จ๊าบ

Haruhi stare.jpg
บร๊ะเจ้ากำลังจับตาดูหน้านี้

จ๊าบ เป็นคำกิริยา อาการของ สสารประเภทหนึ่ง ที่นิยมใช้กันในกลุ่มวัยรุ่น นักเลง จิ๊กโก๋ ซึ่ง มีผลทำให้ เกิดอาการตื่นตัวตลอดเวลา ภายใต้ฤทธิ์ของ สสารนี้

ลักษณะของ อาการจ๊าบ[แก้ไข]

มีอาการอยู่ไม่สุข (วอง) ต้องหาอะไรทำ เพื่อเผาผลาญพลังงานในร่างกายของตนเอง ชอบบ้วนน้ำลาย ตื่นตัวตลอดเวลา หัวใจเต้นเร็ว มีความกระฉับกระเฉงเป็นพิเศษ ม่านตาขยายดวงตาจะเป็นประกาย มีสมาธิกับสิ่งที่ทำอยู่ได้เป็นเวลานาน (เค่ง) ทนต่อสภาพอากาศเย็น สมองทำงานตลอดเวลา พูดตะกุกตะกัก (ปากกั๊ก) ต้องการโชว์พลังในร่างกาย ประสาทสัมผัสไว

การดูลักษณะของผู้ที่กำลังเกิดอาการ จ๊าบ[แก้ไข]

ผู้ที่เกิดอาการจ๊าบ ส่วนมากจะมีลักษณะดังนี้

  1. ผมเผ้าจะมัน เพราะ ฤทธิ์ของพลังจ๊าบ
  2. จะผอม กว่าปกติ เพราะ ว่า จ๊าบอยู่ ข้าวไม่หิว ไม่ต้องเรียกไปกินข้าว
  3. ชอบกินหมากฝรั่ง lotte รส Blueberry (มันไม่กินหมากฝรั่งหรอก)
  4. ใช้ตังเปลืองกว่าปรกติ (การจ๊าบแต่ละที แพงมาก!!)
  5. นอนไม่หลับ เพราะว่า ฤทธิ์ของจ๊าบ ช่วยให้สามารถครองโลกได้!!!!
  6. อารมณ์แปรปรวนง่ายเพราะ ฤทธิ์ของจ๊าบหมด
  7. ไม่กินน้ำลายของตัวเองเพราะ จ๊าบไปติดคอ จะบ้วนน้ำลายตลอดเวลา ที่ จ๊าบออกฤทธิ์
  8. สูบบุหรี่จัด เพราะจ๊าบหมด
  9. กินเหล้าได้มาก ไม่มีอาการเมา

ราคา จ๊าบ[แก้ไข]

ราคาจ๊าบจะแตกต่างกันในบางพื้นที่ ซึ่งที่ๆ ราคาต่ำที่สุดคือ บนพื้นที่ราบสูง จะตกราคาประมาณ 25-50 บาท ต่อการจ๊าบ 1 ครั้งและราคาจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อ ต้องการจะจ๊าบ บนที่ราบลุ่ม โดยราคาจะขึ้นจาก 25 50 100 150 และ มากสุดถึง 350 ในบางพื้นที่!!!!!!

ประโยชน์ของจ๊าบ[แก้ไข]

  1. ช่วยให้เล่นเกม ที่เป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น Dota ได้ เก่งผิดปรกติ
  2. ตูไม่นอน 2 วัน ตูไม่เห็นเป็นไรเลยวะ!!! <<< (เป็นคำพูดของเหล่านักจ๊าบ)
  3. ลดความอ้วน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สูงสุดโดยไม่ต้องไปเข้าคอส แพงๆ เป็นหมื่น เพียงจ๊าบแค่ 350 3วันเห็นผล!!! (คอนเฟริมโดย C.จ๊าบ เจ้าแห่งนักจ๊าบและ T.จงเจ้าแห่งการเค)

โทษของจ๊าบ[แก้ไข]

  1. อาจจะทำให้ใครหลายคนเป็นหนี้เป็นสินโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้
  2. โดนเจ้าของจ๊าบทวงเงิน เพราะจ๊าบแล้ว ไม่จ่ายเงิน หรือที่เรียกเป็นภาษาวัยรุ่นว่า "เค" นั่นเอง
  3. ของในบ้านหายเพราะว่าเอาไปแลกจ๊าบหรือเอาไปขายเพื่อเอาเงินมาซื้อจ๊าบ (เหมือนคนที่เข้ามาอ่านบางคนสินะ)

ข้อคิดของบทความนี้[แก้ไข]

บทความนี้สอนให้รู้ว่า จ๊าบแล้วต้องจ่าย เคนานไม่ได้ ของในบ้านหายอีกละตู (พัดลม 300 เอ๊าะ... เตาแก๊ส 700 เอ๊าะ)

โครง บทความเกี่ยวกับนิยามคำศัพท์นี้ยังเป็นโครง คุณสามารถช่วยไร้สาระนุกรมได้โดยเพิ่มข้อมูล