ผมนี่...เลย

ผมนี่ยืนขึ้นเลย

ผมนี่แหละ เป็นมีม ที่ใช้ในรูป ผมนี่... หรือ ผมนี้... หรือ ผมงี้... มีมนี้ฮิตติดลมบนโลกอินเตอร์เน็ต โดยมีลักษณะเป็นรูปตัวการ์ตูนหัวเกรียนกลมๆ สีขาว ทำหน้างงบ้างเงี่ยนบ้างหรืออะไรต่ออะไรก็ไม่รู้บ้างอยู่หน้าคอม แล้วพูดว่า"ผมนี่........เลย" ซึ่งไม่รู้มันจะ ผมนี่ ผมงี้ ผมงู้นอะไรกันนักกันหนา *บี๊บ* แล้วมันจะเยอะกันไปถึงหนายยยยยวะ *บี๊บ* *บี๊บ* *บี๊บบบบบบบบบบ*...........ข้อมูลปกปิด

ประวัติ[แก้ไข]

ภาพต้นแบบของฝรั่งมังค่า
อืมม์ แต่ขนาดนี้มันก็เสื่อมเกิ๊นนน

แม้ไม่ทราบที่มาของมีม ผมนี้... อย่างแน่ชัด เพราะเด็กเกรียนไทยชอบตัดเครดิต แต่ผลจากการขุดค้นทางโบราณคดีโดยผู้เชี่ยวชาญชาวห้องหว้ากามได้พบข้อบ่งชี้ว่า ภาพดังกล่าวเริ่มต้นมาจากภาพ animated gif ของนายหัวปิงปองพร้อม*บี๊บ*ที่ค่อยๆโผล่หน้าขึ้นเลยระดับโต๊ะคอมฯในขณะที่รับชมบางสิ่งบางอย่างที่น่าสนใจ จากเวบฝรั่งมังค่า ภาพดังกล่าว เป็นการแตกสายพันธุ์ออกมาจากมีมกลุ่ม Computer rage ที่เป็นภาพนายหัวปิงปองโพสท่า ผบ. ฮิคาริ จากเรื่องอีวานเกเลี่ยน อีกทีหนึ่ง โดยการกลายพันธุ์น่าจะเกิดขึ้นเมื่อประมาณกลางปี อ.ศ. 2557 และมีการกระจายเข้าในประเทศเทย โดยแตกสายพันธุ์เป็นมีม ผมนี่ยืนขึ้นเลยในช่วงเดือน สรรหาคม อันไซโคลศักราชเดียวกันนี้ โดยได้ตัด*บี๊บ*และคุณสมบัติอนิเมชั่นทิ้ง แล้วเหลือแค่นายหัวปิงปองยืนอยู่อย่างโดดเดี่ยว พร้อมข้อความว่า " ผมนี้ยืนขึ้นเลย "

สำหรับวิวัฒนาการของมีมในสายพันธุ์ฝรั่ง โดยจากการค้นพบในเวบ reddit ปัจจุบันพบว่าส่วน*บี๊บ*ที่ไม่ได้ถูกตอนยิ่งวันยิ่งใหญ่ มากขึ้นๆ จนแม้แต่ จอห์น ชาวไร่ ก็ยังต้องสงสัยว่า...

ผมน่ะ ชอบการสาวปลายหอกถอกปลาย*บี๊บ* กำลำ*บี๊บ*แล้วก็ชักว่าว...ละ..หรอกนะ แต่ ถ้ามันทั้งใหญ่ทั้งอวบกันเป็น..เป็น..สองสามคนโอบ ใหญ่ขนาดนี้แล้วมันจะถอก*บี๊บ*กันยังไง ตัดทิ้งเถอะ
                 — จอห์นชาวไร่

การระบาด[แก้ไข]

ผมนี้ยืนขึ้นเลย มีการระบาดอย่างหนักหน่วงใน เฟคบุ๊ค และตามเวบบอร์ดต่างๆเช่นใน พันทิป เป็นการแสดงถึงการอึ้ง ทึ่ง เสียว ถึงความเมพของความเห็น ในลักษณะการยืนขึ้นถอกกระดอปรบมือ เพราะไม่สามารถแสดงความรู้สึกใดๆได้ดีกว่านั้นแล้ว และเนื่องจากเมื่อมีการยืนขึ้นบ่อยครั้ง มันเริ่มเกิดการเฝือ จึงมีการแตกสายพันธุ์ของโรค ผมนี้ยืนขึ้นเลย ไปสู่กลุ่มโรค ผมนี้... ไม่ว่าจะเป็น ผมนี้เรียกประยุทธมาดูเลย หรือ ผมนี้ดกเลย หรืออีกสารพัด ผมนี้...

