ดากเคล็ด ดันเจี้ยน

Warning Sign Railgun Shock.jpg
ขอกราบสุมิมาเซน หน้านี้กำลังอยู่ในระหว่างการ"อู้งาน"ของบักคนเขียนที่ต้องไปดำน้ำ ดูปะการัง นั่งสมาธิ ฯลฯ
(ฝากรบกวนผู้มีจิตศรัทธามาเขียนต่อด้วย เดี๋ยวไอ้คนเขียนก็มาเองจ้ะ)
Warning Sign Railgun Shock.jpg

Cquote1.png

Ruin has come to our Uncyclopedia

you remember our venerable website, Opulent and imperial, gazing proudly from its stoic perch above the search tab.

I lived all my years in that ancient, rumor shadowed website, Fattened by decadence and luxury.

and yet I began to tired of conventional extravagance.

Singular unsettling tales suggest the Uncyclopedia was a gateway to some fabulous and unnameable power.

With relic and ritual I bent every effort towards the excavation and recovery of those long buried secrets,

exhausting what remained of our article's fortune on cutting-edge laptop and sturdy keyboard.

At last in the salt soaked crags beneath the lowest foundations we unearthed that damnable portal of antediluvian evil.

Our every step unsettled the ancient meme but we were in a realm of death and madness.

In the end I alone fled laughing and wailing through those blackened arcades of antiquity until consciousness failed me.

You remember our venerable website, opulent and imperial.

It is a festering abomination! I beg you. Return to Uncyclopedia; claim your birthright, and deliver our writers from the ravenous, clutching shadows....

ปั้ง!!!

...of the Dankest Dungeon.

Cquote2.png
คนเขียน

ดากเคล็ด ดันเจี้ยน (ปะกิด:Dankest Dungeon) ถูกอัญเชิญขึ้นมาจากนรกขุมที่ 3 เศษ 1 ส่วน 4 โดยค่าย"ตะขอแดงสตูดิโอ(ปะกิด:Red hooker Stu-DIO DA!)" เป็นเกมโรคไล้แนวปวดประสาท+ดาร์ค ซุยส์ ที่ปาร์ตี้ผู้กล้าต่างโลกของคุณจะเข้าโรงพยาบาลจิตเวชบ่อยกว่าเข้าดันเจี้ยนเสียอีก คาดว่าเกิดมาจากการที่โปรเกรียนเมอร์ของค่ายไม่พอใจที่อนิเมะต่างโลกมีความฝลดไฝลแฟงตาซีนมากเกินไป เลยทำเกมแนวปวดประสาทเพื่อระบายความแค้น บวกกับว่าคนทำนั้นได้ไปดูกบปลิ้นไส้ไหลเยิ้มกับอนิเมะจะ H ก็ไม่ H อย่างการโกงล็อตเตอรี่ของผู้กล้าสายฮีลแล้วติดลมอยากทำแบบเดียวกัน

วิธีเล่น[แก้ไข]

ขั้นพื้นฐานที่ทุกคนควรจะรู้คือเกมนี้มันออโต้เซฟ และมันเซฟแบบไม่สนหัวคนเล่นด้วย มันอยากกดเซฟต้องได้กดเซฟ เพราะงั้นถ้ามึงดวงซวยมันไม่โหลดเซฟก่อนเกิดเรื่องให้นะ

ระบบการเล่นเป็นการตั้งแถวตอนเรียงหนึ่งยืนสี่คนเอาอาวุธแพ่นกบาลใส่ตัวประหลาดในดันเจี้ยนต่างๆและทำเควสที่แตกต่างออกไป โดยแต่ละคนจะมีสกิลสองอย่างคือสกิลภาคสนามกับสกิลตั้งแคมป์ สกิลแรกเอาไว้ใช้ตอนลงดัน ส่วนอันที่สองเอาไว้ใช้ตอนพวกเอ็งตัดสินใจจะตั้งแคมป์ปิ้งไก่กินกาแฟเป็นหนังอาหลองกันเพื่อบัฟกันเอง/แดกเหล้าย้อมใจ/ปลอบประโลมผู้กล้าเพื่อนของคุณที่กำลังจะเสียสติในอีกไม่กี่เทิร์นยกเว้นมึงหาเรื่องเบี่ยงประเด็นให้มันหายเครียดได้ หรือไม่ก็ห้องข้างหน้าเป็นห้องบอส

สารพัดระบบในเกมสุดจะคิดได้[แก้ไข]

Death door a.k.a. ตายแหล่มิตายแหล่[แก้ไข]

เกมนี้มีความสามารถในการกวนตีนคนที่กำลังจะตายได้ด้วยการปล่อยให้ HP เหลือ 0 แล้วเสี่ยงดวงกันว่ามึงจะตายเทิร์นไหน ยกเว้นเพื่อนในตี้ของเอ็งฮีลยื้อชีวิตเอาไว้ไม่ให้ตายเพราะมันจะเป็นการกินแรงเพื่อน ซึ่งเอ็นก็จะต้องสู้ในสภาพไม่เต็มใจเพราะโดนลากออกมาจากนรกหนึ่งเทิร์น

