ผู้กล้าโล่อนาถ

ผู้กล้าโล่อนาถ(ปะกิด:the collapse of shield hero) เป็นการ์ตูนควายแดงจากประเทศยุ่นปี่ เป็นการ์ตูนแนวต่างโลกที่เรื่มต้นด้วยความควาย ของบร็ะเอกนามว่าหน้าโอพุ่งหมี การ์ตูนเรื่องนี่ฉายที่สลิ่มทีวีเท่านั้น

เนื้อเรื่อง[แก้ไข]

หน้าอวยฟูหมีชายเกรียนที่ได้ไปยังต่างโลกได้ด้วยใบปลิวรับสมัครผู้กล้าที่ซุกอยู่ในหนังสือโป๊ของห้องสมุด เขาได้เป็นหนึ่งในผู้กล้าสมองควายในอาณาจักรแห่งหนึ่ง โดยได้อาวุธเป็นโล่กันกระสุนแบบเดียวกันกับของหม่องทานหญ้าที่กันได้เกือบทุกอย่างยกเว้นกระสุนเรือรบกับเมีย

เขาถูกกะหรี่ชื่อเมาตี้ เอวโรยมากหักหลังโดยไม่ให้เยแถมยังตอแหลในเขตราชสำนักจนหน้าอวยฟูหมีเกือบโดนข้อหาเล่นหิ้ง เคราะห์ดีที่แม่งมีโล่กันกระสุนเป็นอาวุธเลยใช้สกิลโล่กฎหมู่เพื่อลบล้างคดีความ

แต่ด้วยความโกรธแค้นที่ราชเวิ้งกวนส้นพระบาท อีกะหรี่ที่หลอกควายไปทั่ว และก็ผู้กล้าอีกสามคนที่มองนาโอพุ่งหมีอย่างกับเหี้ย เขาจึงออกไปตายห่าเอาดาบหน้าที่นอกเขตเมืองหลวงเผื่อว่าจะเจออะไรที่มันสบอารมณ์กว่าโดนแบ่งพรรคการเมียแบบในเมือง จนไปเจอกับพี่โตที่รถคว่ำตายแล้วมาเกิดใหม่ที่โลกเดียวกัน แต่รับงานเป็นช่างคราฟอาวุธแทนผู้กล้าเพราะว่าพี่โตไม่ชอบอูดเตาในที่แจ้ง จากนั้นหน้าโอพุ่งหมีก็ไปเจอคนขายกาชาจากเฟทเกลือที่มาปล่อยขายมอนประเภททาสไว้จิกหัวใช้ หน้าอวยฟูหมีที่รู้ว่ายังไงกูก็โดนสังคมรังเกียจอยู่แล้วยังไงก็ไม่มีห่าอะไรจะเสีย เลยสุ่มกาชาเอาขี้ข้ามาช่วยฟามเวลซะหน่อย แต่ไม่รู้ว่าชาติที่แล้วทำบุญถวายวาปให้พระรึไงเลยได้ SSR เป็นแรคคูนสีน้ำตาลเพศเมียตัวหนึ่งนามว่า"ราบสิบเอ็ดพาเลีย"ที่เป็นไวฟุ OP โคตรพ่อโคตรแม่เวลาเวลขึ้นแล้ว

พูดตามตรงมึงไม่ต้องรู้สึกผิดเวลานั่งสูดโดจินกามๆของราบสิบเอ็ดพาเลียหรอก ก็เพราะพล็อตมอนประเภททาสมันพาไปอยู่แล้วไงล่ะ เหอๆๆๆ
                 — สัปเหร่อแห่งเว็บค้างคาว

ราบสิบเอ็ดพาเลียกับหน้าอวยฟูหมีเลยพากันไปฟามด้วยวิธีที่ไม่มีผู้กล้าคนไหนคิดได้ นั่นก็คือการให้ขี้ข้าผู้ยิ่งใหญ่อย่างราบสิบเอ็ดพาเลียเอาไม้ระนาดตีหัวมอนแล้วตัวเองล่อส้นตีนให้แทนเพื่อเอาเวลสายซัพ หมายหัว:ราบสิบเอ็ดพาเลียเกือบพ่ายแพ้ให้กับความแอ๊บแบ๊วของกระตุ่ยจนกระทั่งหน้าอวยฟูหมีตะโกนว่า "ไอ้กระต่ายเหี้ยนี่มันจะแดกแขนกูแล้ว ฟาดมันเร็วๆสิวะ!"

