บิตทะเล้น

ผิดไม่ผิดไม่รู้ รู้แค่ว่า ตั้งแต่บิดมา ลดต้นทุนค่าละมุณภัณฑ์ไปมหาศาล
                 — ท่านผู้นั้น

Bittalent เป็นโปรแกรมการแชร์ไฟล์แบบ P2P (ป๋าสู่ป๋า, เพลียถึงเพลีย, พังเป็นพัง, パソコンとパソコン (ภาษายุ่นปี่)) โดยโปรแกรมที่เป็นที่นิยมกันมากที่สุดก็คือ ยูรีดนาทาเร้น (uTarent) กับ บิดคอแม่ง (BitComang) โปรแกรมอื่นๆ มักไม่เจ๋งเท่าเลยไม่ดังเท่าไหร่ เช่น บิดทอหน้าดอ (BitTornadoor)

บริษัทที่คิดค้นคือบริษัท บิดทะเล้น จำกัด ตั้งอยู่ที่เมือง ซิลิค่อน วอลเล่ ที่เดียวกับ แม้วโครซัค

ระบบปฏิบัติกวนที่รองรับ[แก้ไข]

  • วินเด้าส์
  • OS seX
  • อุบุญชู
  • กำลังพัฒนาให้เข้ากับระบบ ซิมเลสเบี้ยน ในไม่ช้านี้
  • ส่วนระบบจ๊าบว่ะ (JavVa) จะต้องรออีกสักพัก เนื่องจากผู้พัฒนาทั้งหลายเชื่อว่า เอาเวลาไปทำเกมส่งลงมือถือคุ้มกว่าเยอะ

วงจรชีวิตของบิด[แก้ไข]

  • เริ่มต้นจากมีผู้ใจบุญสุนทานหนึ่งทั่นหรือมากกว่า เปิดแทร๊กเกอร์ ให้ลีช หรือผู้ดูด มาเอาไฟล์ในคอมตัวเอง ไปใช้
  • บุคคลที่ดูดจนอิ่มหนำไปแล้ว ก็จะกลายเป็น ซี้ด ให้ผู้ดูดคนอื่น มาดูดเอาไป
  • จากนั้นพอมีซี๊ดมากขึ้น คนดูดมากขึ้น ก็จะสลับกัน ดูดๆซี้ดๆ โดยคนจำนวนมากที่สนใจ จากทั่วโลกจนสำเร็จความใคร่กันถ้วนหน้า

มารยาทในการใช้บิด[แก้ไข]

  • ผู้ที่ดูดเสร็จแล้ว ควรจะอยู่ ซี้ด ให้มีอัตรามากกว่า 1.5 หรือย่างน้อยสุด 1.0 เพื่อไม่ให้ทะเล้น สูญพันธุ์
    • โหลดไปแล้วก็ใช้ด้วย อย่าเอาแต่ไรท์ใส่แผ่นแล้วดองข้ามปี ยกเว้นจะเอาดีวีดีไปทำปลาร้า

วัตถุประสงค์หลักในการใช้งาน[แก้ไข]

  • ใ้้ช้โหลดไฟล์ที่ถูกกฎหมาย หรือผิดกฎหมาย ผิดลิขสิทธิ์ หรือบางทีผิดทั้งสองอย่าง อย่างถูกต้อง
    • บางทีก็ใช้โหลด เกมโป๊ บ้างก็โหลด เกมเฉยๆ บ้างก็โหลดหมดทุกอย่างในโลก
      • แล้วกระด้างภัณฑ์ก็บึ้มเสียก่อนที่จะได้ใช้ เพราะเปิดโหลดข้ามวันข้ามคืนนานเกินไป แห้วเลย

การสับขาหลอกทางกฎหมาย[แก้ไข]

เคยมีข้อวิวาทพิพาท ระหว่างผู้ใช้บิด กับ เจ้าของลิขสิทธิ์ทั้งหลาย ในอเมริโก ว่า "พวกเมิง เมิง เมิงและเมิง เอาของพวกกรูไปโหลดใช้อย่างไม่เกรงใจ มันเป็นเครื่องมือของคนชั่ว ฮว้ากกกก ต้องกำจัดมันทิ้งไป! ศาล! สั่งยึดคอมทุกเครื่องที่มีิบิดเดี๋ยวนี้!"

ศาลทุบ โป้ง! "โปรแกรมต่างหากที่ผิดกฎหมาย ตัวโปรแกรมที่ใช้โหลดไม่ผิด มรึงเห็นกรูเป็นขี้ข้ามรึงเหรอต้องทำตามคำสั่งมรึง ไป๊! ไสหัวออกไปจากศาลเดี๋ยวนี้ กรูจะรีบเอาเกม หมายทหาร 5 ไปให้ลูกกรูเล่น" ท่ามกลางเสียงโห่ร้องปรบมือชื่นชมในคำตัดสินจากคนทั่วโลก ฮ่าๆๆๆ สะใจว่ะ

เว็บบิทต่างๆ[แก้ไข]