ทัวป๋ากุ้ย

Accessibility.png นี่เป็นบทความเกี่ยวกับทัวป๋ากุ้ย หากท่านไม่พบข้อมูลที่ต้องการ กรุณาดูที่ สมาพันธ์ชนเผ่าเร่ร่อน
ทัวป๋ากุ้ย

Tuabakui.jpg

ดำรงตำแหน่ง
23 เมษายน เบจิศักราช 2554 – 13 ตุลาคม เบจิศักราช 2570
สมัยก่อนหน้า ไม่มี คนหลังสุดคือกุบไลข่าน
สมัยถัดไป ทัวป๋าหง

ออกมาดูโลก 3 พฤศจิกายน เบจิศักราช 2522
อุรุมฌี, ประเทศจีน
ลาโลก 13 ตุลาคม เบจิศักราช 2570
อัลมาตี, สมาพันธ์ชนเผ่าเร่ร่อน
สังกัดพรรค มาจากเผ่าเซียนเปย(เผ่าก็เหมือนพรรคนั่นแหละ)
สมรสกับ ไม่รู้ว่าแต่งกับใคร
ศาสนา ศาสนาคนมีการศึกษา(ในแบบฉบับของทัวป๋ากุ้ย)
เสียชีวิตด้วยโรคตับแข็ง เพราะดื่มเหล้านมม้ามากไป

ทัวป๋ากุ้ยข่านแห่งสมาพันธ์ชนเผ่าเร่ร่อน ท่านทัวป๋ากุ้ยสามารถรวบรวมชนเผ่าต่างๆให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้สำเร็จก่อนอายุ30ปี มีความสามารถทั้งบุ๋นบู๊ เขาเป็นคนที่มีการศึกษา เขานำอาวุธสมัยใหม่เข้ามาใช้ในชนเผ่า อาณาจักรของเขากินพื้นที่จำนวนมากมายอยู่ทางใต้ของจักรวรรดิยูริ

การรวบรวมชนเผ่า[แก้ไข]

ทัวป๋ากุ้ยใช้วิชาการต่างๆที่ตัวเองได้ศึกษามาประกอบการทำศึกร่วมกับอาวุธสมัยใหม่ นี่ทำให้ความเป็นชาวเร่ร่อนกลับมามีประโยชน์อีกครั้ง ทัวป๋ากุ้ยใช้ทั้งการทูตและการศึก รวมชนเผ่าต่างๆให้เป็นปึกแผ่น ทำให้กองทัพของสมาพันธ์ชนเผ่าเร่ร่อนแข็งแกร่งขึ้นเป็นลำดับ จนสามารถตีประเทศรอบข้างได้ ทัวป๋ากุ้ยใช้วิธีการเจรจาทางการทูตดึงดินแดนรอบข้างในการเรียกดินแดน

การขยายอำนาจของสมาพันธ์ฯ[แก้ไข]

กองทัพของสมาพันธ์ชนเผ่าเร่ร่อน

ทัวป๋ากุ้ยใช้วิธีทางการทูตในการเรียกร้องดินแดน ทัวป๋ากุ้ยใช้กฎหมายอย่างยุติธรรม ประชาชนรักใคร่ ประเทศรอบข้างอยากให้ดินแดนของตัวเองมีการปกครองที่ยุติธรรม ปราศจากการคอร์รัปชั่น ก็เข้ามาสวามิภักดิ์ต่อทัวป๋ากุ้ยโดยไม่ต้องเหนื่อยแรงไปรบ ไม่นานนักอำนาจของทัวป๋ากุ้ยก็ยิ่งใหญ่และเกรียงไกรจนหามีใครเปรียบ ยูริ พลังจิตทั้งเกลียดทั้งกลังทัวป๋ากุ้ย พยายามยกทัพมาตีแต่ก็ต้องม้วนเสื่อกลับไปแทบทุกครั้ง คนทั้งทวีปเอเชยไม่มีใครไม่รู้จักทัวป๋ากุ้ย

การปกครองของทัวป๋ากุ้ย[แก้ไข]

ใช้ระบอบเกรียน แต่ปกครองแบบยึดถือคุณธรรม ไม่ค่อยได้ใช้ความโหดเหี้ยม จะมีอยู่บ้างก็ตอนที่ทัวป๋ากุ้ยประกาศปราบคอร์รัปชั่น ถ้ามีใครทุจริต คดโกงอยู่ในสมาพันธ์ฯ ก็จะลงโทษอย่างสาสมกับความผิดโดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ เหล่าเกรียนทั้งหลายจึงกลัวทัวป๋ากุ้ยมากและพยายามทำลายทัวป๋ากุ้ยอยู่เนืองๆ ทัวป๋ากุ้ยก็แก้แค้นโดยการประหารเกรียนที่มาก่อเกรียนอยู่ เกรียนเหล่านี้จะถูกประหารทั้งครอบครัวโดยการจับต้มในกระทะต้มคน

วีรกรรมในสงครามโลกครั้งที่สาม[แก้ไข]

การรบของกองทัพสมาพันธ์ฯ

ทัวป๋ากุ้ยทำให้ประเทศแถบเอเชยชนะยูริครั้งแล้วครั้งเล่า โดยลงนามในทุกสนธิสัญญาที่เป็นประโยชน์ต่อชาวเอเชย อย่างครั้งแรกนี่ก็ช่วยกอบกู้สหภาพโซเวียตตามข้อตกลงในสนธิสัญญาซินเจียง ครั้งที่สองคือร่วมกับประเทศในเอเชยตะวันออกในการบุกจักรวรรดิยูริจนกระทั่งยูริ พลังจิตสูญเสียทเห่อชนิดที่ว่าแทบจะสิ้นเนื้อประดาตัว

ผลงาน[แก้ไข]

1.รวบรวมชนเผ่าเร่ร่อนต่างๆให้เป็นปึกแผ่น

2.นำข้อดีของการเป็นชนเผ่าเร่ร่อนให้เป็นประโยชน์ในการขยายอำนาจและการโจมตีจักรวรรดิยูริ

3.การตั้งธนาคารคนเร่ร่อน นับเป็นครั้งแรกที่ชนเผ่าเร่ร่อนสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ และเป็นธนาคารที่ให้กู้ยืมม้าเป็นธนาคารแรกในประวัติศาสตร์

สมัยก่อนหน้า:
รวบรวมชนเผ่า สถาปนาสมาพันธ์ชนเผ่าเร่ร่อน
AQ1.png ข่านแห่งสมาพันธ์ชนเผ่าเร่ร่อน
เบจิศักราช 2554 - 2570
AQ2.png สมัยถัดไป:
ทัวป๋าหง