รถไฟหุ้มเกราะ

รถไฟหุ้มเกราะ(ปะกิด:Armored train)เป็นยู้ดถะพันประเภทยานเกราะที่ดัดแปลงมาจากรถไฟปกติเพื่อใช้ในการทเห่อ โดยมีจุดเด่นด้านความถึก ทน และสามารถทนต่อการโจมตีได้เพราะรางรถไฟทำลายยากกว่าตัวรถไฟซะอีก แถมรถไฟเองก็ไม่ได้จะระเบิดง่ายๆซะด้วยสิวะ

ตัวติดตั้งบนรถไฟหุ้มเกราะ[แก้ไข]

ตู้ขบวนอเนกประสงค์[แก้ไข]

ตู้ขบวนอเนกประสงค์มีไว้ใช้สำหรับการจัดส่งกองกำลังไปยังจุดยู้ดถะสาดต่างๆได้โดยไม่ถูกดักยิงเสียก่อน ตู้ขบวนสามารถรับรองสิ่งต่างๆได้ขึ้นอยู่กับการจัดรูปแบบ มีทั้งแบบหุ้มเกราะและแบบโล่งแจ้ง

ป้อมปืน[แก้ไข]

ป้อมปืนสำหรับการป้องกันตัวเองจากทเห่อข้าศึกและยานพาหนะขนาดโลลิ ปืนที่ใช้อาจมีขนาดตั้งแต่ 9ม.ม. ลามไปถึงใช้จรวดยิงใส่กันเลยก็ได้

ข้อดี
  • ไม่ต้องกลัวโดนดักยิงเพราะเหล็กกำบังรอบด้าน
  • ไม่ต้องกลัวโดนยิงกล่องกระสุน
  • ระเบิดมือทำอะไรไม่ได้(ยกเว้นเข้าไปเสิร์ฟถึงตู้ขบวน)
ข้อเสีย
  • หมุนได้เฉพาะด้านที่หัน (ติดข้าง)
  • หักหัวลงไปยิงพวกที่หลบข้างตู้ไม่ได้
  • ล่อเป้าจรวด

ปืนต่อต้านไอ้โรคจิต (ป.ต.อ.)[แก้ไข]

ตู้ขบวนแบบโล่งที่ติดตั้งป้อมปืนสำหรับสอยอากาศยานและพวกวิตถารที่ชอบเอาระเบิดมาถ่วงหลังคารถไฟ

ข้อดี
  • ถ้าเครื่องบินไปทางเดียวกับรถไฟจะกลายเป็นเป้านิ่ง
  • เอาไว้ขู่พวกเครื่องบินระเบิดได้
ข้อเสีย
  • เล็งยากเพราะรถวิ่งตลอด

ปืนใหญ่รถไฟ[แก้ไข]

อย่าสับสนกับ: ปืนราง(อาวุธ) และ ปืนราง(อนิเมะ)

ปืนใหญ่รถไฟ(ปะกิด:Railway gun) เป็นอาวุประเภทปืนใหญ่อูดเตาจรที่ติดตั้งบนตู้ขบวนรถไฟทั้งอัน มักใช้กระบอกปืนสำหรับป้อมเรือรบและขับเคลื่อนทางรถไฟตามชื่อ โดยปืนฝหญ่รถไฟมีหลายโมเดล

แบบล็อก
ปืนใหญ่สามารถขยับได้แค่บนกับล่าง แต่สามารถปรับซ้ายขวาได้ตามผู้คุมปืน
แบบเอียงตามรถ
ใช้หลักการฟิสิกส์ทำให้ปืนใหญ่หักหัวตามการเลี้ยวของราง
แบบหมุนควง
มีโครงหมุนเฉพาะเลยทำให้เล็งได้สะดวกยิ่งขึ้น แต่ข้อเสียคือติดตั้งปืนอันใหญ่มากๆไม่ได้เหมือนสองแบบแรก

รถไฟหุ้มเกราะที่มีชื่อเสียง[แก้ไข]

คลาน มอเตอร์ รุ่นเทพเจ้าทอร์ (Karl Morser Thor)[แก้ไข]

Klaan Morser.jpg

รถไฟหุ้มเกราะที่อาลิสสั่งซื้อมาใช้ในมหาวิทยาลัยเตียงเก่าเพื่อจัดการพันธแม้วโอ้อาไรในการแข่งรอบพี่เมียหลีก ขนาดกระสุนเท่าจรวดพ่องตายของสตางค์แพนซุย II จนคนทั่วไปเรียกคลาน มอเตอร์ว่าเป็นปืนใหญ่เคลื่อนที่ไปเลย เป็นหนึ่งในไม่กี่สิ่งที่สามารถทำรถถังของหนอนเน่าปลิวได้

