ไร้ซอร์ซ:รวมพลคน ชื่อ-นามสกุล สุดแปลกที่มีอยู่จริงในประเทศไทย

UNSOURCE

ยินดีต้อนรับสู่ไร้ซอร์ซ
แหล่งรวมเอกสารลวงของราชเกรียนที่ทุกคนร่วมเขียนได้
วันนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน 2563 เวลา 04:42 น. ตามเวลาท้องถิ่น

รวมพลคน ชื่อ-นามสกุล สุดแปลกที่มีอยู่จริงในประเทศไทย

  • หัวโต พลเขียว
  • รักแผ่นดิน เอกสนธิ
  • สายใจ เกาะมหาสนุก
  • สมศักดิ์ หวังกระแทกคาง
  • หวังนที จู๋ยืนยง
  • ณรงค์ นัดใช้ปืน
  • กันภัย สูญสิ้นภัย
  • อูโน่ หลาวทอง
  • ท้ายรถ (ชื่อคน)
  • อธิป จู๋กระจ่าง
  • ศักดิพันธ์ ชอบนอนหงาย
  • บรรจง หนึ่งในยุทธจักร
  • กนกกร เม่งเวหา
  • รรรรรร (อ่านว่า ระ-รัน-รอน)
    • ส่วนแฝดเธอชื่อ รรรรรร (ระ-รอน-รัน)
  • ท่านฮ่องเต้ สมลุนาวัน
  • นารัตน์ พัดลม
  • เทียน เก่งระดมยิง (หลวงกาจสงคราม ต่อมาใช้ชื่อ พล.ท. กาจ กาจสงคราม เป็นพ่อ พล.อ. การุณ เก่งระดมยิง)
  • พล.อ. การุณ เก่งระดมยิง
  • ลำเทียน จ้องผสมพันธุ์
  • มนศักดิ์ กางมุ้งคอย
  • น.ส. ชะรอยจุติมา (ชื่อ)
  • น.ส. แลคโตเย่น (ชื่อ)
  • สาหร่าย (ชื่อ)
  • มะละกอ (ชื่อ)
  • (นามสกุล) หงส์หนึ่ง, หงส์สอง, หงส์สาม, หงส์สี่, หงส์ห้า, หงส์หก, หงส์เจ็ด, หงส์แปด, หงส์เก้า, หงส์สิบ, หงส์สิบเอ็ด, หงส์สิบสอง, หงส์สิบสาม, หงส์สิบสี่, หงส์สิบห้า, หงส์สิบหก, หงส์สิบเจ็ด, หงส์สิบแปด, หงส์สิบเก้า, หงส์ยี่สิบ, หงส์ยี่สิบเอ็ด, หงส์ยี่สิบสอง, หงส์ยี่สิบสาม, หงส์ยี่สิบสี่, หงส์ยี่สิบห้า, หงส์ยี่สิบหก, หงส์ยี่สิบเจ็ด, หงส์ยี่สิบแปด, หงส์ยี่สิบเก้า, หงส์สามสิบ, หงส์สามสิบเอ็ด, หงส์สามสิบสอง, หงส์สามสิบสาม, หงส์สามสิบสี่, หงส์สามสิบห้า, หงส์สามสิบหก, หงส์สามสิบเจ็ด, หงส์สามสิบแปด, หงส์สามสิบเก้า[1]
  • (นามสกุล) หงษ์หนึ่ง, หงษ์สอง, หงษ์สาม, หงษ์สี่, หงษ์ห้า, หงษ์หก, หงษ์เจ็ด, หงษ์แปด, หงษ์เก้า, หงษ์สิบ, หงษ์สิบเอ็ด, หงษ์สิบสอง, หงษ์สิบสาม, หงษ์สิบสี่, หงษ์สิบห้า, หงษ์สิบหก, หงษ์สิบเจ็ด, หงษ์สิบแปด, หงษ์สิบเก้า, หงษ์ยี่สิบ, หงษ์ยี่สิบเอ็ด, หงษ์ยี่สิบสอง, หงษ์ยี่สิบสาม, หงษ์ยี่สิบสี่, หงษ์ยี่สิบห้า, หงษ์ยี่สิบหก, หงษ์ยี่สิบเจ็ด, หงษ์ยี่สิบแปด, หงษ์ยี่สิบเก้า, หงษ์สามสิบ, หงษ์สามสิบเอ็ด, หงษ์สามสิบสอง, หงษ์สามสิบสาม, หงษ์สามสิบสี่, หงษ์สามสิบห้า, หงษ์สามสิบหก, หงษ์สามสิบเจ็ด, หงษ์สามสิบแปด, หงษ์สามสิบเก้า[2]
  • และสิ้นสุดที่ ปราบหงส์ / ปราบหงษ์[2] บางคนเคยบอกว่า ถ้าไม่มี ปราบหงส์ / ปราบหงษ์ ก็คงจะต่อไปอีกเรื่อยๆ นอกจากขึ้นต้นด้วยหงส์แล้ว ยังมี หงส์ทอง หงส์บินโบก หงส์สินสี หงส์แก้ว หงษ์แสง หงส์ร่อน หงส์เหิน และยังมีอีกมากมายหลายหงส์กันเลยทีเดียว[1]
