มัมบะ

มับบะgirl
มัมบะแกงซ์

มัมบะ (Manba) มับบะ หรือ ยามัมบะ (yamanba) ว่ากันว่ามัมบะเป็นกลุ่มสาวที่รักการแต่งตัวกลุ่มหนึ่งของยุ่นปี่ (อีกแล้ว) แต่การรักการแต่งตัวของพวกเธอจะโอเวอร์ไปหน่อย (ไม่หน่อยแล้วมั้ง) สาวๆมัมบะจะนิยมผิวสีแทน หรือดำไปเลย แต่พวกเธอเป็นสาวยุ่นปี่แท้ๆ ไม่ใช่ชนเผ่าซูลู ส่วนสาวคนไหนที่กลัวผิวจริงเสียเกินเยียวยา ที่ยุ่นปี่เค้าก็มีครีมเปลี่ยนสีผิวให้ เหมือนดาราเทยนางหนึ่งใช้ในเรื่องดำเขียว

การแต่งหน้าของมัมบะ[แก้ไข]

มัมบะแนวฮิเมะ

การแต่งหน้าของมัมบะนิยมสีแรงๆหรือขัดกับสีผิวไปเลยเน้นสีขาว ชมพู ส้ม ประกายมุกบางครั้งเลียนแบบการแต่งกายแบบฮิเมะ แต่จะแต่งหน้าแบบเวอร์ๆหน่อย

คุณสมบัติของสาวมัมบะ[แก้ไข]

  1. มั่นใจ อันนี้สำคัญต้องมั่นใจอย่าสนใจใคร (เดี๋ยวอายตัวเอง)
  2. กล้า (มันต่างจากมั่นใจตรงไหน)
  3. ไม่กลัวผิวเสีย
  4. มีทุนทรัพย์ในการซื้อเครื่องสำอางค์สูง (เพราะท่าทางจะเปลือง)

โลกส่วนตัวของมัมบะ[แก้ไข]

ดูสิไม่แคร์ใครเลยจริงๆ

ว่ากันว่าพวกนี้มีโลกส่วนตัวสูงไม่แคร์ใคร (ก็ดูแต่งตัวดิ) พวกเธอจะมี Girl Gang เป็นส่วนตัว ซึ่งในกลุ่มก็จะเป็นมัมบะหมดทุกคน พวกเธอจะมีความสุขในการแต่งตัวมาก

วิจารณ์[แก้ไข]

เทรนด์และอื่นๆโดนใจวัยรุ่น

- เกรียน - ติ่งหู - แอ๊บแบ๊ว - อินดี้ - เด็กแนว - เด็กเฮฟวี่ - โกธิค - ร็อค - อีโม - นิตยสารเปลือย - แว้น - แว้นคลัชมือ - สก๊อย - ฮิเมะ - มัมบะ - แซ้บ - แซ่บ -