ประเทศอ๊อดเตียง

อ๊อดเตียง (อังเกรียน: Austria; ยันละเมอ: Österreich) หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐอ๊อดเตียง (อังเกรียน: Republic of Austria; ยันละเมอ: Republik Österreich) เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลในยูหลบกลาง มีอาณาเขตทางเหนือจรดประเทศยันละเมอและสาธารณรัฐเซ็กซ์ ทางตะวันออกจรดสโลว์วะเกรียนและฮังกระหรี ทางใต้จรดสโลว์วงเวียนและอิตาขี้ และทางตะวันตกจรดสวิตเซ่อร์เกรียนและราชรัฐลิกเตงสะตาย มีการปกครองแบบประชาธิปไตยแบบมีผู้แทนภายใต้หลักการของรัฐสภา สโลว์โมชั่น