หน้าอวยฟูหมีกับราบสิบเอ็ดทาเลียกำลังฟามด้วย AK12

หลังจากฟามไปได้ซักพักนึง ไม่รู้ตอนไหนวะดันไปเจอกับผู้กล้าหอกหักที่ตอนนี้ถูกอีกะหรี่ครอบงำจนเสียหมาไปแล้วกำลังจะท้า 1v1 กับตน หน้าอวยฟูหมีเลยไม่รอ้าตะโกนกลับไปว่า"ก็มาดิค้าบ เหมือนหล่อ!" จากนั้นก็ไปมวยกันซักยกนึงแล้วหน้าอวยฟูหมีได้ใช้สกิลโล่ดักควายขังผู้กล้าหอกหักไว้กับปลากระโห้ที่งาบชุดกันระเบิดของหน้าอวยฟูหมีไม่เข้าแต่เจาะเกราะกากๆของผู้กล้าหอกได้จนเละ แต่สุดท้านอีกะหรี่เสือกล้มมวยโดยการเอาปืนไรเฟิลสภา SSR ยิงใส่เป้แบตเตอรี่่ชาร์จโล่ของหน้าอวยฟูหมีจนแตกกระเด็นทั้งคนทั้งกระเป๋า ส่วนผู้กล้าหอกที่จะเล่นบทพระเอกแก้สเตตัสทาสของราบสิบเอ็ดทาเลีย สุดท้ายโดนแรคคูนตบหน้าบิดแล้วด่าอย่างกะแร็ปเปอร์ประเทศกรูมี

ไอ้สัส! มึงปลดกูแล้วกูจะเอาเหี้ยอะไรแดก สวัสดิการแรคคูณมึงก็ไม่มี สมัครงานก็ไม่ได้ อีผี!
                 — ราบสิบเอ็ดทาเลียกำลังโปรดสัสให้ผู้กล้าหอกหัก

ในช่วงหนึ่งหน้าอวยฟูหมีมีแผนจะไปลงเหมืองกับคุณย่าโอโจ้ผู้ใช้ภาพลวงตาเพราะว่าในเหมืองมีวัสดุคราฟมีดบินลี้กิมฮวงแต่ว่าในเหมืองอุดมไปด้วยครีปเปอร์และบอสแมลงสี่ง่ามชาวบ้านเลยลงเหมืองไม่ได้ หน้าอวยฟูหมีเลยพาตี้ตัวเองไปเคลียร์เหมืองและใช้โล่ Earrape เปิดเพลงหน้าเมนูเกมค้าวเตอร์ สตรวค์ที่ว่ากันว่าบรรลัยพอๆกับเพลงหน้าเมนูของ Osu แบบเหมือนกันเป๊ะ สรุปว่าแมลงสี่ง่ามตายเพราะติดเชื้อในระบบประสาทหูแต่ผู้กล้าโดนครีปเปอร์ไฟฟ้าเอาล้อรถบัสใส่จนติดสถานะคำสาปหัวร้อนซึ่งปลดล็อกสกิลพิเศษได้คือโล่หัวร้อนที่จะ parry พลังโจมตีกลับรัวๆแต่ผู้ใช้จะคุมเมาส์กับคีย์บอร์ดยากิบหายเพราะว่าขาดสติสัมปัญญะ

อ๊ากกกกกก!!!!! หูช้านนนอีกแล้วเหรอเนี่ย!!!!
                 — ไอ้เชี่ยบลิทซ์ที่กำลังร้องโหยหวนเพราะเสียงเปิดเกมที่ว่าเคยทำหูดับไปแล้วครั้งหนึ่ง

