ศาสนาจัวอิซึ่ม

ศาสนาจั๊วะอิซึ่ม เป็นศาสนาใหม่ที่เกิดขึ้นในพ.ศ.2550 นับถือแมลงสาบเป็นบร๊ะเจ้า

ใครด่าแมลงสาบ จะโดนคนในศาสนาประนาม และก่อม็อบขับไล่ และบังคับให้กิน ผงชูรสแมลงสาบ จนกว่าจะสิ้นใจ -_-

ต้นกำเนิด[แก้ไข]

ศาสนาจัวอิซึ่ม มีศาสดาคือ นายจัวอิซึ่ม ซึ่งมีลูกหลานออกมามากมายแต่มีอยู่คนหนึ่งเป็นอัดชะริยะเลยตั้งชื่อให้คล้ายมนุษย์ว่า อภิสด โจ้ง และได้สถาปนาขึ้นเป็นพระเจ้าของศาสนา จัวอิซึ่มต่อไป

หลังจากที่ถามความจริงจาก ชีวัน อันลี่ยู ก็พบว่า ศาสนานี้เกิดขึ้นจากเพื่อนของเขา อภิสด โจ้ง ต้องการให้คนและแมลงสาบอยู่ในอย่างสงบสุข ท่านอภิสดได้เคยช่วยชีวันมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อชีวันจะกระโดดตึกตาย ชีวันจึงเคารพท่านอภิสด ครั้งที่ก่อนเกิดศาสนา ท่านอภิสดกล่าวว่า จะคน หรือ กระจั๊ว ก็ร่วมออกซิเจนเดียวกัน ชีวันจึงตัดสินใจ ประกอบอาชีพเป็นนักบวชในศาสนาจัวอิซึ่ม นับแต่นั้นมา

กฎปฏิบัติของศาสนา จัวอิซึ่ม[แก้ไข]

1.ต้องปฏิบัติตามกฎข้อบังคับของศาสนาทุกประการจะแหกกฎมิได้ เพราะกฎมีไว้ปฏิบัติ ไม่ได้มีไว้แหก

2.สถานที่ประกอบศาสนพิธีเราเรียกว่า "รัง" มาจากคำภาษาไทยว่า รังกะจั๊ว

3.ศัตรูตัวฉกาจของนักบวชเรียนกว่า มนุษย์ โดยจะโจมตีขณะที่ไม่ได้ตังตัวอาวุธของมนุษย์มีหลายชื่อแต่ที่เคยได้ยินเรียกว่า เชนไดรท์ มีลักษณะ เป็นกระป๋องยาวคละสี บรรจุสารเคมีร้ายแรง

4.นักบวขตัวใดได้รับเชื้อสารเคมีจากข้อ 3 ให้ทำทุกวิถีทางเพื่อกลับมายัง รัง ให้ได้เพื่อบอกเจ้าอาละวาดให้เตือนนักบวชทุกตัวเกี่ยวกับสารเคมีตัวใหม่

5.ทางศาสนจักรได้กำหนดเวลาสังสรรค์ของทุกวันไว้แล้วโดยเป็นเวลา 24.00-04.00น. โดยให้บุกไปที่โต๊ะอาหารของมนุษย์และหยิบอาหารตามใจชอบ (คอกเทล์)

6.ทุกๆวันจันทร์ซึ่งถือเป็นวันเริ่มสัปดาห์ใหม่ นักบวชทุกคนจะต้องเข้าพิธี พิซซ่า โดยการทำพิซซ่าถวายแด่องค์พระศาสดาเพื่อเป็นการขอบคุณ

การประชุม Jourism Conference[แก้ไข]

เป็นการประชุมของเหล่านักบวชในศาสนาจัวอิซึ่มทั่วโลก จัดขึ้นในวันจันทร์แรกของเดือนมกราคม

คัมภีร์ในศาสนา[แก้ไข]

ศาสนาจัวอิซึ่มยึดถือคัมภีร์ Jourble เป็นคัมภีร์สูงสุดในศาสนา ภายใน เป็นคำสอนของนายจัวอิซึ่ม ที่ถ่ายทอดให้ท่านอภิสดฟัง แล้วท่านอภิสดมาเขียนต่ออีกครั้ง

ดูเพิ่มเติม[แก้ไข]