิด)
ข้อมูลปกปิด (อันดับที่ ข้อมูลปกปิด)
HDI (2559) 1.069 (อันดับที่ 69) – สูงมาก
สถุลตังค์ ปลื้ม (PLEUM$)
เขตเวลา (UTC+7)
รหัส อินเทอร์เน็ต .ron (เงินรอน ไม่ได้เยน)

มันไม่เกี่ยวอะไรกับผม
                 — KiTJy

LOLs
                 — Shitanmei

จักรวรรดิครายเซลิกซ์ (Kryxelix Empire) เป็นจักรวรรดิหนึ่งที่มีประชากรเบาบาง ไม่สามารถระบุตำแหน่งที่ตั้งและทวีปได้อย่างแน่ชัด เป็นเมืองขึ้นลำดับที่สี่ของตาฝ้า ตั้งแต่ในช่วงปลายปี 2559 มีสินค้าส่งออกที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายที่เรียกว่า "ซับไทย"

ประวัติศาสตร์[แก้ไข]

ตำแหน่งที่ตั้งและการก่อตั้งประเทศ[แก้ไข]

ผู้นำจักรวรรดิได้เดินทางเข้ามายังพื้นที่แถบตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเทย ผ่านดอยเอ๊าทนนท์มุ่งเข้านครรัฐเชียงเก่า เดินทางมาตามถนนพัดลมโยธินออกสู่ถนนมิตรรูป เข้าสู่ตัวเมืองหนึ่งทางแถบตะวันออกของประเทศ ตามตำนานว่ากันว่าเป็นประเทศที่ไม่ปรากฎบนแผนที่ ซึ่งหากอ้างอิงตามพงศาวดารของจักรวรรดิ ที่พบหลงเหลือจากซากปรักหักพังในห้องน้ำแห่งหนึ่งจะตีความได้ว่า จุดประสงค์ในการก่อตั้งประเทศ ก็เพื่อตามหา "นานากิ" ที่หายไปกลับคืนมา

ธงชาติของจักรวรรดิครายเซลิกซ์[แก้ไข]

เป็นพื้นสีขาว มีรวงมะกอกสีขี้ของคนไม่กินผัก แฉกออกไปสองด้าน ส่วนตรงกลางเป็น "เศษเหล็ก" ทับกัน 6 ก้อน ด้านบนยอดเป็นธงปักอยู่ 1 ผืน มีความหมายว่า "เราชนะแล้ว"

เหตุการณ์สำคัญ[แก้ไข]

  • 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 "จักรวรรดิครายเซลิกซ์" ได้เปิดประเทศอย่างเป็นทางการ
  • 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 "ราชอาณาจักรพยุหะคีรี" ได้ส่งเอกอัครราชทูตเข้าเยี่ยมเยียนจักรวรรดิ เพื่อให้ความช่วยเหลือ "โครงการดอกไม้หลากสีทั้ง 5" โดยมีท่านผู้นั้นเป็นผู้กล่าวต้อนรับ
  • 8 กันยายน พ.ศ. 2559 ท่านผู้นั้นเริ่มมีอาการเหนื่อยล้าจากหน้าที่การงาน จึงได้ทำการหยุดพัก "โครงการดอกไม้หลากสีทั้ง 5" ลงชั่วคราว
  • 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 มีประชากรในประเทศครบ 5,000 คน
  • 7 มีนาคม พ.ศ. 2560 พ่ายแพ้สงครามปลิงครั้งที่ 1 มีผู้บาดเจ็บสาหัสหลายราย บางรายก็หกล้มบาดเจ็บ บางรายก็เกือบตกสะพาน
  • 1 เมษายน พ.ศ. 2560 กลุ่มประชาชนตั้งตี้เรียกร้องให้ดำเนินการ "โครงการดอกไม้หลากสีทั้ง 5" ให้แล้วเสร็จ โดยได้มีการยื่นเรื่องผ่าน "ราชอาณาจักรพยุหะคีรี" ซึ่งประสบผลสำเร็จไปได้ด้วยดี
  • 9 เมษายน พ.ศ. 2560 จักรวรรดิได้ดำเนินการ "โครงการดอกไม้หลากสีทั้ง 5" อย่างเสร็จสิ้นสมบูรณ์ จึงได้ทำการเฉลิมฉลองและสถาปนาให้เป็น "วันไหแตกแห่งชาติ"
  • 12 เมษายน พ.ศ. 2560 จักรวรรดิได้เริ่มโครงการใหม่ที่มีชื่อว่า "โครงการภารกิจซากุระ"
  • 10 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เชื้อไวรัส Pakkapurelism ได้ระบาดเข้าสู่จักรวรรดิเป็นครั้งแรก

ประเทศพันธมิตร[แก้ไข]

  • ราชอาณาจักรอาคาหมูเกาหลี
  • ราชอาณาจักรพยุหะคีรี
  • ราชอาณาจักรไดอิจิโอโตเมะ
  • ประเทศวิญญาณดอง
  • ประเทศชินจินิทรา
  • ประเทศซีษาโนะ
  • ประเทศข้าวเหนียวไก่
  • ประเทศหมูหวานข้าวเหนียวมะม่วง

การเมียการปกครอง[แก้ไข]

ปกครองโดยระบบเผด็จการแบบผูกขาด การบริหารปกครองชี้นำโดยท่านผู้นั้นผู้เดียว

คำขวัญ[แก้ไข]

ทาโนชี่! เราชนะแล้ว เป็นคำกล่าวเพื่อมอบขวัญและกำลังใจให้กันในจักรวรรดิ มาจากภาษาใดภาษาหนึ่งในโลก ซึ่งพบเห็นจากนิมิตของท่านผู้นั้น และจึงเป็นที่มาของชื่อ "นครกรุงชิตังค์เมย์"

เศรษฐกิจ[แก้ไข]

การสื่อสาร[แก้ไข]

สามารถติดต่อราชการผ่านพักตร์ปกรณ์ ให้ยื่นเรื่องมาที่จักรวรรดิได้โดยตรง

รายได้หลักของประเทศ[แก้ไข]

ไม่มีรายได้หลัก สินค้าส่งออกล้วนแต่ไม่คิดราคา แต่กลับถูกนำสินค้านั้นไปใช้หากำไรต่อ จึงเป็นชนวนเหตุที่มาของสงครามปลิงครั้งที่ 1

ศาสนาและลัทธิ[แก้ไข]

  • ศาสนาเฟรนด์ 10%
  • ลัทธิยูริ 10%
  • ลัทธิโลลิ 80%

คำศัพท์เฉพาะ[แก้ไข]

  • ฉลาดเครียด เขียวเหรอ
  • ชูป้ามงคล หนาวจุง
  • ทองกิจ เลิกงานไปรัชดา
  • อาคเนย์ วันทา อภิวาท