ยุทธการดานัง

ยุทธการดานัง
เป็นส่วนหนึ่งของ สงครามโลกครั้งที่สาม
ดานัง.jpg
เมืองท่าดานังก่อนการโจมตี
วันที่ 1 ลามกราคม เบจิศักราช 12390
สถานที่ ดานัง, จักรวรรดิเรดซัน
ผลลัพธ์ จักรวรรดิเรดซันแพ้, มิคาอิล แอนโดรปอบถูกสังหาร, จามปาตกเป็นของจักรวรรดิยูริ, สงครามโลกครั้งที่สามสิ้นสุด
คู่ขัดแย้ง
Redsunflag.jpg
FlagYuri.jpg
ผู้บัญชาการหรือผู้นำ
Redsunflag.jpg จักรพรรดิไท่จงฮ่องเต้

Redsunflag.jpg ผู้บัญชาเกรียนกองพลที่ 386

FlagYuri.jpg ยูริ พลังจิต

FlagYuri.jpg มิคาอิล แอนโดรปอบ  

กำลัง
389,000 630,000
กำลังพลสูญเสีย
220,700 372,000

ยุทธการดานัง(ปะกิด: Battle of Danang; ยูริ: Bitvy danáy) ถือว่าเป็นจุดจบของสงครามโลกครั้งที่สาม เกิดจากความเบื่อสงครามของประเทศต่างๆและจักรวรรดิยูริเริ่มเข้าสู่ภาวะไร้เทียมทาน สงครามครั้งนี้จักรวรรดิเรดซันบัญชาการรบโดยจักรพรรดิองค์ใหม่ ยูริ พลังจิตมีความเหนื่อยล้าอย่างมากหลังจากขับเคี่ยวกันกับศาสนจักรไอดอลนาลีสท์เป็นเวลาหลายสิบปี ศัตรูของจักรวรรดิยูริในช่วงนี้ได้หายไปหมดเพราะคิดว่าถ้าหากจักรวรรดิยูริรบชนะศาสนจักรจะไม่มีทางสู้ได้ จึงยอมจำนนกันเป็นทิวแถว จนกระทั่งเมื่อเสร็จศึกกับศาสนจักรไอดอลนาลีสท์แล้ว ก็ถึงเวลาที่จักรวรรดิยูริจะปราบศัตรูสุดท้ายเพื่อที่จะครองโลกเบ็ดเสร็จ

จักรวรรดิยูริหลังศึกNirvana Force[แก้ไข]

มีสภาพที่ห่อเหี่ยวมาก อาณานิเกรียนทั้งหลายประกาศตัวเป็นอิสระไปขึ้นกับจักรวรรดิเรดซันเป็นจำนวนมากยกเว้นประเทศที่ไม่มีทางฟื้น จักรวรรดิยูริจึงรีบปราบประเทศเหล่านี้จนกระทั่งอำนาจของเรดซันคานกันกับยูริ และจักรวรรดิยูริจึงเริ่มที่จะปราบจักรวรรดิเรดซันเพื่อครองโลกเบ็ดเสร็จ

จักรวรรดิเรดซันหลังการเปลี่ยนองค์จักรพรรดิ[แก้ไข]

หลังจากจักรพรรดิไท่จูฮ่องเต้สวรรคต จักรพรรดิไท่จงฮ่องเต้ขึ้นครองราชย์สืบต่อ พระองค์ไม่มีความเชี่ยวชาญในการบู๊ ทำให้ในช่วงนี้กองทัพเรดซันตกต่ำลงบ้าง ขุนนางในจักรวรรดิเรดซันได้กราบทูลให้ร่วมมือกับทั้งโลกเพื่อที่จะล้มล้างจักรวรรดิยูริ และตัดหัวยูริ พลังจิต แต่จักรพรรดิไท่จงฮ่องเต้ไม่เห็นด้วยเพราะดูเหมือนกับว่าประเทศพันธมิตรของเรดซันอ่อนแอลงไปมาก นากจากนี้ยังมีประเทศฝ่ายสัมพันธแม้วเหลืออยู่ เขาอาจไม่ให้ความร่วมมือแถมขัดขวางด้วย และถ้าล้มล้างจักรวรรดิยูริได้สำเร็จแล้ว จะมีนักโทษที่จักรวรรดิยูรินับพันคนจะก่อเกรียนและจะเกิดสงครามโลกครั้งที่สี่ได้ในไม่ช้า จึงปล่อยผ่านไป แต่ก็หาได้ยอมจำนนต่อยูริไม่ เพราะชาวเรดซันนั้นไหนเลยจะให้ใครใหญ่กว่าตัวเอง

