ซิสค่อน

Accessibility.png นี่เป็นบทความเกี่ยวกับซิสค่อน หากท่านไม่พบข้อมูลที่ต้องการ กรุณาดูที่ ค้ำคอร์

ผมรับไม่ได้! เรื่องแบบนี้มันผิดศีลธรรม!
                 — คาซุกาโนะ ฮารุกะ

มาร์แชล หุบปาก!
                 — ไอ้เชี่ยบลิทซ์กำลังอธิบายผู้เข้าร่วมประชุมว่าฮารุชอบเล่นมุขตลกแนวย้อนแย้ง

เมื่อคืนคุณไปซิสค่อนกับใครมา
                 — ซาหมัก สุกรเพศ

ซิสค่อน (ปะกิด: Siscon/Sister Complex) คือสภาพทางจิตวิทยาที่ไม่ปกติ โดยผู้ที่เป็นซิสค่อนจะมีพฤติกรรมชอบน้องสาวของตัวเองมากกว่าเกณฑ์ความชอบมาตรฐานไปมาก ทำให้เกิดแนวคิดที่จะพยายามข้ามเส้นกั้นทางศีลธรรมเพื่อประโยชน์ส่วนตัวและความรัก ทั้งนี้ในไร้กฎหมู่ของอมาริเกย์ไม่ได้ระบุว่าน้องสาวของผู้ที่เป็นซิสค่อนจะต้องมีพฤติกรรมต่อต้านตัวซิสค่อนเอง ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าน้องสาวอาจนำพาไปสู่การค้ำคอร์

นิยามศัพท์ซิสค่อนใช้วิธีเดียวกันกับโลลิคอน คือกร่อนคำว่า Sister Complex จนเหลือแค่ Siscon

ลักษณะของอาการ[แก้ไข]

ผู้ที่มีอาการซิสค่อนมักจะมีอาการหลักๆอยู่ ระยะดังกล่าว

  1. ระยะแรกเริ่ม: มีความรู้สึกอบพอกับน้องสาวในรูปแบบของคนรัก
  2. ระยะออกอาการ: ผู้มีอาการซิสค่อนจะสามารถจูบกับน้องสาวตัวเองได้โดยไม่สนเรื่องศีลธรรมห่าเหวอะไรทั้งสิ้น อีกทั้งจะแสดงอาการปกป้องน้องสาวอย่างออกหน้าออกตา
  3. ระยะแพร่กระจาย: ผู้มีอาการซิสค่อนในระดับนี้สามารถกระตุ้นอาการบราค่อนในตัวน้องสาวได้ หรือติดอาการระยะแพร่กระจายมาจากน้องสาวซะเอง หากไม่ได้ทำอะไรมากไปกว่านั้นก็อาจมีอาการมากที่สุดแค่ทำเหมือนว่าอีกฝ่ายไม่ใช่พี่น้องกัน
  4. ระยะสุดท้าย: ส่วนมากซิสค่อนระยะสุดท้ายจะไม่พบว่ามีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกันมาก่อน กล่าวง่ายๆคือไม่ใช่น้องแท้ๆของตัวเอง ทำให้ซิสค่อนในระยะนี้ลงเอยด้วยการนอนจับกดกับน้องสาวทุกวันไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์
  5. ระยะสุดท้ายประเภทตกขอบ: ซิสค่อนในระยะนี้จะเป็นผู้ที่สามารถกระทำกับน้องสาวแท้ๆของตัวเองได้โดยสมบูรณ์ ซิสค่อนในระยะนี้ส่วนมากไม่ตายก็ติดคุกกันหมดแล้ว ทำให้เหลือผู้ที่เป็นกรณีศึกษาน้อยมากๆ ที่จะมีอยู่ให้เห็นชัดเลยก็มีแค่คาซุกาโนะ ฮารุกะแค่คนเดียวที่ค้ำคอร์น้องสาวหน้าประตูแล้วไม่ถูกจับไปส่งเอฟบีไอ

