บิริบิริ

Accessibility.png นี่เป็นบทความเกี่ยวกับบิริบิริ หากท่านไม่พบข้อมูลที่ต้องการ กรุณาดูที่ เรลกัน แฟ้มการบ้านเด็กห้องวิทย์
Accessibility.png นี่เป็นบทความเกี่ยวกับบิริบิริ หากท่านไม่พบข้อมูลที่ต้องการ กรุณาดูที่ เรลกัน แฟ้มการบ้านเด็กห้องวิทย์ S
ACPD Judgement Logo (Animated).png
ACPD Judgement Logo (Animated).png
แถลงเกรียน
ทางสำนักงานได้พบว่าหน้า"บิริบิริ"มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับอนิเมะหรือมังงะ หรือทั้งสองอย่าง
จึงได้มีการติดต่อใช้พลังน้ำชาเพื่อกระจายข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสารบบอนิเมะเท่าที่จะหาได้แก่ชาวโอตาคุ
− สำนักงานกรมตำรวจจัดคอมเม้นที่ 177 ณ เมืองแห่งการศึกษา
มิซากะ มิโคโตะ
Misaka P0ster.jpg
ชื่อ มิซากะ มิโคโตะ
จาก ประเทศยุ่นปี่
ที่อยู่ปัจจุบัน เมืองแห่งการศึกษา
กำเนิด
แหล่งกำเนิด
ส่วนเกี่ยวข้อง คามิโจ โทมะ(สามี)
คุโรโกะ(คู่ยูริ)

เดี๋ยวนะ เรลกันเอาไว้เรียกปืนรางแม่งเหล็กไฟฟ้าไม่ใช่รึไง?
                 — คนที่ไม่รู้จักเรลกัน แฟ้มการบ้านเด็กห้องวิทย์ที่เผลอมาเข้าบทความนี้โดยพิมพ์หาเรลกัน

มิซากะ มิโคโตะ (โรแม้วจิ:Misaka Mikoto) หรือชื่อย่อแบบกวนส้นตีนที่คิดต้นโดยคามิทโจร โทรมั้ยว่าบิริบิริ เป็นตัวเอก(และนางเอกซึนเดเระ)จากอนิเมะยุ่นปี่เรื่อง"เรลกัน แฟ้มการบ้านเด็กห้องวิทย์"กับ"กินเด็กซ์ หนังสือโป๊ห้ามแกะอ่าน" สามารถใช้พลังจิตประเภทกระแสฟายฟ้าได้

ทำไมถึงเรียกบิริบิริ?[แก้ไข]

ชื่อบิริบิริของเธอมาจากความสามารถไฟฟ้าของเธอ ในภาษายุ่นปี่เสียงไฟฟ้าช๊อตจะดัง บิริบิริ (ประเทศเทยเราก็เปรี๊ยะ เปรี๊ยะ) ก็เลยเป็นที่มาของชื่อบิริบิริ (ซึ่งเวลาเรียกในภาษาเทยก็ประมาณยัยเปรี๊ยะเปรี๊ยะ- *เสียงคนโดนไฟช็อตจนสลบแต่ไม่ตาย*) ตัวมิซากะเองมีนิสัยซึนเดเระ ซึ่งที่เจ้าตัวนั้นใส่บ็อกเซอร์นั้นเพราะไม่อยากให้ใครมาเห็นดุ้นขนาด 11.7 inch ซึ่งบักหัวเม่นก็ตกเป็นเหยื่อของฉลามเพชรฆาตของเจ้าหล่อนเสียแล้ว.....เปล่าหรอก จริงๆแค่ไม่อยากแจกแฟนเซอร์วิสเพราะอยากขายคอนเซ็ปต์ดราม่าวิทยาสาสของอนิเมะ

ชื่อบิริบิริ ไม่ได้ตั้งชื่อตามเว็บดูวิดีโอ Bilibili อย่างที่มักเข้าใจกัน แต่ตรงกันข้าม[1]

ชีวประวัติ[แก้ไข]

