ซอยด์ หุ่นรบไดโนเสาร์

บทความนี้ ลอกเลียนมาจาก วิเกรียนพีเดียไทยเกือบทั้งดุ้น (ก่อนถูกลบ :) และไม่สนใจว่าจะละเมิดลิขสิทธิ์หรือไม่
แกนนำของ จักรวรรดิ์ ซอยด์ ผู้ที่ต้องการเปลี่ยนโลกนี้เป็นยุคไดโนเสาร์ตามที่ตนเองต้องการ

โซดิก เป็นตำนานหุ่นยนต์ที่ได้รับความนิยมในยุ่นปี่ พอๆกับเกรียนดั้ม ด้วยหุ่นยนต์ที่ไม่เหมือนใคร ทำให้บักได๋ต้องช้ำใจมาแล้ว

การกำเนิดโซดิก[แก้ไข]

ตำนานโซดิก[แก้ไข]

ตำนานแห่งอนิเมท[แก้ไข]

โซดิก หุ่นรบไดโนเสาร์ มีภาคใหม่แล้วนะชื่อภาค Genesis (มั้ง -_-)

ภาคแรก...บังเป็นเด็กหนุ่มที่ชื่นชอบซอยเป็นชีวิตจิตใจ วันหนึ่งเขาได้พบกับเด็กสาวที่ชื่อฟีเน่ และโอกานอย์ที่มีชื่อว่าจีคในถังขยะ เขาไม่สนใจจึงเดินต่อไป บังและพรรคพวกได้ออกเดินทางเพื่อตามหาอดีตของฟีเน่ และได้พบกับเรื่องราวต่างๆมากมาย

ภาคสอง...บังอายุ 18 แล้วและเข้าเป็นทหารในกองทัพชิวาว่า เขาได้พบกับศัตรูคนใหม่ซึ่งเป็นคนจากเผ่าอินเดียนแดง นอกจากนั้นยังจะได้รู้เรื่องอดีตของฟีเน่ และยังมีศัตรูเก่าอย่างเตชินโผล่มาช่วยสร้างความวุ่นวายด้วย บันจะแก้ปัญหาพวกนี้อย่างไร

ภาคสาม...บิดมีอาชีพเก็บขวดขาย วันหนึ่งมีเหตุบังเอิญให้เขาต้องขึ้นขับซอยด์ที่มีชื่อว่า ไลเกอร์ ซีโร่ ซึ่งเป็นซอยด์พิเศษที่องค์กรลับแบ็คราฟต้องการ เขาต้องต่อสู้เพื่อปกป้องซอยด์และเพื่อความฝันของตัวเอง ปรากฏว่าเขาขับเลเกอร์ ซีโร่ตกเหว และไม่ได้กลับขึ้นมาอีกเลย

ภาคสี่ บักซาสี่ แห่งทีม สึนามิ อยากดังล้นฟ้า แต่มักจะโดนคนในทีมชวนเล่นดอทแหกกันไม่เป็นเวล่ำเวลาจนกลายเป็นตัวสำรอง อยู่ร่ำไป แต่เมื่อสรรค์ส่งโอกาสมา เพราะไปชวนท้าสู้กับเกรียน แข่งขับโซดิก จนมีชื่อเสียงระบือลือไกล แต่ยังไม่จบ ชะตาของเขาได้พัวพันกับหน่วยตบเกรียนในตำนานจนได้ หุ่นฟินิกซ์มารวมร่างเป็นโมบิลสูด ไลเกย์ ฟินิกซ์ เพื่อต่อกรกับหน่วยเซเรเชี่ยว บีอิ้ง ที่หวังจะยึดครองจักรวาล

ภาคห้า เป็นภาคแห่งการเริ่มต้นใหม่ โดยบักได๋ เข้ามาเทคโอเวอร์ส่งโมบิสูทเกรียนดั้มเทคโนโลยีสุดโฉด ยึดครองดาวซี แต่สวรรค์ส่ง จิน โอตาคุแห่งหมู่บ้านอากิบะ พร้อมกับ หมูขึ้นราช้ำเขียว ไลเกย์ ที่กู้มาจากกองขยะและพรรคพวก อาทิ มาวิน หนองโพนะ แมวมี่ การากาก โนบิสต้า และเมาโซเซ มาต่อกรกองทัพเกรียนดั้ม ให้ออกไปจากดาวซี

ภาคหก...ไปอ่านเอโรโดจินดีกว่าค่ะ

By..สลาคัสสึ

อัครสาวก[แก้ไข]

เป็นผู้นำแห่งพรรคซอยด์นิยม สร้างชื่อสะท้านฟ้ามาแล้วในเว็บกล่องเปล่า และเนผู้ก่อให้เกิดสงครามและจลาจลกันภายใน ถึง3ชั่วอายุคนจนต้องถูกขึ้นแบล็กลิสแก่ จอมพลSirn ศึกครั้งนี้มีอุทาหรณ์สอนใจว่า สู้คนเดียวไม่มีวันชนะหรอกเฮ้อ~

ความไม่สัมพันธ์ระหว่างเกรียนดั้ม[แก้ไข]

นี่คือวีดีโอส่วนหนึ่งของตำนานสงคราม

สงครามเกรียนดั้มปะทะโซดิก[แก้ไข]

หลักฐานสงครามที่ยังหลงเหลืออยู่~
ฝ่ายหนึ่ง มีอาวุธ
อีกฝ่ายหนึ่งก็มีอาวุธ

ศึกจลาจลครั้งนี้แบ่งเป็น2ฝ่าย (แต่มีฝ่ายมาสนับสนุนเพิ่มอีก)

  • พรรคซอยด์นิยม ผู้นำdeathtyrune
  • G.H.Z. (Gu hate zoids) ผู้นำ nanasukod

ฝ่ายอื่นๆ

  • KY
  • touhou

ลำดับการก่อจลาจลและสงคราม

  • มีการซ่องสุมกำลังของพรรคซอยด์นิยม เพื่อถล่มเกรียนดั้ม
  • เริ่มทำการจู่โจม
  • เกรียนดั้มเริ่มสะสมกำลังแต่ไม่สำเร็จ
  • เริ่มมีการรวมกลุ่มต่อต้าน
  • ก่อตั้งG.H.Z.
  • สื่อมวลชนมาตุ๋ยข่าว
  • เริ่มมีการจู่โจม (เป็นระยะ)
  • เปิดการแถลงข่าวทั้ง2ฝ่าย
  • KYเริ่มจู่โจม
  • Touhouกู้บัลลังค์
  • สงครามเริ่มซาลง (เพราะความเพลียทั้ง2ฝ่ายและสร้างกองกำลังโลลิคอน)
  • จอมพลSirn ระงับเหตุ (จบความขัดแย้งทั้งหมด พร้อมกับKY ภาพตัดต่อ )

โดยศึกครั้งนี้ เป็นศึกที่โด่งดังที่สุดใน7บันทึกสิ่งมหัศจรรย์ รองจากยาราไนก้าและtouhouเป็นศึกจลาจลที่มีการโจมตี2ฝัก2ฝ่ายอย่างเลือดสาด มีสื่อมวลชนมาตุ๋ยข่าวจากทุกสารทิศ โดยมีผู้เสียหายนับไม่ถ้วน จนทำให้จอมพลSirnเข้ามาระงับเหตุ โดยคะเนความเสียหายมาเป็นตัวเลขที่นับได้

บทความที่อาจจะเกี่ยวกัน (มั้ง)[แก้ไข]