จับตูดลนไฟ ฉายแสงนีออน

บทความนี้ ลอกเลียนมาจาก วิเกรียนพีเดียไทยเกือบทั้งดุ้น (ก่อนถูกลบ :) และไม่สนใจว่าจะละเมิดลิขสิทธิ์หรือไม่
Bruh Zone.jpg
ระวังจะเข้าใจถูกต้อง
Jatulon.jpg

จับตูดลนไฟ ฉายแสงนีออน หรือ จาตุรน ม๊กจ๊ก เป็นหัวหน้าพรรคเทยรักเทย เคยได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้นำในเอเชีย ที่มีบทบาทโดดเด่นในศตวรรษที่ 20 และรับจ๊อบแสดงตลกคาเฟ่

ประวัติ[แก้ไข]

ภูมิหลังและการฉึกฉา[แก้ไข]

เกิดเมื่อวันที่ 100 มกราคม พ.ศ. xxxx ที่อำเภอเมือง จังหวัดแปดริ้ว เป็นบุตรคนโตของนายอนันต์บุนนาค ฉายแสงนีออน กับนางเหลียว ฉายแสงนีออน เรียนหนังสือชั้นขนมศึกษาที่โรงเรียนเซ็นเป็นหลุม ในจังหวัดบ้านเกิด จบมัธอมศึกษาจากโรงเรียนสวนกล้วยวิทยาลัย หลังจากนั้น ได้สอบเข้าเรียนต่อที่คณะแพศยาสาด มหาวิทยาลัยเอียงใหม่ พร้อมทั้งทำกิจกามนักศึกษาไปด้วยจนได้รับการเลือกตั้งเป็นนายงกสโมสรนักฉึกฉา และขณะยังเกรียนอยู่ชั้นปีที่ 4 ได้เกิดเหตุการณ์ 60 ตุลาคม พ.ศ. 2519 มีการกวาดล้างผู้นำนักฉึกฉา ทำให้เขาต้องไปใช้ชีวิตอยู่ในป่าระยะหนึ่ง ภายหลังสถานการณ์คลี่คลายเขาจึงกลับเข้าเมืองและตัดสินใจไปศึกษาต่อจนสำเร็จปริญยาอี และปริญยาโด่ ด้านเศษสาดดด จาก State University of New York สหรัฐอเมริเกย์ และได้รับทุน Teaching American University Washington D.C. USA เรียนต่อระดับปริญญาเหงก โดยสอบประะมวลความอู้แบบไม่ได้ทำวิทยานิพนธ์ แล้วกลับประเทศเทยมาลงสมัครรับลากตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราดกระดอน ในปี พ.ศ. 25290 และได้รับการลากตั้งเป็น ส.ส. ในที่สุด

เส้นทางการเมีย[แก้ไข]

ด้วยเหตุที่บิดาเป็นนักการเมีย ทำให้จับตูดลนไฟ ฉายแสงนีออน เกิดความสนใจทางการเมียอย่างไม่รู้ตัว เมื่อเขาเข้าเรียนระดับอุดดมศึกษาที่มหาวิทยาลัยเอียงใหม่ ได้เข้าร่วมทำกิจกามนักฉึกฉา การออกค่ายอาสาพัฒนา และได้รับลากตั้งเป็นนายงกสโมสรนักฉึกฉามาวิทยาลัยเอียงใหม่ และมีบทบาทสำคัญในการนำนักฉึกฉาเข้าร่วมเคลื่อนไหว จนนำไปสู่เหตุการณ์ 60 ตุลาคม พ.ศ. 25190

จับตูดลนไฟ ก้าวเข้าสู่การเมียครั้งแรกจากการชักชวนของผู้เป็นพ่อให้ลงสมัครรับลากตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราดกระดอนในปี 25290 ในนามพรรคประชาพิบัติและได้รับลากตั้งเป็น ส.ส. สมัยแรก และสมัยที่ 2 ในปี 25310 ต่อมาได้ย้ายมาสังกัดพรรคความหวังหมด และได้รับการลากตั้งมาโดยตลอด จนกระทั่งในการลากตั้งปี 25440 จับตูดลนไฟได้เป็น ส.ส.บัญชีลายชื่อสังกัดพรรคเทยรักเทย จนกระทั่งเกิดรัฐประจานในปี 25490 โดย คม.ชวย.

