นักแสดง

(เปลี่ยนทางมาจาก ดารา)

นักแสดง หรือ ดารา คืออาชีพการแสดงต่างๆ เช่น ภาพยนตร์ ละคร เวทีการแสดง หรืองานอื่นๆ เช่นโฆษณา แต่โฆษณาบางทีก็ใช้ นักกีฬา นักร้อง หรือไม่ใช้คนเลยก็มี

อินสตาเกรียน[แก้ไข]

อินสตาเกรียนเป็นช่องทางโซเขี่ยวที่ใช้ติดตามนักแสดงที่นิยมที่สุดในโลก หรือคนดังอื่นๆ เช่น นักกีฬา นักร้อง นักข่าวบางคน นักการเมียบางคน อีกด้วย

นักแสดงการเมีย[แก้ไข]

นักแสดงการเมียคือกลุ่มนักแสดงที่ไปออกเวที, โกกั๊ด, ยูธูป หรือสื่ออื่นๆตามแต่ที่จะมีให้ โดยจะเปิดการแสดงตามแต่พรรคการเมียที่ตัวเองสังกัดจะจัดมา

ดาราเสื้อแดง[แก้ไข]

เผาไปเลยพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง!
                 — ดาราเสื้อแดงชื่อดังท่านหนึ่งอธิบายว่าเขาจะทำยังไงถ้าทำอนิเมะไม่ทันเวลากำหนดฉาย

ดาราเสื้อแดงเป็นกลุ่มนักแสดงที่ขึ้นเวทีฝ่ายกองทัพแดง เป็นกลุ่มที่มีประชากรแฟนขับจำนวนมากและพร้อมจะสนับสนุนทุกเมื่อ ดาราเสื้อแดงมักจะประสบปัญหาแฟนขับหัวรุนแรงชอบทำอะไรเกินตัวจนต้องออกมาแก้หน้าอยู่ไม่ขาด บ้างก็ถูก ตามล่าโดย สลิ่ม หรือพวกชาวเน็ต

ดาราสลิ่ม[แก้ไข]

ประเทศที่ศิลปินวางท่าเป็นกบฏ ประเทศกรูมี ประเทศกรูมี
                 — ส่วนหนึ่งจากเพลงเขตซากง่ะกรูมี แหล่สดโดยไม่นาโมเตะ ซากูเละ

ดาราสลิ่มคือนักแสดงที่ขึ้นเวทีฝ่ายโจรโพกผ้าเหลือง แต่นักร้องและนักข่าวก็มีไม่น้อยที่เป็นกลุ่มนิยมนิกายตาลิ้มอ้างเสื้อเหลือง แถมชอบออกมาโชว์ง่าวเอาพ่อเอาแม่มาอวด หรือชอบเอาพ่อเอาแม่มาโหน แล้วสุดท้ายก็โดนชาวเน็ตขุดชื่อเสียมาถล่มเละคาบ้านยันโคตรตระกูล

ดาราเกาเหลา[แก้ไข]

ดาราเกาเหลาไม่ใช่นักแสดงแต่อย่างใด แต่เป็นนักร้องจากเกาเหลาใต้ที่หน้าตาหล่อทว่าเสียงร้องมิได้มีบร๊ะลานุภาพแต่อย่างใดเลย เหมือนพลเมืองจับไมค์ทั่วไปนี่แหละอันเป็นที่เทิดทูนของเหล่าติ่งหูซึ่งเหล่าติ่งหูมักชอบดาราเกาเหลาเพราะหน้าตาซะมากกว่าเสียงร้อง หน้าที่ของติ่งหูคือ ซื้อบัตรดาราเกาหลี, กรี๊ดดาราเกาเหลา, ติดตามอินสตาเกรียนของดาราเกาเหลา, ปั่นยอดวิวเพลงของดาราเกาเหลาในยูธูป, จับคนที่ไม่เทิดทูนดาราเกาเหลาหรือไม่สัสทราดาราเกาเหลาคนเดียวกับตนไปเผา