ผีเห็นผี

สำหรับ เครื่องเล่นเกม ดูที่ ผีเอสผี

ผีเห็นผี ไม่ใช่เรื่องผี หรือไสยศาสตร์ แต่เป็นคำกล่าวของบุคคลที่สามารถรับรู้ถึงความเป็นเกย์ กะเทย ในตัวคนอื่นได้ โดยที่ยังไม่ได้พูดคุยหรือทำความรู้จักมาก่อน ยังไม่มีการศึกษาและวิจัยเรื่องผีเห็นผีกันอย่างแน่ชัด ว่าเกิดจากอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือคลื่นพลังลึกลับกันแน่ แต่ว่า วันนี้คุณเห็นผีแล้วหรือยัง?

คำจำกัดความ[แก้ไข]

หมายถึงพวกเดียวกันย่อมเห็นพวกเดียวกัน ซึ่งใช้ในหลายๆความหมาย แต่ในความหมายที่เข้าใจกันมากที่สุดก็คือ เหล่ากระเทยที่รับรู้ถึงความเป็นกะเทยในตัวของผู้อื่น

...

ประวัติศาสตร์[แก้ไข]

เริ่มใช้กันอย่างแพร่หลายในต้นยุคโมเดิร์น ช่วงที่อ้างถึงสิทธิมนุษยชนมากขึ้น จนทำให้กะเทยวิ่งพล่านกันเกลื่อนเมือง!!!

การกำเนิด[แก้ไข]

ไม่แน่ชัดว่ากำเนิดมาจากไหน หรือผู้ใดเริ่มใช้เป็นคนแรก แต่จากวิเคราะห์ของเหล่านักภาษาศาสตร์ได้ให้ข้อสังเกตไว้ว่า ผู้ที่ใช้คนแรกน่าจะเป็นผี (ในที่นี้คือกะเทยที่หน้าเหมือนผี) เพื่อใช้บอก/นินทา/ว่าร้าย อีกฝ่ายว่าเป็นพวกเดียวกับตน

ประวัติการใช้งาน[แก้ไข]

ผู้ใช้[แก้ไข]

กะเทย!!!

โอกาสที่มักจะใช้[แก้ไข]

  • ใช้ในการบอกผู้อื่นว่าอีกฝ่ายเป็นกะเทยเหมือนตน
  • ใช้ในการบอกผู้อื่น (เช่นแฟนของเจ้าตัว) เพื่อเตรียมเก็บไว้งาบเอง!!!