ซาร่า

น้องซาร่า ยาแก้ปวดขนานเอก แห่ง มหาลัย

ซาร่า Sara จะต้องเป็นหญิงสาวอย่างแน่นอน ถ้าเป็นชื่อชายชาตรีแท้ๆก็คงแปลก แต่ถ้าทางจะมีผัวเสียแล้ว ผัวอาจจะมีหลายคน หรือมีคนเดียว อันนี้ขึ้นอยู่กับนิทานพื้นบ้านในแถบนั้นๆที่นิยมเล่ากัน

ตำนานปรัมปราของแต่ละท้องที่[แก้ไข]

  • ซาร่า แท้ที่จริงแล้วมาจาก ซาร่า นามสกุล อ้อย เพราะซาร่าชอบอมหัวอ้อย อ้อยที่ดีต้องมีน้ำชุ่มฉ่ำ แต่น่าเสียดายที่ซาร่า อ้อย ได้อมอ้อยพันธุ์หยุ่นปี้ อันเล็กๆ ไม่สะใจ แต่ก็ต้องทน ดีกว่าไม่มีให้อม
  • ซาร่าเป็นวิญญาณผีสาว ใน โรงพยาบาลทำมั้ยสาด วิทยาเขตรางสาด มีวิญญาณสาวนางนี้มาตั้งแต่ก่อตั้งโรงพยาบาลแล้ว เล่าลือกันว่ามีเซลล์ขายยานางหนึ่ง สวยหยาดเยิ้มบาดใจหมอฝึกหัด ชื่อ ซาร่า มาเร่ขายยา หมอฝึกหัดเงี่ยนมากจับเซลล์สาวรุมข่มขืน แต่ไม่ยอมซื้อ ผีเซลล์สาวตัวนี้มันเฮี้ยนมาก สุดท้ายฝ่ายจัดซื้อก็ต้องไปขอขมาลาโทด และเทยลีนอล ก็ไม่ได้แดกตังจาก รพ ทำมั้ยสาด นี่อีกเลย
  • ซาร่าเป็นเมียของพระเจ้าจอร์จ ไม่ควรนำมาล้อเล่น เด็กคนไหนเอาซาร่ามาล้อเล่นจะต้องโดนขลิปจู๋ เพราะซาร่าทนกลิ่นขี้เปียกเด็กไม่ไหว
  • ซาร่า เป็นยาแก้ปวดขนานเอก แต่ก่อนซาร่าอยู่ชอง ใครๆ ก็ถามหาแต่ซาร่า ที่ชอง พอซาร่าย้ายไปทำที่มหาลัย ใครๆ ก็ตามไปหาแต่ซาร่า ที่มหาลัย ไปหาซาร่าทีนึงหมดตรูดเลยกรู... ปัจจุบัน ซาร่าออกจากวงการแล้ว :'(

ความสำคัญของซาร่า[แก้ไข]

คนเทยรู้จักซาร่ามาตั้งแต่สมัยสุโขเทยแล้ว จากคำว่า "ซาร่า" จึงเพี้ยนมาเป็น "ศาลา" คนเฒ่าคนแก่เล่าว่า คนในหมู่บ้านรวมแรงร่วมใจ สร้างศาลาเพื่อระลึกถึงหญิงคนหนึ่งที่ไม่ทรบชื่อแน่ชัด