ฝุ่นPM 2.5

pm2.5 ย่อมาจากprimeminister 2.5 แปลไทย นายีรัฐมนตร๊ก 2.5 เป็นฝุ่นขนาดเล็กมากกกกกก ต้องใช้หน้ากากอนาจารN95ในการกันฝุ่น ฝุ่นpm2.5เกิดมากในช่วงต้นปี2562เนื่องจากเกิดวิกฤติเกรียนไฟไหม้ป่าทางประเทศเขมียวและบร๊ะม่า ทำให้ฝุ่นผงจากการลุกไหม้ของไม้ป่าถูกอิทธิพลลมมรสุมพัดมารวมกันที่ประเทศเทยซึ่งมีอัตราแรงลมต่ำ ทำไห้รัฐบางโง่ประย๊วบ และ ป้าวิทย์เอาน้ำไปฉีดบนตึกใบหยก2222 (แล้วมันจะทั่วถึงไหม) และใช้โดรนฉีดน้ำ(มันจะวิ่งได้กี่โลวะน้ำคงหมดก่อน)​​​