การขยายตัวของลัทธิซิสค่อนนิยม[แก้ไข]

เนื่องจากรูปแบบโครงสร้างที่สนับสนุนการดูแลกันระหว่างสมาชิกครอบครัว และการโฆษณาชวนเชื่อโดยการที่น้องสาวจะเรียกพี่ชายตัวเองว่า"โอนี่จัง(Onii-chan)" ในเกือบทุกเรื่อง ทำให้ลัทธิซิสค่อนได้รับความนิยมในแถบเอเชียอย่างมากและกระจายไปถึงยุโรปและอมาริเกย์บางส่วนด้วย อีกทั้งรายงานของห้องพรได้สรุปมาว่ารัสเสียวมีส่วนแบ่งหุ้นกับเฮนไตมากที่สุด ทำให้อมาริเกย์และสหพล่ามอียูประกาศนโยบายปราบปรามซิสค่อนโดยเฉพาะสำนักงานยูธูป การพยายามทำลายล้างแนวคิดแบบซิสค่อนได้เริ่มมาจากนโยบายต่อต้านการกินเด็กของรัฐกะหรี่ฝ่อเนี่ยที่ทำให้หมีเพโดขาดอาหารตายไปหลายตัวเป็นประว้ากติดกาว ลามไปถึงการห้ามนำเข้าอนิเมะในอมาริเกย์และการบังคับให้ผู้คนต้องมีที่สำรองสำหรับชุมชนชาวอมาริเกย์อีกไม่งั้นจะถูกบลัสทิ้ง ทำให้เกิดชนวนสงครามกลางเมืองอากิฮาบาระและเหตุเพลิงไหม้รัฐสภาซิสค่อนในเวลาต่อมา

ความสัมพันธ์เชิงซิสค่อนระหว่างหญิงกับหญิง[แก้ไข]

เนื่องจากในประมวลกฎหมู่ไม่ได้ระบุว่าซิสค่อนจะต้องเป็นชายกับหญิงเท่านั้น เพราะฉะนั้นซิสค่อนหญิงจึงสามารถเล่นฉิ่งฉาบมโหรีกับน้องสาวตัวเองได้ เพียงแต่อัตราส่วนซิสค่อนที่เป็นผู้หญิงมีน้อยกว่าแค่นั้นเอง

รายชื่อผู้ที่เป็นซิสค่อน[แก้ไข]

คาซุกาโนะ ฮารุกะ ขณะที่กำลังจะเอ่ยคำปราศรัยว่า "คุณมึงก็รู้เรื่องผิดศีลธรรมมันไม่ดี"
  • คาซุกาโนะ ฮารุกะ: มาร์แชลประจำรัฐสภาซิสค่อน เป็นตำนานที่รู้จักกันดีจากวีรกรรมที่หน้าประตูซึ่งทำให้สหายโคซุเอะโดนแก๊สน้ำตาลูกหลงจนตาแดงไป 3 วัน
  • โคซากะ เคียวสุเกะ
  • อาซากุระ จุนอิจิ
  • ทุจศิล กินชะมัด: ไม่ได้อยู่ในหน่วยซิสค่อนเนื่องจากปัญหาทางการเมีย แต่เป็นสมาชิกผู้สนับสนุนทางการเงิน
  • อิสึมิ มาซามุเนะ: โฆษกประจำกรมโฆษณาชวนเชื่อ ใช้การ์ตูนโป๊ของซากิริเพื่อักจูงประชาชนให้เป็นซิสค่อน
  • ฮิรากิ คางามิ: ซิสค่อนหญิงที่ประจำการที่เรือดำน้ำ
  • เคย์อิจิ (Imouto Paradise): เนื่องจากว่าเกมดังกล่าวเป็นข้อมูลปกปิดจึงไม่สามารถระบุพิกัดและหน้าที่โดยตรงได้
  • สหายโซระ (No game No life)
  • ลูลู่ แหล่มมาก
  • ทุจศิล กินชะมัด
  • สมเด็จบร๊ะเจ้าฮาเร็มแห่งราชวงศ์เนวินลวก ยูกิ ริโตะ (ตู่เลิฟปู และ ตู่เลิฟปู ไฟดับ)
  • ชู้รัก อาโออิ (Aki Sora)
  • เคย์ตู่ สุมิโนเอะ (Kiss x Sis)
  • หมาโฮะ นิชิสุมิ (เด็กผู้หญิงกับแพนซุย)
  • จอมมารเจ้าแห่งการไม่จ่ายค่าไฟ โทกาชิ ยูตะ
  • เทพทัตสึยะ (พี่น้องค้ำคอร์โรงเรียนเกรียนเทพ)
  • เสด็จพี่เมี๊ยะ (นางฟ้าโลลิกับพี่ฟายๆ)
  • อากูล่ะ (Azure striker Gunvolt)
  • พังโทรบ๊อบ "จูนิเบียว" บลิทซ์เทนเบิร์ก (ถ้ามันมีน้องสาวอ่ะนะเพราะเท่าที่รู้มันมีแต่น้องชาย)
  • ชิโด้ของ อีซูซุกาก (แดก อะ-ไร)
  • ไอ้เด่น เพี๊ยะ (Watch_Dogs)

