ปาหมอน

Rate ปาหมอน.jpg

ปาหมอน เป็นคำที่พบได้ไม่บ่อยนัก และเป็นคำที่ผู้รู้จักไม่อยากจะพบสิ่งที่ทำให้ต้องพูดคำๆ นี้มากนัก เพราะมันแสดงถึงความความผิดหวัง และอัปยศอดสูอย่างสุดๆ คำนี้ใช้กับสิ่งที่เป็นวรรณกรรมทางด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กราฟฟิคโนเวล(นิยายภาพ) โนเวล(นวนิยาย) ไลท์โนเวล และอื่นๆที่เป็นบันเทิงคดีทั้งหลาย

คำจำกัดความ[แก้ไข]

หมายถึง บันเทิงคดีในรูปแบบต่างๆ ที่อุตส่าห์ดำเนินเรื่องในช่วงแรกๆ และช่วงกลางๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม และทำให้มีแฟนๆ ติดตามเป็นจำนวนมาก แต่ตอนจบดันเสือกตัดจบแบบแสนทุเรศ จนทำให้แม้กระทั่งบรรดาแฟนพันธุ์แท้ทั้งหลาย ต้องร่ำร้องเป็นสายเลือด พร้อมทั้งเอาบันเทิงคดีชนิดนั้นๆโยนทิ้งเข้าเตาเผาขยะอย่างหลีกเลี่ยงมีได้

และน่าจะเป็นคำเปรียบเปรยว่า การทำชุ่ย ๆ ห้วนๆ

ประวัติศาสตร์[แก้ไข]

กำเนิดมาได้ไม่กี่ปี ไม่ทราบว่าใช้ครั้งแรกที่ไหน แต่พบได้ในพันทิป ซึ่งแม้คำจำกัดความตอนแรกยังคลุมเคลืออยู่ แต่ผู้ที่พบเห็นก็ยังร้องอ๋อทันทีที่เจอคำนี้

การกำเนิด[แก้ไข]

คำเตือนเรื่องสปอยล์: สปอยล์เริ่มด้านล่าง รู้ก่อนแล้วไม่สนุก ห้ามมาโทษกัน!

การสปอยล์จบที่นี่

ประวัติการใช้งาน[แก้ไข]

พบได้บ่อยในพันทิป แต่มักถูกใช้ในประเภทกระทู้รายเดือนเสียมากกว่า โดยคำถามจะเป็นทำนองที่ว่า ปาหมอนแปลว่าอะไร

ผู้ใช้[แก้ไข]

แบ่งได้ใหญ่ๆเป็นสองกลุ่ม

ผู้ใช้ที่ไม่รู้ความหมาย[แก้ไข]

มักใช้ว่า "ปาหมอนแปลว่าอะไร" และ/หรือ "ปาหมอนคืออะไร"

ผู้ใช้ที่่รู้ความหมาย[แก้ไข]

ส่วนมากจะเป็นผู้ที่เคยอ่านเรื่องชาแมนคิง หรือชื่นชอบในการอ่านการ์ตูน มักจะใช้คำๆนี้ในทำนองเสียดสีว่า "ตอนจบห่วย" เป็นต้น (อนึ่ง เรื่องชาแมนคิงนั้น ได้มีตอนจบสมบูรณ์ใน version anime ซึ่งก็ไปหาโหลดมาดูได้ตามอัธยาศัย)