บัตรสวัสดิกะแห่งรัฐบวม

ฮั่นแน่ มากดบัตรคนจนหรือเปล่าว
หน้าตาบัตร

บัตรสวัสดิกะแห่งรัฐบวม หรือ บัตรคนจน บัตรนี้เริ่มตั้งแต่ปี2561หรือต้นปี2562ในประเทศเทยโดยนายก ประย๊วบ อันโอชารส เป็นหนึ่งในโยบายของพรรคพลังประชารสในปี2562ด้วย ซึ่ง บัตรคนจนโดยทั่วไปให้เดือนละ 500 บาท โดยร่วมมือกับธนาคารกรุงเทย ทำให้คนมากดเงินที่ธนาคารกรุงเทย และคาดว่าอีกหน่อยอาจรับเพิ่มเป็น 1000 บาท อีกด้วย บางทีกดจนเงินหมดตู้กรุงเทย บางคนกดไปซื้อเหล้า

ฮั่นแน่ อยากได้เงินหรือเปล่าว
                 — บิ๊กตู่

ที่นี่ กรุงเทย ต้นเดือน[แก้ไข]

นี่คือตู้ATMกรุงเทย หลังจากมีบัตรคนจน

ฮั่นแน่ มากดบัตรคนจนหรือเปล่าว
                 — ผู้ใช้บริดการ atm กรุงเทยช่วงต้นเดือน

  1. มีรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ตอดเต็มแถวหน้าธนาคารกรุงเทย
  2. มีคนต่อที่ตู้กดเงินจนคิวยาวเป็นหนอน
  3. เงินในตู้มักจะหมดหรือเครื่องขัดข้อง

มุมมอง[แก้ไข]

ไร้สาระสิ้นดี ยกเลิกไปเลยนะ
                 — ควายแดงคลั่ง

ดีมากกก จัดไปเลย อย่างนี้สิดี ประชาชนมีเงินใช้
                 — สลิ่มคลั่ง

เอาเงินไปให้ส่งเสริมการทำมาหากิน กรือสอนทำใาหากินดีกว่า ไม่ควรให้เงินไปเลย เพราะบางคนเอาแต่ใช้ไม่รู้จากหา
                 — สลิ่มที่ไม่คลั่งมากแค่ชอบพรรคในตำนานของเทย และมีสมอง

เอาเงินให้สามารถใช้ในร้านตาสีตาสาบ้าง อย่าปล่อยให้นายทุน เช่น ซีพี เซ็นทรัล รวยอย่างเดียว
                 — ควายแดงที่ไม่คลั่งแค่ชอบพรรคสมุนแม้ว และมีสมอง

ตกลงมันต่างจาก 500 บาทของทุจศีลกับเช็คช้ำชาติของอภิเสียบตรงไหนวะ
                 — นักเล่นหิ้งสายวังบักกลิ้งหมูแฮมและบอดี้การ์กวังหลวงพูดพร้อมกัน