รายชื่อผู้ที่ต่อต้านซิสค่อนอย่างเปิดเผย[แก้ไข]

  • ระบัตรเลี้ยบ
  • กองกำลังปฏิวัติที่ใช้ซิสค่อนเป็นข้ออ้างในการบังคับให้คนทุบหิ้ง แต่ไม่สำเร็จ
  • อภิเสียบ เวทนาชีวิต
  • สาววายที่มีชื่ออยู่ในบัญชีผู้ก่อการโชตะคอน
  • Mr. D
  • อมาริเกย์ชนโดนเฉพาะในรัฐกะหรี่ฝ่อเนี่ยที่มีการต่อต้านรุนแรงโดยกลุ่มผู้สนับสนุนสื่ออมาริเกย์
  • ศาลเตี้ยที่ตามล่าเฉพาะโอตาคุวอนนาบี
  • นักข่าวในประเทศเทย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักข่าวชาติตะวันหก
  • คนที่มีน้องสาวจริงๆอยู่แล้ว ซึ่งยอมความได้เพราะถ้ามีน้องสาวจะไม่สามารถค้ำคอร์ และการอยากค้ำคอร์ส่วนมากมักเกิดจากการไม่มีน้องสาว

คำวิจาร์ณ[แก้ไข]

ก็เพราะว่าญี่ปุ่นมัวแต่หมกมุ่นกับเรื่องไม่มีศีลธรรมแบบนี้ไงล่ะ เราถึงต้องต่อต้านการ์ตูนเสื่อมทรามแบบนี้!
                 — ระบัตรเลี้ยบ

ใครที่ไม่คิดถึงวีรกรรมของซิสค่อน มันผู้นั้นไม่มีหัวใจ ส่วนใครที่อยากเป็นซิสค่อน มัมผู้นั้นไร้สมอง
                 — วลาดิผัวร์ ปูตีนกล่าวคำปราศัยในงานแถลงเกินกรณีคนร้าย 5 คนข่มขืนโลลิกลางร้านเกม

น้องสาวสุดยอดด...ว่าแต่ภาค 2 กูได้ยัง?
                 — สหายโซระแห่งเอลเคีย

เมื่อผมไปยังเขตตะวันตก ผมเห็นผู้คนต่อต้านฮารุ เมื่อผมกลับมาที่ประเทศกูมี ฮารุกลายเป็นเหมือนผู้นำทางจิตวิญญาณแห่งน้องสาว
                 — ไอ้เชี่ยบลิทซ์กำลังให้สัมภาษณ์หลังจากออกจากเรือนจำคาเมนไรเดอร์ที่แมนฮัตตัน

น้องสาวผมไม่นิรโทษกรรมให้ผมแบบนี้หรอก!
                 — ทุจศิลกล่าวแแก้ต่างกรณีนิรโทษกรรม