หลังจากผู้กล้าไล่ครีปเปอร์ในเหมืองให้ไปเข้าป่าตามเดิมแล้ว คุณย่าโอโจ้ก็ได้เปิดคราฟของให้หน้าอวยฟูหมีตามที่หาได้เพราะเพิ่งเปิดเหมือง แต่ระหว่างนั้นตี้เฮงซวยของผู้กล้าหอกหักกับอีดอกเมาตี้ก็มาถึงหมู่บ้านจัดสรร จากนั้นก็เกิดอีเวรมอนบุกเขตหมู่บ้าน ผู้กล้าเลยให้ราบสิบเอ็ดทาเลียสับพวกเหี้ยไปพลาวๆก่อนส่วนตัวเองจะไปช่วยพลเมืองที่สู้ไม่น่าจะรอด แถมช่วยทเห่อของตี้ที่กัดกับหน้าอวยฟูหมีเพื่อเป็นการขิงใส่ด้วย

ตอน....ตอนไหนวะ...

ผู้กล้าหอกหักมอเตอร์ยัดไส้ได้บรรลุทรั้มป์ขั้นสูงสุดของผู้กล้าโล่เพราะถูกอีดอกเมาตี้เขี่ยตกรถตอนขึ้นทางด่วนเลยขอเข้าตี้หน้าอวยฟูหมี(ซึ่งเกือบไม่ได้เข้าแล้วเพราะว่าทำไว้เยอะ) แต่สุดท้ายผู้กล้าหอก(อย่าสับสนกับไอ้หอกหักในตอนต้นๆ)และหน้าอวยฟูหมีถึงกับหงายเงิบ 15 ตลบเพราะผู้กล้าดาบกลายเป็นเหยื่อรายใหม่ที่ถูกหีครอบงำ

ไม่นะ! ไอ้ดาบโง่! มึงอย่าไปฟางมานนน อีนี่มันงูพิษ! ม่ายยยยย
                 — มอเตอร์ยัดไส้ที่บรรลุทรั้มป์แล้ว

เดี๋ยวมาเขียนต่อ

ตัวละคร[แก้ไข]

หน้าอวยฟูหมี 
ชายเกรียนผู้มีโลชิริวเป็นอาวุธ
มอเตอร์ยัดไส้ 
ผู้กล้าหอกหักแห่งคณะผู้กล้า บรรลุธรรมขั้นสุดท้ายของหน้าอวยฟูหมีหลังจากโดนเมาตี้หลอกแดกแถมถีบตกรถสุบารุ
บร๊ะราชา 
เจ้าเมืองก็กชะมินหน้าเหลี่ยม
อีกระหรี่เมาตี้ แม้วโรมาก 
ลูกสาวคนโตของบร๊ะราชา เป็นคนหักหลังหน้าอวยฟูหมีแถมหลอกควายไปทั่วราอาณาจักร
ราบสิบเอ็ดพาเลีย 
ทาสของหน้าอวยพุ่งหมี มีร่างโลลิในตอนแรกแต่จะกลายเป็นร่างโนตมตามเลเวล
ฝีโร่ 
นกฮูกตัวเท่าบังเกอร์ของหน้าอวยฟูหมี สามารถกลายร่างเป็นโลลิได้ตอนปกติและกลับไปเป็นร่างนกฮูกวิ่งควายถ้าเกิดดราม่า
จะราบสิบเอ็ดพาเลียปางโนตม หรือฝีโร่ปางโลลิก็ไปหาในสุสานโดจินได้นะจ๊ะ เหอๆๆๆ
                 — สัปเหร่อแห่งเว็บค้างคาว
กระจก
พ่อค้าทาส
ช่างขายอาวุธ

ภาพ[แก้ไข]

วิจารณ์[แก้ไข]

โครง บทความเกี่ยวกับการ์ตูนนี้ยังเป็นโครง คุณสามารถช่วยไร้สาระนุกรมได้โดยเพิ่มข้อมูล