Stress meter จน! เครียด! เอาไม้ฟาดหัวเพื่อน![แก้ไข]

ระบบความเครียด (stress) จัดได้ว่าเป็นดิมมิคหลักที่เกมใช้หาแดกกับผู้เล่นมานานปีเลยทีเดียวเชียว โดยทุกคนจะมีหลอดเครียดยาว 200 เท่ากันหมด ซึ่งสิ่งที่พวกเอ็งควรจะทำก็คือทำห่ายังไงก็ได้เวลาลงดันพวกมึงจะไม่เครียดถึง 100 หน่วย เพราะไม่งั้นสิ่งที่ตามมานั้นก็คือนักผจญภัยในปาร์ตี้ของคุณมึงที่เครียดถึง 100 จะเกิดอาการขาดสติสัมปชัญญะ และเริ่มทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่างๆนาๆ อย่างเช่นเอาประทัดยัดตูดเพื่อนแล้วจุดไฟ เริ่มเทิร์นแบบโต้งๆแทนคนเล่นเหมือนมันจะบอกว่ามึงกากกูเล่นเอง หรือแม้แต่ไม่ให้ความร่วมมือเวลาตั้งแคมป์เพราะยังหาสติสัมปชัญญะตัวเองไม่เจอ และถ้ายังปล่อยให้จน เครียด กินเหล้าไปจนเหยียบ 200 ทั่นสมาชิกปาร์ตี้ลงดันคนนั้นก็จะ HP หมดจากอาการเส้นเลือดในสมองแตกหรือภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน แต่เนื่องจากเกมไม่อนุญาติให้มึงตายง่ายๆ ผู้กล้าของมึงมีโอกาสที่จะไม่ตายเพราะโรคเครียด แต่รอดนานพอจะให้มอนในดันเจี้ยนเอาไม้เรียวตีตูดตายเทิร์นถัดไป

เว้นเสียว่าตอนทำข้อสอบจิตเวชเวลาเครียดถึง 100 แล้วมึงได้ 80 คะแนนขึ้นไป มึงจะมีบัฟติดขึ้นมาแทน

สถานบำบัดผู้ป่วยทางจิต บาร์ และศาสนสถาน[แก้ไข]

เนื่องจากว่าเหล่าผู้กล้าของพวกมึงโดนตัวมึงเองส่งไปทำเควสแล้วเจอของขลังมา ขากลับจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่วันคืนดีอัศวินที่มึงจ้างมาด้วยค่าตัว 500 บาทจะเสียสติเป็น PTSD ขึ้นมาเพราะสกิลจัดปาาร์ตี้กากๆของมึง ทีนี้ก็รับผิดชอบซะก่อนที่อาการมันจะกำเริบไปลามถึงคนรอบข้างอีก ทั้งนี้ทั้งนั้น ทุกๆเควสที่ทำมาผู้ร่วมตี้ที่ไปลงดันแต่ละครั้งอาจจะได้อัตลักษณ์เพิ่มมาด้วย ซึ่งอาจจะเป็นอัตลักษณ์ที่ดีมีประโยชน์ต่อผู้บริหารอย่างมึง หรือถ้าซวยหน่อยก็จะได้อัตลักษณ์ตลาดล่างแทนอย่างเช่นอาการสภาพทางจิตที่ทำให้ทำดาเมจได้เต่าถุยลงหรือโดนตีนง่ายขึ้น หรืออะไรที่ทำให้การส่งไปบำบัดลำบากขึ้นเพราะว่านักผจญภัยของเอ็งมีอาการติดสุราเรื้อรังทำให้การเข้าบาร์เพื่อฉลองให้ลืมเจ็บแม่งทำได้อยู่วิธีเดียว หรือตอนเข้าวัดไปดูธรรมะธรรมโมแล้วให้เจ้าอาวาสเอาไส้ง่ามฟาดตูดให้ลืมเจ็บเสือกทะเลาะกับเด็กวัดจนงอนซึนแตกไม่เข้าวัดซะเฉย หรือในทางกลับกันตอนไปทำสมาธิดันกลายเป็นคนธรรมะธรรมโมเหี้ยๆจนส่งไปเข้าบาร์ไม่ได้ ส่งไปคุยกับหลวงพ่อแใ่งก็ไม่ไปอีก Bruh