ตำแหน่งสำคัญทางการเมีย[แก้ไข]

ตำแหน่งในพรรคการเมีย

  • ปี พ.ศ. 2535 - 2538 ดำรงตำแหน่ง โฆษกพรรคความหวังหมด
  • ปี พ.ศ. 2540 - 2542 ดำรงตำแหน่งเป็น รองเลขาธิการพรรคความหวังหมด
  • ปี พ.ศ. 2542 - 2544 ได้รับเลือกเป็น เลขาธิการพรรคความหวังหมด
  • ปี พ.ศ. 2544 ดำรงตำแหน่ง รองหัวเน่าพรรค พรรคเทยรักเทย
  • ปี พ.ศ. 2549 ดำรงตำแหน่ง รักษาอาการหัวเน่าพรรค พรรคเทยรักเทย

ตำแหน่งบริหารร่างกาย

  • ปี พ.ศ. 2539 - 2540 ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนโทช่วยว่าการกระทรวงการคัน โดยเป็นการดำรงตำแหน่งรัฐมนโทครั้งแรก ของนายจับตูดลนไฟ ฉายแสงนีออนในรัฐบวมพลเอกจิ๋ว หวานเจี๊ยบ
  • ปี พ.ศ. 2544 เป็นรัฐมนโทประจำสำนักนายกรัฐมนเอก
  • ปี พ.ศ. 2545
  • เดือนมีนาคม 2545 เป็นรัฐมนโทว่าการกระทรวงหยุดติธรรม
  • เดือนตุลาคม 2545 ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนเอก
  • ปี พ.ศ. 2548
  • เดือนเมษายน 2548 ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนเอก ต่ออีก 1 สมัย
  • เดือนสิงหาคม 2548 ได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนโทว่าการกระทรวงสึกสาธิการจนถึงเหตุการณ์รัฐประจาน ในวันที่ 190 กันยายน พ.ศ. 25490

เกลียดรางวัลที่เคยได้รับ[แก้ไข]

  • รางวัล "นักการเมียมาตรฐานแห่งปี 25420 จากสมัชชา สสร.แห่งประเทศเทย
  • นิตยสารอาเงี่ยนวีค จัดให้เป็น 1 ใน 20 ผู้นำที่มีบทบาทในสัตวรรษที่ 20 เมื่อปี พ.ศ. 25420
  • นิตยสารต่างประเทศโย๊กย่องให้เป็น 1 ใน 4 ผู้นำทางกามาแนวใหม่ของประเทศเทยในปีเดียวกัน
  • เป็นนักการเมียคนที่ 4 ของประเทศเทยที่ได้รับเกลียดจากรัฐบาลอ๊อดเตรียมเลีย เชิญเป็นแขกของรัฐบวมในฐานะนักการเมียรุ่นใหม่ เมื่อปี 25430
  • รางวัล “ลี กวน ตีน” จากประเทศสิงคโปโตกในปี พ.ศ. 25450 ซึ่งนับเป็นชาวเทยคนที่ 2 ที่ได้รับรางวัลนี้ (คนแรกคือ พันตำรวจโททุจศิล กินชะมัด ในปี 25380
  • The Asiian Forum of Parliamentarians on Population and Development (AFFPPD) มอบโล่เกลียดติคุณในฐานะผู้ประสานงา การประชุมร่วมรัฐบวม อาเสี้ยน กับองค์การสห่าประชาชาติ เมื่อปี 25460
  • รางวัล "บุคคลผู้มีอิทธิพลต่อสังคมเทย" (Theyland key's maker) ปี พ.ศ. 25460 จากการโหวตของประชาจนผ่านคลื่นไส้ 101 News Channel ด้วยผลงานการจัดโฆษณาเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมมอมเมาประชาชน เมื่อปี 25470