การบุกของจักรวรรดิยูริ[แก้ไข]

จักรวรรดิยูริหลังจากที่ได้ปราบประเทศอื่นๆไปหมดแล้ว ประเทศที่เหลือจึงยอมจำนนต่อยูริทั้งสิ้น จักรวรรดิยูริจึงจัดทัพมาโจมตีจักรวรรดิเรดซันที่จุดยุทธศาสตร์เมืองดานัง เพื่อที่จะทำลายเศรษฐกิจของเรดซันให้ได้ แล้วเรดซันจะได้ยอมจำนน แต่ความจริงแล้วหาเป็นเช่นนั้นไม่

การรบในสงคราม[แก้ไข]

ดูเพิ่มที่ การยกพลขึ้นบกที่ดานัง

จักรวรรดิเรดซันได้นำทัพมาสกัดไม่ให้ทัพยูริบุกไปถึงเมืองหลวงเตโอเรดซันได้ ทัพเรดซันจึงมาประจำอยู่ที่เมืองดานังเป็นจำนวนมาก ทัพยูริจึงบุกมาจัดการในทันที เกิดการรบที่ดุเดือดเลือดพล่าน ยูริได้ให้เกรียนดั้มเป็นทัพหน้า แต่ก็ถูกเผาเรียบ ยูริจึงสั่งยกทัพขึ้นฝั่งทันที เกิดการรบที่รุนแรงติดต่อกัน ทั้งสองฝ่ายมีแต่คิดจะฆ่ากัน จนสุดท้ายทัพยูริได้เผาทัพเรือดานัง ก็มีทัพเรือเรดซันมาต่อต้านอีก ทัพยูริจึงได้รับความเสียหยอย่างมาก ทัพเรดซันจึงเริ่มใช้วิธีฆ่าศัตรูยามหลับ แต่ก็ไม่ได้ผลมากนักเพราะทัพยูรินั้นหูไว ตื่นง่าย แต่เมื่อถึงเวลานั้นแล้ว ทัพเรดซันก็บุกไปถึงกระโจมของมิคาอิล แอนโดรปอบ จนกระทั่งเขาต้องพลีชีพไปในที่สุด

หลังจากมรณกรรมของมิคาอิล แอนโดรปอบ[แก้ไข]

ภาพถ่าย ระเบิดนิวเกรียนของจักรวรรดิยูริ ที่ยิงถล่มเมืองดานัง

วันรุ่งขึ้นยูริ พลังจิตตรวจแถวทเห่อ ยูริ พลังจิตได้บอกกับทเห่อว่า

Cquote1.png ตอนนี้มิคาอิล แอนโดรปอบถูกทัพเรดซันฆ่าตาย เราจะสู้อีกไหม Cquote2.png
ยูริ พลังจิต

ทเห่อยูริได้ยินดังนั้นก็มีความฮึกเหิมขึ้นทันที ทัพยูริจึงบุกไปที่ค่ายของทเห่อเรดซัน เผาไปส่วนหนึ่งแต่ยูริก็เสียทหารไปมากเหมือนกัน ยูริ พลังจิต จึงสั่งให้ทหารปิดล้อมเป็นเวลา 3 วัน ทเห่อเรดซันจึงไปรักษาความปลอดภัยที่ท่าเรือ ทำให้ทัพยูริบุกเข้าไปไม่ได้ และไม่สามารถเพิ่มกำลังได้อีกแล้วเนื่องจากจักรวรรดิยูริมีทหารเหลืออยู่เพียงน้อยนิด

Cquote1.png ถ้าทหารของเราบุกท่าเรือไม่ได้ ยุทธการครั้งนี้ก็ไม่มีวันจบแน่นอน Cquote2.png
ยูริ พลังจิต

เพื่อให้ทัพยูริบุกเข้าไปในท่าเรือได้ ยูริ พลังจิต ตัดสินใจยิงนิวเกรียน 1 ลูก(จากที่เหลือเพียง 2 ลูก) ใส่เมืองดานัง ทำให้เมืองดานังศิโรราบ ทหารของเรดซันที่คุ้มกันเมืองดานังต่างหนีตายเป็นแถว บางคนก็ตายทันทีเลยเพราะได้รับรังสีจากนิวเกรียนของยูริ