มิซากะ มิโคโตะ หรือบิริบิริ

มิซากะมีประวัติเดิมเป็นผู้ใช้พลังจิตเวล 1 กากๆอยู่ แต่เนื่องจากการที่เป็นผู้ที่มีบร๊ะลานุภาพและความดันทุรังเยอะสัสๆจึงทำให้ไปอัพเวลจนปีนถึงเวล 555 ได้และกลายเป็นบร๊ะเจ้าประจำโรงเรียนโธ่สิวะได้ มิซากะยังมีบร๊ะสหายเป็นเพื่อนร่วมห้องเป็นยูริสายโรคจิตชื่อคุโรโกะ ตำกวดจัดคอมเม้นประจำส.น.177ที่มีพลังจิตเปิดวาปใส่สิ่งต่างๆได้เป็นคนแรก และเริ่มมีเพื่อนเพิ่มไปตามจำนวน EP มิซากะได้ไปเอี่ยวกับอาชญาเกรียนหลายคดีทั้งๆที่ไม่ใช่กิจของมึงและส่วนมากได้ไพ่สูงหมดเลย มิซากะเองไปเอี่ยวกับคดีที่เกี่ยวกับการช้เทคโนโลเยี่ยวในเมืองเคสหนึ่งที่โยงคอมโบไปคดีสาสตราจานดอกเต๋อขี้ยาม้าหลอกขายโปรอัพเวลเพื่อเอาข้อมึนไปประกอบการคราฟใบชุบให้เด็กที่โดนดักควายในแล็บ แล้วแม่งโยงไปคดีนักวิทยาสาสหงิญหนีคดีที่รับงานของขุ่นตาตัวเองมาทำต่อเพื่อสร้างบร๊ะเจ้าเวล 6.9 แต่ดวงซวยไปหน่อย ตอนเปิดเพลงหนักแผ่นดินออกวิทยุดันลืมไปว่ามิซากะพกเพื่อนเวล 0 มาด้วย ห้องวิทยุเลยโดนบลัสส่วนคู่คดีโดนมิซากะดีดเหรียญสิบบาทใส่จนสลบคาหุ่นแต่ไม่ตาย แค่รอดไปติดคุกเฉยๆ

มิซากะยังมีน้องสาวประมาณ 9989 คนซึ่งเป็นกองทัพโคลนที่เหลือรอดมาจากการทดลองสร้างบร๊ะเจ้าเวล 6.9 โดยการให้แอร๊กเซแล้วเลทเต๋อบลัสมิซากะก๊อปเกรดเอ 20,000 ตัว รวมถึงโลลิทเห่อสองคนที่ตอนนี้อยู่โรงพยาบาลหลังจากช่วยอีกคนหนึ่งที่หนีออกมาก่อนไปพาคนเพ่ออกมาจากห้องวิจัยลับของคณะร่านฯ

การเปิดธุรกิจโคเว่อร์เพลง[แก้ไข]

มิซากะเริ่มหันมาขายเพลงของตัวเองตั้งแต่อนิเมะเรลกัน แฟ้มการบ้านเด็กห้องวิทย์ขายดีเป็นไฟฟ้าลัดวงจร โดยเป็นหุ้นส่วนกับพลิกซ้ายสตูดิโอที่รับทำเพลงและช่วยขายเพลงให้อีก โดยมิซากะมีโคเว่อร์เพลงอยุ่หลายแห่น แต่ว่าที่ขายดีสุดๆคือเพลง"มีแต่ปืนรางของกรู(ปะกิด:Only My Railgun)" ที่กระแทกยอดขายมากกว่า 9000 แผ่นตั้งแต่ชั่วโมงแรกที่เอาลงตลาด

รายชื่อเพลง[แก้ไข]

  1. มีแต่ปืนรางของกรู (Only My Railgun)
  2. ไฟหน้ารถเวล 5 (Lv5 judgelight)
  3. เสียงพากย์ของน้องสาว (Sister's noise)

เดี๋ยวมาเขียนต่อ

บุคคลใกล้ตัวของมิซากะ[แก้ไข]

