มนุษย์กลายพันธุ์

มนุษย์กลายพันธุ์ (Mutant) สิ่งมีชีวิตที่มีลักษณะที่แตกต่างจากมนุษย์ธรรมดา ถูกพบครั้งแรกในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2.4 ที่หมู่บ้านฮานามิซาว่า มนุษย์กลายพันธุ์จะมีลักษณะพิเศษแตกต่างกันไปรวมถึงความสามารถพิเศษที่เหนือมนุษย์ทำให้มนุษย์กลายพันธุ์ถูกล่าเพื่อนำไปเป็นอาวุธสงครามอยู่บ่อยครั้ง อนึ่ง ผู้มีพลังจิตก็ถูกนับว่าเป็นมนุษย์กลายพันธุ์เช่นกัน

สาเหตุของการเป็นมนุษย์กลายพันธุ์[แก้ไข]

หน้าตาของจอมหื่น ไฮริก ฮิมเลอร์
  • ถูกคำสาปของทั่นโอยาชิรอธ
  • สัมผัสกับผลึกเทยบีเรี่ยมนานเกินไป
  • ถูก ไฮริก ฮิมเลอร์ จับไปตัดต่อพันธุกรรม
  • ถูก อเมริกรู จับไปตัดต่อพันธุกรรม
  • ถูก Mr.Energy จับไปตัดต่อพันธุกรรมด้วยเทคโนโลยีเป็ดตุ๋น
  • ถูกพวกช๊อกเกอร์จับไปดัดแปลงเพื่อสู้กับไอ้มดแดง
  • โดนแมงมุมกัดเลยกลายเป็นไอ้แมงมุม

มนุษย์กลายพันธุ์ชื่อดัง[แก้ไข]

  • ฟุรุเดะอี้ ริกะ ผู้รับใช้ทั่นโอยาชิรอธ
  • ลูซี่ มนุษย์กลายพันธุ์ผู้ต้องหาคดีสังหารหมู่เจ้าหน้าที่ของกองทัพ
  • ศาสตราจารย์ ชาร์ล คาเวีย ผู้ก่อตั้ง X-men
  • ดร.บรู๋ แบนเนอร์ หรือ ไอ้ตัวเขียวเดอะฮัก
  • วูล์ฟเวอรีน
  • แม็กนีโต้
  • จัสตีส
  • ดิซซี่
  • ยูริ พลังจิต
  • หยง เมพมาสเตอร์แห่งประมูล
  • Mr.D
  • ครูมวย
  • เหมา มอร์ฟีน ลูกศิษย์หมายเลข1ของครูมวย