  • หงส์สี่สิบ, หงส์สี่สิบเอ็ด, หงส์สี่สิบสอง[3][4]
  • ดินทะยาน แจงใส
  • สร้อยเหม็น ฟางน้อย
  • ไพรัตน์ หม้อน้ำร้อน
  • ภาคภูมิ ด้วนรู้ที่
  • หรูหรา ออมตอง
  • วรุณนาโศรก จันทรคดี
  • หรินาท ปรปักษ์เป็นจุล
  • สามารถ จับโจร
  • ชัยยศ พรหมจารีย์พินาศ
  • ชาติหมา (ชา-ติ-หะ-มา) / ชาติฉมา (ชา-ติ-ฉะ-มา) นามสกุลพระราชทาน[5]
  • วรต อกระโทก
  • (ชื่อ) บริสุทธิ์ (ตอนโทรศัพท์ มักถามว่า...บริสุทธิ์อยู่มั้ย ?)
  • นักรบ ชนะราวี (พี่)
  • สงคราม ชนะราวี (น้อง)
  • นิธินัย เหินเวหา
  • ติ๊บ บุญนำ
  • แคน อัครฮาก
  • อ๊อด ไชโย
  • บารมี สมาธิปัญญา
  • (ชื่อ) บานพับ
  • บรรพต เจ็ดพี่น้องร่วมใจ
  • พล.ต.ต.สุรชัย เจ็ดพี่น้องร่วมใจ
  • ชยานันท์ เจ็ดพี่น้องร่วมใจ (มิลค์ CGM48)
  • ชาติชาญ เล่นเอาขำ
  • บุญศรัทธา มหามงคล
  • หินชนวน อโศก
  • บุญพอ มีเท
  • จันมี โถรองมูล
  • (ชื่อ) สามศร (อันนี้ครูฝรั่งเรียกแล้วฮามากก)
  • นนนที ปล้ำกะโทก
  • การหาญ โดนอม (อ่านว่า โด-นอม)
  • องคชาติ สะอาดเอี่ยม
  • เฮงจ๊อบส์แฮปปี้ไลฟ์ เมคไลฟ์เบสเทอร์ (หมายเหตุ เปลี่ยนจากชื่อนี้กลับไปใช้ชื่อเดิมแล้ว)[6]
  • ตายแน่ มุ่งมาจน
  • ตายนานแล้ว ลืมจำไม่ได้
  • วีระพล ชนสยอง[7]
  • ดีใจ ดีดีดี
  • สืบสกุล พันธ์ดี
  • สุภาพ คลี่ขจาย
  • อะตอม ชนกันต์ รัตนอุดม
  • เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้
  • ฟ้าวเฟี้ยว สุดสวิงริงโก้
  • คัคกิ่งรักส์ คิคคิคสะระณัง
  • ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์
  • หริหระสุตระ วินิตเขตคำนวณ
  • หะฬา อคฐิษณัชธภดา เขมิกาฐิภาฬฎา[8]
  • เวฒสุวรรณลักษณา เมฆาจันนัฒกาจ[9]
  • พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี[10]
  • เกิดใหม่ รวยจริงนะ
  • เพลิงสุริยเทพ เจ้ามลาวลาช รามางกูร ณ โคตะปุระ[11]
  • แสงสุริยะเทพ พระมหาสุริยะ[12]
  • กวนอิม ล้านล้านภาค[13]
  • ศรีอารย์ ศรีอริยเมตไตรย[13]
  • อภิสิทธิ์ ทักษิณ[14]
  • ทักษิณ สนธิละ[15]
  • พระหำ ธมฺมโชโต[16]
  • เจนจิรา เลิศรัตนโสภาพิบูรณ์ชัยศรีรัตน์ศิริกุลศุลกากรสุริญะกานต์อัญมณีแห่งฉัตรพิทักษ์ ไพศาล แหล่งข่าวยันไม่มีชื่อยาวขนาดนี้อยู่จริงในเมืองไทย กฎหมายไทยไม่อนุญาตให้สามัญชนตั้งชื่อยาวขนาดนั้น จึงเป็นของทำขึ้นมา[17]
  • แป๊ะ ลิ้ม
  • อยู่ซัมซุง (นามสกุลของ ฉลาม อยู่ซัมซุง)
  • กินชะมัด (นามสกุลของ ทุจศิล กินชะมัด)
  • เจมส์ อสุจิรายุ
  • เก้า อสุจิรายุ
  • เชอเปรี้ยงปร้าง