  • คามิโจ โทมะ: ไบรอันเดอะซวยประจำเมืองแห่งการศึกษาและสามีของทั่น
  • เชี่ยไรอีก คุโรโกะ: คู่ยูริจิตหงุดหงิ๋มของมิซากะ
  • อวยฮารุ ค่าซักรีด: เพื่อนที่ทำงานสถานีตำกวดเดียวกับคุโรโกะ
  • มิซากะ มีสืบสึด: แม่ของตัวเอง
  • มิซากิ: โอตะนักสะกดจิตของตัวเธอเอง
  • สมสัตว์ แอร๊กเซเรเลเตอร์สกุล: อดีตคู่คดีกรณีพิพาทคดีฆาตกรรมมิซากะคนน้อง 10,031 ศพ ปัจจุบันแยกวงชั่วคราวเพราะคดีตัดสินแล้วแถมโดนโทมะใช้มือขวาถอนหงอกจนเหี้ยนอีก
  • อาจารย์โลลิ วัวโมเอะ: ครูประจำชั้น
  • พระนพเด็กซ์ สิริวํโส โอ้นะโมมันโก้จริงๆ aka หลวงเจ๊กินเด็กซ์: แม่ชีที่อยู่บ้านโทมะและคู่แข่งทางการเมีย ไม่ค่อยคุยกันมาก
  • มิซากะคนน้อง: สิ่งที่มิซากะบุกทะลวงไปช่วยชีวิตออกมาด้วยทุกอย่างที่เรามี ทะลวงมันให้ทะลุอย่างไม่หยุดยั้ง..ถุ้ย!
  • โลลิ ออเด๋อ: คนที่เดินผ่านมา

การพูดกล่าวถึงมิซากะ[แก้ไข]

ภาพประกอบฉากทนายโดนมิซากะฟาด

มีผู้หลงผิดจำนวนมากที่ยังคงหลงเชื่อว่า บิริบิริ เป็นหญิงแท้[2][3] ซึ่งหนึ่งในนั้นได้แก่ Fakemelody ที่นั่งยันนอนยันว่าไม่มีดุ้น ไม่ว่าคนอื่นจะเอาหลักฐานมาแสดงให้เห็นอย่างไร แม้กระทั่งโดนฉกมาด้วยตูดตัวเองแล้วก็ไม่ยอมเชื่อ ยังหลงผิดหน้ามืดตามัวยืนกรานว่าไม่มีดุ้น
                 — โทมาเละและเอมหมาเนี้ยวที่ลืมไปว่าโดจินโป๊มิซากะมันไม่มีดุ้นซักรูป

ข้าแต่ศาลที่เราคบ! กระผมขอค้านครับ! ถ้ามิซากะเป็นผู้ชายแต่งหงิญจริงๆ แล้วไอ้พวกนักวาดทำไมลงมติเป็นผู้หญิงละครับ?! *พูดจบพร้อมโยนเอกสารที่เต็มไปด้วยแฟนอาร์ตกามๆของมิซากะแบบเห็นถึงจุดยุทธสาสทั้งสองที่*
                 — เมเจอร์บลิทซ์กำลังแก้ต่างให้มิซากะด้วยวิธีอ้อนตีนที่สุดที่แม้แต่คุโรโกะก็ยังคิดไม่ถึง

ajvupr8y,h9wjg,39cu,j579,9cnq/c;wodomq3cjuqepcfk,g
                 — เสียงทนายจูนิเบียวของมิซากะ(ก็ไอ้ตัวข้างบนนั่นแหละ)กำลังแหกปากไม่เป็นภาษามะนุ้ดเพราะโดนไฟช็อตท่าเดียวกับคุโรโกะแถมยังโดนฟาดด้วยเก้าอี้ไม้สัก

รวมรูป[แก้ไข]

แฟ้มอ้างอิงวิทยาสาส[แก้ไข]

  1. 土八哥 (August 2011). 让字幕飞——互联网"弹幕"视频全方位解析 [Let the Subtitle Fly: Comprehensive Analysis of Internet "Danmu" Video]. Popular Software (in Chinese). Beijing: China Society for Scientific and Technical Information (375): 19–27. ISSN 1007-0060. OCLC 308996806.
  2. เกี่ยวกับ บิริบิริ... - กระทู้พังทิบ
  3. เฮ้ย นางเอกเรื่องนี้น่ารักหว่ะ (ตีเนียนเอากระทู้คนอื่นมาเล่า) - กระทู้พังทิบ