แล้วทัพยูริก็ทะลวงเข้าไปในท่าเรือได้ทันทีท่าเรือ ฆ่าฟันทเห่อเรดซันและประชาชน ทำลายเครนยกของต่างๆจนพังพินาศ จักรพรรดิไท่จงฮ่องเต้เห็นทเห่อไม่สามารถรักษาทัพเรือไว้ได้ จึงใช้ทเห่อจำนวนมากปิดดินแดนจามปาเอาไว้ จนสุดท้ายก็สามารถรักษาจักรวรรดิเอาไว้ได้ เรดซันถอนทเห่อออกจากเมืองจามปา แล้วยูริก็ตรึงกำลังไว้แถวนั้น

หลังสงคราม[แก้ไข]

ดูเพิ่มที่ สนธิสัญญาเตโอเรดซัน

หลังจากนั้น จักรพรรดิไท่จงฮ่องเต้ ได้ส่งคณะทูตไปแสดงความยอมแพ้ต่อจักรวรรดิยูริ (เรียกว่า สนธิสัญญาเตโอเรดซัน) แล้วท่านจักรพรรดิก็ทรงประกาศผ่านทางทีวีโดยออกอากาศไปทั่วโลกว่า

Cquote1.png บัดนี้ ถึงแม้ว่าเราจะเสียดินแดนจามปาไป แต่เอกราชของเราก็ยังคงอยู่ เราขอยอมแพ้ต่อจักรวรรดิยูริ แต่มีข้อแม้ว่ายูริยังให้เรดซันปกครองตัวเองต่อไป เพราะตอนนี้ไม่มีกองทัพของชาติไหนจะสามารถทาบรัศมีทัพยูริอีกแล้ว เราจะสู้ก็สู้ไม่ได้ เราจึงขอยอมแพ้ตามเงื่อนไขนี้ ส่วนยูริ พลังจิตจะเรียกค่าปฏิกรรมสงครามซักเท่าไรก็เรื่องของยูริ เราขอเพียงแค่ว่าอย่าให้ยูริเอาเราไปเป็นเมืองขึ้นก็แล้วกัน ส่วนในประเทศนั้น เรามีวิธีการจัดการแล้ว นานาชาติไม่ต้องเป็นห่วงหรอก Cquote2.png
จักรพรรดิไท่จงฮ่องเต้

ยูริ พลังจิตเมื่อเห็นว่าจักรวรรดิเรดซันขอยอมแพ้ จักรวรรดิยูริก็ยอมรับแต่โดยดีและไม่บุกเรดซันต่ออีก แต่จะยึดเวียดนามใต้ตามที่ระบุในสนธิสัญญาเตโอเรดซัน

ประชาชนในโลกเบื่อสงครามเต็มที พร้อมกับที่ตัวเองอยากจะให้สงครามโลกครั้งที่สามสิ้นสุดลง และตอนนี้ยูริก็กลายเป็นมหาอำนาจในทุกๆด้านแล้วจึงไม่ประสงค์ที่จะรบต่อ จึงเจรจากับจักรพรรดิแห่งเรดซัน การเจรจาครั้งนี้ยูริ พลังจิตได้เรียกเก็บค่าปฏิกรรณ์สงครามให้กับตัวเองถึงปีละ1ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งมากกว่าGDPของทั้งประเทศ จักรพรรดิแห่งเรดซันจึงขอให้เก็บเป็นสินค้าเกษตรประมาณ30%และสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ(น่าจะหมายถึงสินค้าอุตสาหกรรม)5% แพรภัณฑ์10%เพื่อบรรเทาจำนวนเงิน นั่นหมายถึงต้องส่งสินค้าเกษตร390,000ตัน สิ่งประดิษฐ์2,000ชิ้น และแพรภัณฑ์ 40,000พับเลยทีเดียว การยอมแพ้ของเรดซันในครั้งนี้นำไปสู่การสิ้นสุดของสงครามโลกครั้งที่สามอีกด้วย เนื่องจากทุกชาติอ่อนแอมากๆ และไม่กล้าหือยูริอีก