ตรูดนิยม

ผู้ก่อเกิดลัทธิตรูดนิยม
สัญลักษณ์ของลัทธิตรูดนิยม ในยุคแรกๆ

ตรูดนิยม เป็นศาสนานิยม ลัทธินิยมในชนิดมีเมพองค์เดียว แต่มีอิทธิฤทธิบันดาลสายฟ้าฟาดแก่ผู้ที่ไม่เชื่อใจในองค์ท่านโอยาชิรอธ เชื่อว่าศาสนานิยมชนิดนี้ได้รับอิทธิพลจากศาสนาซลาตัน ซึ่งเป็นศาสนาโบราณก่อนที่จะเกิดศาสนาการ์ดจอตามมา เป็นศาสนาแรกที่มีศาสนาแบบตรุดนิยม เช่นเดียวกับลัทธิวอร์แอ๊บแมน

ประวัติศาสตร์[แก้ไข]

ไม่มีหลักฐานปรากฏแน่ชัด แต่นักวิชาการเชื่อว่าต้นกำเนิดมาจากสัตว์ครึ่งเซลล์ ในยุคจูราสสิคปาร์คมีลักษณะคล้ายแมลงวัน(ดังรูปเล็ก) มีนามว่า โฮลึงค์ นักวิชาการพบจารึกใต้น้ำ จารึกด้วยลายสือล๊าว ซึ่งบรรยายถึง ศาสนาซลาตัน และลัทธิตรูดนิยมด้วย

ความเชื่อเพิ่มเติม[แก้ไข]