เพิ่มเติม[แก้ไข]

  • ไทยมีผู้ที่ใช้ชื่อสกุลซ้ำกัน 2 คน อยู่ 6 ล้านคน และมีผู้ใช้ทั้งชื่อและนามสกุลซ้ำกันมากกว่า 2 คนขึ้นไป อีกถึง 11 ล้านคน ชื่อที่มีคนใช้มากที่สุดอันดับที่ 1 คือ สมชาย แซ่ตั้ง มีคนใช้ชื่อนี้อยู่เกือบ 300 คน รองลงมาคือ 2. อับดุลเลาะ สาและ 3. สมชาย แซ่ลิ้ม 4. อับดุลเลาะ อาแว และ 5. สมชาย แซ่ลี้[18]
  • จากในคลิปด้านล่างจะเห็นอันดับถัดไปได้แก่ 6. อาหมี่ มาเยอะ 7. สมศักดิ์ แซ่ตั้ง 8. อับดุลเลาะ ยูโซะ 9. สมชาย เจริญสุข 10. สมศักดิ์ แซ่ลิ้ม 11. สมชาย ทองคำ 12. แอเสาะ สาและ 13. สมชาย แสงทอง 14. อับดุลเลาะ ดอเลาะ 15. อับดุลเลาะ มามะ 16. สมศักดิ์ ทองคำ 17. สมชาย บุญมี
  • จาก 17 อันดับที่กล่าวมา เข้าใจว่า อาหมี่ มาเยอะ และ แอเสาะ สาและ จะเป็นชื่อผู้หญิง(แต่กำเนิด) นอกนั้นชื่อผู้ชาย(แต่กำเนิด)
  • มีหลายนามสกุลที่สื่อได้ถึงต้นกำเนิดของนามสกุล ว่าต้นกำเนิดมาจากอำเภอ จังหวัด หรือตำบลใด หรือบางทีระดับหมู่บ้านเลยก็มี โดยมักจะดูได้จากคำลงท้าย แต่บางทีก็คำขึ้นต้นก็มี ที่พบได้มากมายและหลากหลาย เช่นของพื้นที่ต่าง ๆ ที่เป็นเขตประมาณ จ.นครราชสีมา และ จ.บุรีรัมย์ ในปัจจุบัน ที่มีคำลงท้ายอย่างเฉพาะเจาะจงแบบนี้อยู่หลายคำ ที่ตรงกับชื่อของพื้นที่นั้น ๆ ส่วนของภาคเหนือก็มี ที่เป็นคำเฉพาะ แบบดูแล้วรู้ได้ทันทีว่ามาจากภาคเหนือเช่นกัน[19]
  • นามสกุลที่เป็นภาษาบาลี อาจจะมาจาก จ.มหาสารคาม[19][20]
  • ว่ากันว่า ชื่อ "เสนาะ เทียนทอง" (นักการเมืองในตำนาน) ก็มีมากกว่า 10 คน (แต่เกิน 1 คนแน่นอน)

พบคนไทยใช้ “ชื่อ-สกุล” ซ้ำกันกว่า10ล้านคน

ตำรวจแนะแก้ปัญหาชื่อเหมือนผู้ต้องหา

อ๊างอิ๊ง[แก้ไข]