โอเค พูดมากพอละ เอาเป็นว่าเราขอพรีวิวฟังค์ชั่นอาคารสำคัญในเมืองละกัน

โรงพยาบาลจิตเวช

สถานที่สำคัญที่ผู้กล้าที่มึงจ่ายค่าตัวมาจะได้แวะเข้าแวะออกบ่อยพอๆกับดันเจี้ยนหรือมากกว่าถ้าสกิลการเล่นมึงห่วยหรือว่าพระเจ้า RNG เกลียดขี้หน้ามึง สิ่งสำคัญของโรงพยาบาลคือเอาไว้บำบัดรักษาพฤติกรรมตลาดล่างและล็อคพฤติกรรมคุณภาพไว้ให้อยู่กับตัวไม่หายไปไหน อนิจจา โรงพยาบาลจิตเวชนั้นไม่มีจิตแพทย์แผนกรับมือผู้ป่วยเสียสติเนื่องจากลงดันเจี้ยนแล้วหลอนประจำอยู่อ่ะนะเพราะงั้นเวลาจะรักษาอาการบ้าของไอ้พวกนี้อาจจะต้องให้มันไปทำอย่างอื่นแทน

นอกจากนี้ผู้กล้าของมึงอาจจะติดโรคเพราะโดนมอนส์เตอร์อ้วก ขี้ เยี่ยวใส่ หรือเพราะนิสัยขี้เสือกของมันทำให้ไปค้นอะไรที่มิควรเข้าจนติดเชื้อจากศพที่มันค้น มำให้ต้องลากมารักษากันที่นี่อีก

บาร์

เนื่องจากว่าความชิบหายนั้นมันมาหามึงทุกตอน และในจักรวาลเกมนี้มันไม่มี Copium พวกเอ็งเลยต้องไปหากิจกรรมอะไรสักอย่างทำในบาร์ที่มันทำแล้วมีความสุข ชีวิตจะได้สดใสพร้อมกลับไปขาดสติในดันเจี้ยนต่อไปอีกวันนึงอ่ะนะ ทางบาร์ก็จะมีบริการหลักสามอย่างด้วยกันคือ

  1. เหล้าเบียร์ เพียบ: ขายทุกวันไม่เว้นงานบุญพุทธศาสนาเพราะพวกเอ็งก็รู้นี่มันบาร์โว้ย! หมายเห็ด ระวังดื่มมากๆแล้วจะติดสุราเรื้อรังหรืออ้วกแตกก่อนไปเข้าดันเจี้ยนนะ
  2. บ่อน: ไฮโล น้ำเต้าปูปลา Blackjack ไพ่กูโง่ แม่งมีหมดทุกอย่างสำหรับดูเอลลิสท์ แต่ถ้ามึงโกงไพ่มึงออกไปไกลๆเลย คำเตือน การลงทุนมีความเสี่ยงเสียเงินและอาจจะทำให้ผู้กล้าของเอ็งเป็นผีพนันไปซะเฉย
  3. ซ่องกะหรี่: กูรู้ว่าพวกมึงมันเงี่ยนและมึงไม่สามารถระบายกับคนในตี้ได้เพราะมันผิดผี เพราะงั้นมาระบายกับสาวๆใน"ห้องเชือด"ซะสิ แต่ระวังติดหีเอานะ หมายเห็ด ทางเราไม่รับบริการลูกค้าที่ชอบสายกูโระ
วัด

มึงเคยเห็นคนแก่แถวบ้านไล่ผู้ป่วยโรคซึมเศร้าให้ไปเข้าวัดมั้ย...โทษทีว่ะในจักรวางดากเคล็ดดันเจี้ยนทำอีแบบนั้นกับอาการทางจิตทุกรูปแบบถ้ามันจะยอมเข้าวัดอ่ะนะ เคาระห์ดีที่ในโลกความเป็นจริงเราไม่ต้องไล่คนให้ไปฟังธรรมะธรรมโมกันทุกวันอีแบบนี้ แต่ที่นี่ดากเคล็ดดันเจี้ยนเพราะงั้นเชิญไปนั่งทำสมาธิข่มใจข่มกิเลสตัณหาซะ

  1. ฟังพระเทศน์ ไหว้พระ ดูคลิปธรรมะธรรมโม
  2. นั่งวิปัสนากรรมฐาน ทำสมาธิข่มใจข่มกิเลสตัณหา
  3. ไปบอกให้เจ้าอาวาสเอาไม้เฆี่ยนตูดให้ตัวเองรู้สึกสตรองยิ่งขึ้น ไม่เข้าใจจริงๆเล้ยพวกท่านคนที่ไหนคนจังหวัดอะไรเนี่ย

ดันเจี้ยน aka นรกที่ปาร์ตี้มึงต้องไปเข้าแทบทุกวัน[แก้ไข]

  1. สุสาน
  2. ป่า
  3. ถ้ำริมทะเล
  4. อุโมงค์ระบายน้ำ
  5. ดันเจี้ยนใต้บ้านของมึง
  6. [DLC แวมไพร์] คฤหาสน์ของญาติมึง