มะกรูดตาฟรุ่นหนักโคตร (Schwere Gustav)[แก้ไข]

Mami SchwereGustav.jpg

รถไฟหุ้มเกราะราคา 7ล้านหมาร์กของอะเด้า ซิสเลอร์ที่กระสุนใหญ่กว่าตัวคนถึง 2 เท่าจนเวลาโหลดกระสุนทีนึงต้องเรียกหารถเข็นแบบสองมือกันบ่อยๆเพราะไม่มีไอ้บ้าที่ไหนจะยอมเสียเวลาแบกหรอก รถไฟหุ้มเกราะดังกล่าวยังเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกองกำลังอิสระสาวน้อยจอมเวทย์ในการยิงกับแม่มดด้วย โดยรถไฟหุ้มเกราะคันหนึ่งถูกซื้อต่อไปรีโมเดลโดยบร๊ะสังฆราชอูมามิ โทรหมดเองเพื่อเอาไปยิงชาลอดช่องที่บังอาจงาบหัวบร๊ะสังฆราชไว้ในตอนที่ 3

อีเค้นท์ (East Kent)[แก้ไข]

รถไฟหุ้มเกราะเบาสัญชาติอังเกรียน สามารถติดตั้งปืนขนาดกลางได้สองสามอันต่อตู้ขบวน ปัจจุบันลาออกไปประจำการเป็นรถไฟขนส่งแล้วว

กร๊วป K5 เลียคูปอง (Kruup K5 Leopold)[แก้ไข]

Yukari RailwayGun.jpg

รถไฟหุ้มเกราะยันละเมอที่ใช้ในการยิงอัดข้าศึกข้ามเมืองและยังเป็นรถไฟหุ้มเกราะที่ได้ชื่อว่ามีจอฉายหนังกลางแปลงขนาดใหญ่ที่สุด ในช่วงสงบศึกรถไฟหุ้มเกราะนี้จะใช้ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันเซนปลาชะโดในยุ่นปี่ให้ชาวโลกรับรู้จนเป็นจุดขายของวงการเซนปลาชะโดไปซะแล้ว วันไหนยุ่นปี่ถ่ายทอดสดด้วยรถไฟหุ้มเกราะคันอื่นแสดงว่าเป็นไปได้สองอย่าง ถ้ารถไฟหุ้มเกราะเลียคูปองไม่ได้ยุ่งกับงานช่วยเหลือหรือปราบปรามเกรียนก็คือเสียส่งซ่อมนั่นแหละ ผู้ที่ถือกรรมสิทธืของรถไฟหุ้มเกราะเลียคูปองที่คุณตะพาบดีที่สุดเป็นโยวไคชื่อยาคู้หมด มึงคาลี้ เจ้าของเดียวกับรถไฟยาคู้หมด

ปีสาสแดง (Roter Teufel)[แก้ไข]

RoterTeufel.jpg

รถไฟหุ้มเกราะสัญชาติเกนโซเคียวที่ฟราน สักกำบ่แห่งตระกูลสการ์เล็ตสั่งทำขึ้นเพื่อเอาไว้สำหรับสอยภูติและมะนุ้ดที่บินข้ามเขตแดนมาและรถไฟหุ้มเกราะของมึงคาลี้เอาไม่อยู่ ในช่วงที่ไม่เกิดเหตุจะใช้สำหรับการยิงพลุหรือประทัดดันมาคุสำหรับงานเฉลิมฉลองหรืองานเทศกาลต่างๆ เรหมีเลียถึงกับอึ้งในขนาดของปืยใหญ่รถไฟที่แถมมาด้วยเพราะไม่เคยเห็นปืนใหญ่ขนาดนี้มาก่อน

บิริบิริ ซีเอ็นเบียว (Biribiri C.N.B.Y.O.)[แก้ไข]

Biribiri CNBYO.jpg

รถไฟหุ้มเกราะที่ยังทำการอยู่ในปัจจุบันและเป็นคันแรกที่สร้างหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ผลิตขึ้นโดยสมาพันธ์จูนิเบียวเพื่อใช้ในการยิงอัดก๊อตซิล่าและสิ่งมีชีวิตที่ขนาดใหญ่กว่าเมืองในยุ่นปี่ และเป็นรถไฟคันแรกที่เดินทางไปยังประเทศเจี๊ยวเพื่อสนับสนุนกองทัพจีนในการขับไล่ทเห่ออมาริเกย์และกองกำลังชาตินิยมอมาริเกย์ในมลทินหยู่น่านโดยการยิงสนับสนุนด้วยกระสุนแม่เหล็กไฟฟ้า

อ้างเอียง[แก้ไข]