การประเมินการกลายพันธุ์ด้วยสมการเชิงเส้น ได้บ่งชี้การทวีคูณของ มีม นี้ในทุกคาบ 10 วัน ณ วันที่ 11 ดอกจิกกับอีกายน จำนวน มีม ที่ค้นพบมีอยู่อย่างน้อย 256 สายพันธุ์ และ ด้วยอัตราดังกล่าว มีมนี้จะมีจำนวนเท่าประชากรของประเทศเทย ภายใน 6 เดือนนับจากการประเมิน แต่การประเมินนี้ ได้มีข้อแย้งจากผู้เชี่ยวชาญด้านสารฃัณฑ์วิทยาว่า ด้วยอัตราการเพิ่มจำนวนที่รวดเร็วเกินไปจนขาดความเป็นอัตลักษณ์นี้ มีม ดังกล่าวอาจ เฝือ ด้วยตัวเอง และสูญพันธุ์ไปกลายเป็นแค่ขยะไบนารี่ขนาด 1,000 GB หลงเหลืออยู่ในโลกอินเตอร์เนตไปตลอดกาล

การใช้งาน[แก้ไข]

ให้เติมคำที่ต้องการในช่องว่างของ ผมนี่...เลย แล้วก็เอาไปแปะบนภาพ เสร็จแล้วก็เอาไปแปะๆๆ ตามบอร์ด ตามกระทู้ต่างๆ

ในกรณีที่ขาดความสามารถทางศิลปะและจินตนาการ คุณก็ยังสามารถค้นหาภาพ ผมนี่...เลย ได้ โดยใช้คีย์เวิร์ด ผมนี้... หรือ ผมนี้ ใส่ลงไปในเวบมึงเกิ้ล เท่านี้ ภาพนับร้อยนับพันก็จะโผล่มาให้คุณเลือกใช้ได้ไม่หวาดไม่ไหว แต่ในกรณีที่หาเจอภาพเด็ดๆแล้ว ก็ขอให้เอามาแบ่งปันไว้ในอัลบั้มภาพของ ไร้สาระนุกรม ด้วย เพื่อที่ชาว ไร้สาระนุกรม จะได้ไม่ต้องออกแรงไปค้นหาแล้วก๊อบเอามาใช้จากกระทู้นี้ได้โดยสะดวกโยธิน

รวมภาพ[แก้ไข]

วิดีโอของ ผมนี้...เลย[แก้ไข]

คำวิจารณ์ถึงพวก ผมนี้...เลย[แก้ไข]

  • เย้ ผมนี้เม้นแรกเลย
                     — ไอ้เวรตัวหนึ่ง
  • เม้นแรกหาพ่อง
                     — แบทแมน กล่าวพร้อมตบเกรียนดัง ผัวะ!!!
  • ...ผมนี้ชอล็คเลย
                     — หมัก กล่าวด้วยสีหน้างุนงง
  • มันเป็นมุขที่สุดยอด แบบ สุด สุด ผมนี้ชักว่าวเลย บอกตามตรงจากใจ
                     — จอห์น ชาวไร่
  • โหย เห็นครั้งแรก ผมงี้ เรียกประย๊วบมาดูเลย
                     — ชาวเด็กเดนดอทคอม
  • ตอนผมโดนตามมาดู ผมนี่ คืนความสุขให้ เลย
                     — บิ๊กตู่
  • ผมเห็นมุขนี้ ผมนี่แข็งเกร็ง เอ๊ย แข็งแกร่งเลยครับ
                     — ชัชช่า
  • มุขนี้ซ้ำกับในรวมภาพแล้วโวีย THIS IS SPARTAAAAAAAAA!!!
                     — ท่านลีโอไนดัส กล่าวพร้อมเตะพวกตลกซ้ำซ้อนลงหลุม
  • มุขอย่างนี้ ผมนี่หงอกเลย
                     — หงอกเจียม
  • โฮ่ย แต่มุขนี้ ผมนี่เรียกอาชามอุบลช่วยด้วยเลย
                     — อาจอม ชุมสายโทรศัพท์
  • ผมนี่ เอามาออกทีวี เลย
                     — สรย้วย
  • ผมนี้เติมทรูเลย
                     — คิริโธ
  • จะผมนี้อะไรกันนักหนาวะ!!!!!!!!!
                     — ผู้มีบารมี

ดูเพิ่ม[แก้ไข]