  1. ^ 1.0 1.1 หมู่บ้านตำนานหงส์ หมู่บ้านวังหงส์ จังหวัดแพร่
  2. ^ 2.0 2.1 อนุสรณ์และวัดวังหงส์ อำเภอเมือง
  3. ^ วันนี้ไปเยี่ยมชม โรงเรียนบ้านวังหงส์ โรงเรียนที่ชนะเลิศระดับเขต หมวด การแปรงฟันหลังอาหารกลางวันด้วยยาสีฟันผสมฟลูออไรด์ทุกวัน ซึ่งอยู่ในชุมชนบ้านวังหงส์ อ.เมือง จ.แพร่ ชุมชนบ้านวังหงส์เป็นชุมชนเข้มแข็ง เอกลักษณ์ของชุมชนนี้คือ นามสกุลของคนตระกูลนี้จะมีตั้งแต่ หงส์หนึ่ง ถึง หงส์สี่สิบสอง หรือนามสกุลที่มีความหมายว่าหงส์
  4. ^ โรงเรียนบ้านวังหงส์ ชนะเลิศระดับเขต หมวด การแปรงฟัน
  5. ^ http://pantip.com/topic/30604310
  6. ^ เฮงจ๊อบส์แฮปปี้ไลฟ์ เมคไลฟ์เบสเทอร์ เปลี่ยนกลับไปใช้ชื่อเดิม รับชื่อนี้สะกดยาก
  7. ^ กระทู้: หนุ่มน้อยทำใบขับขี่ เจ้าหน้าที่ผงะ!! ชื่อว่า วีระพล ชนสยอง
  8. ^ เมจิ คิคคิคสะระณัง หลบไป ลองมาดูชื่อหนุ่มคนนี้ "หะฬา อคฐิษณัชธภดา เขมิกาฐิภาฬฎา" !! : มติชนออนไลน์ วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557
  9. ^ คุณหลอกดาว! โซเชียลแห่แซว 'เน โฮฟาทูร่า' โอดชื่อยาว แถมภาพไม่ตรงปก โดย ไทยรัฐออนไลน์ 27 ม.ค. 2561
  10. ^ อัมรินทร์ ทีวี เผย พุทธอภิวรรณ กลับทำงานข่าวปกติแล้ว
  11. ^ สัญลักษณ์ปลาในพระพุทธศาสนาเถรวาท = Fish symbolism in theravada buddhism เพลิงสุริยเทพ เจ้ามลาวลาช รามางกูร ณ โคตะปุระ
  12. ^ เปิดวาร์ป‘สาว(ข้อมูลปกปิด)แสงสุริยเทพ’ อีกมุมตอน(ข้อมูลปกปิด)ยังไม่ลง(ข้อมูลปกปิด)-งานนี้มีอึ้ง
  13. ^ 13.0 13.1 อึ้ง!หญิง(ข้อมูลปกปิด)
  14. ^ ตัวอย่างปรองดอง ! คนอุดรฯ ชื่อ‘อภิสิทธิ์’นามสกุล‘ทักษิณ’ : มติชนออนไลน์ วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554
  15. ^ รายงานนักศึกษา หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 จังหวัด (ข้อมูลปกปิด) สถานศึกษา (ข้อมูลปกปิด) ระดับ (ข้อมูลปกปิด) ภาคเรียน 61/1
  16. ^ ผู้จัดการ Online: โคตร****! ภาพเล่าพุทธประวัติวัดในอุดรฯ เน้นวาดโชว์อวัยวะเพศ-ท่อนบนผู้หญิง(ชมคลิป) พระหำเล่าว่า ผลงานการวาดภาพพุทธประวัติที่เห็นบนผนังวัดดังกล่าวเป็นฝีมือของช่างแหลม ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ช่างฝีมือที่ทางวัดจ้างมาจากจังหวัดขอนแก่น ซึ่งได้รับการว่าจ้างจากทางวัดเมื่อ 6 ปีที่แล้วก่อนที่อาตมาจะมาเป็นเจ้าอาวาส
  17. ^ หยุดมโนนร.นามสกุลยาวสุด ยันตัดต่อหลงเชื่อทั้งประเทศ
  18. ^ จบสิ้นการรอคอย!! รู้กันซะที!? คนไทยมีชื่อหรือนามสกุลซ้ำกันมากเท่าไร แล้วชื่อ-นามสกุลอะไรที่มีคนใช้ซ้ำกันมากที่สุด??
  19. ^ 19.0 19.1 " นามสกุลคนไทย " ที่คุณรู้เลยว่าเป็นคนจังหวัดอะไร ?? (กระทู้ พังทิบ)
  20. ^ นามสกุลไม่เป่าตาแดง