ฟิกเกอร์

นี่ไง ฟิกเกอร์
นี่ก็ ฟิกเกอร์

ฟิเกอร์ หรือ "ตุ๊กตุ่น"(อ่าวว่า ตุ๊ก-กะ-ตุ่น) คือสิ่งที่พวก โอตาคุ 2P ที่ล้มเหลว ชอบเอามาอวดกัน เอามาสะสม หรือพกติดตัวไว้เหมือนพ่อแม่มัน เป็นสิ่งที่โอตาคุบางประเภทย้ำบางประเภทเท่านั้นแต่ความจริงแล้วมันก้แทบจะทุกประเภทละนะต้องมีไว้ในครอบครองไม่มากก็น้อยแหละแต่ประกันด้วยหัวผมว่าต้องที่ทุกคนรวมถึงผมด้วย ที่แน่ๆไม่ต่ำกว่า30ตัว สามารถนั่งดูมันได้ทั้งวันไม่ไปไหนเลยดูได้ดูดีแถมดูไปๆมาๆคิดลึกอีกจิงป่าวละ

  • ฟิกเกอร์พวกนี้สามารถแบ่งได้เป็นหลายประเภทแต่หลักมี 3 ประเภทคือ
  • 1. แนวสาวน้อยจากาปอง(โลลิค่อน) มีหลายประเภทเหมือนกันแต่เป็นอะไรที่ไม่ว่าราคาเท่าไหร่จะพยายามเก็บเงินให้มันครบจนได้เพื่อซื้อมาเชยชมดู ดูด.....และอื่นๆอีกมากมาย
  • 2. แนวจากการ์ตูนมาทำเป็นฟิกเกอร์ (บางที่ก็โลบางที่ก็ไม่โล) พวกนี้จะราคาแพงกว่าปกติพอตัวเพราะสมจิงมากๆจนเหมือนตัวเป็นๆมาอยู่ต่อหน้าเลยนี้เรื่องจิงนะเนี้ยขนาดตั้งแต่1/6ขึ้นไปและบางตัวสามารถถอดโน่นนิดนี้หน่อยได้อีกแต่แบบนั้นจะแพงหนักเข้าไปอีกแต่ไม่เกินใจโอตาคุหมดๆไปเป็นหมื่นๆซื้อไรก็ไม่รู้(เหมือนด่าตัวเองเลยงะ)
  • 3. แนวแปลกๆ เช่น ฟิกเกอร์ทหาร และอื่นๆอีกมากมาย มันไม่ช่ายแนวผมผ๋มเลยไม่รู้บอกมะได้งะ รู้แค่ว่าราคาโหดใช่ย่อย

อาจจะมีบางแบบที่หายากมากๆต้องไปแย่งกันหน้างาน......ประมาณนั้นจะโคตรตะระมะหาแพงเลยอันนั้นบางทีก็สุดเอื้อมจิงๆก็ต้องปล่อยมันไปทำไงได้บ้านไม่ได้อยู่โอเปกนิหว่า

ความเกรียนของฟิกเกอร์[แก้ไข]

วิดีโอข้างล่างนี้ สอนให้รู้ว่า บางทีฟิกเกอร์ก็เกรียนได้!

สถานที่ๆพบได้[แก้ไข]

  • สะพานเหล็กไหล ราคารไม่ค่อยเท่าไหร่
  • มาบุญครองทั้งโซนเกมและหลังโรงหนัง แพงขึ้นมานิกนึง
  • อินเซตัน คิโนะคุมิยะ สามารถนำเข้ามาได้ราคาข่อนข้างโหดพอดู
  • ถ้าแบบโป๊ๆหน่อยก้ต้องฝากเข้าหิวแล้วละราคาแล้วแต่ตกลงกันเองแต่ยังถูกกว่าสะพานเหล็กนะผมว่าผมซื้อ*31เองเขาขอปัดเศษงะ
  • อันนี้ค่อนข้างรวยไปลุยเองถึงที่เลยแต่บ้านต้องเป็นคนรวยไม่งั้นไม่กล้าจิงๆเห็รนมาแล้วไปตัวเปล่าพร้อมกระเป๋าว่างๆเลยเอาเสื้อไป3กางเกง3เงินอีกหวิดๆ500000เยนไปแค่7วันกลับมาที่แทบจะไม่มีที่ว่างไม่รู้ขนกลับมาได้ไงไม่โดยกรมศุลอุ้มได้ไงวะมีแต่อะไรประมาณเนี้ยหมดเลยล้วนๆเพื่อนผมเองแหละบ้าเข้าฮิโมโกมิลแล้วจนบัดนี้หายไปไหนแล้วก็ไม่รู้เป็นโรคอย่างว่าไปแล้วละม้างเนี้ย>_<
  • ปัจจุบันนี้ตลาดเกี่ยวกับฟิกเกอร์ในประเทศเทค่อนข้างตกต่ำลงมากไม่รู้เป็นเพราะอะไรผมเองยังแทบจะเลิกซื้อแล้วเลย

ข้อแนะนำ[แก้ไข]

  • ถ้าคิดจะมาเริ่มซื้อในตอนนี้เติมใจมากกว่าเติมเงินเพราะจะหมดเร็วมากๆ
  • การเลือกซื้อนั้นบางทีอาจจะต้องใช้ความสามารถสูงพอดูถ้าเป็นมือใหม่ไม่งั้นก็จะโดน.....และ.....และอื่นๆอีกมากมาย
  • ถ้าจะเริ่มซื้ออาจจะต้องไปหาผู้รู้มาช่วยนำทางและแนะนำการเลือกซื้อสักหน่อยเพราะของจีนแดงทำได้เนียนมากๆยังกะของจิงงั้นแหละ
  • ระวังบางทีอาจจะมีของมือสองมาย้อยแมวขายเป็นมือหนึ่งได้ต้องระวังนิดนึง
  • Yaranaika
  • ระวังสกิลเรียกพวกอย่าหวังว่าจะชื้อมาเก็บไว้ตัวเดียวกว่าจะรู้ตัวมันก็มาเต็มตู้โชว์ขอฃคุณเเล้ว(เผลอๆคุณอาจจะได้กินมาม่าเเกล้มเเกลบเป็นอาหารหลัก)
  • จบดีกว่าเหนื่อยแล้วนึกไรออกจะมาต่อเองแหละ

โครง บทความเกี่ยวกับโอตาคุนี้ยังเป็นโครง คุณสามารถช่วยไร้สาระนุกรมได้โดยเพิ่มข้อมูล