ศาสนาจูนิเบียว

Accessibility.png นี่เป็นบทความเกี่ยวกับศาสนาจูนิเบียว หากท่านไม่พบข้อมูลที่ต้องการ กรุณาดูที่ จูนิเบียว
ACPD Judgement Logo (Animated).png
ACPD Judgement Logo (Animated).png
แถลงเกรียน
ทางสำนักงานได้พบว่าหน้า"ศาสนาจูนิเบียว"มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับอนิเมะหรือมังงะ หรือทั้งสองอย่าง
จึงได้มีการติดต่อใช้พลังน้ำชาเพื่อกระจายข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสารบบอนิเมะเท่าที่จะหาได้แก่ชาวโอตาคุ
− สำนักงานกรมตำรวจจัดคอมเม้นที่ 177 ณ เมืองแห่งการศึกษา
ท่านบร๊ะศาสดา Dark Flame Master กำลังวปลดปล่อยสวัสดิกะจากบร๊ะเมพีริกกะ

ศาสนาจูนิเบียว (ปะกิด:Chuunibyoism, ยุ่นปี่:ジュニ美青 นาซัค:IRуıбираıо/Yuyiray\ยูยิราย คิซิริอุส:Йуг:ирщо/Jugïrpho\จูกืร์โพ ทานัค:도도аэигy/Mmachigy\มมาชีกิ) มีแรงบันดาลใจมาจากปรากฎการณ์ม.2 จนกระทั้งการแจ้งใบเกิดของศาสนานี้ขึ้นโดยบร๊ะศาสดา Dark Flame Master และบร๊ะเมพีริกกะ การก่อตั้งชมรมสมาคมจอมเวทนิทราตะวันออกไกล ณ.ฤดูร้อน ถือเป็นวันครบรอบทางศาสนาและปีจูนิเบียวที่ 1 (จนบ.ศ.1) มีความนิยมสูงจากการรังสรรค์ของเกี๊ยวซ่าอนิเมเป็นผู้ให้สนับสนุนทางศาสนา

บุคคลสำคัญ[แก้ไข]

บร๊ะเมพีริกกะทรงโยคะควงพริ้ว
Dark Flame Master

มีบร๊ะนามโทกาชิ ยูตะ อดีตจูนิเบียวที่มีพลังมืดอันท่วมถ้น แต่มีเหตุจำใจปิดผนึกของตนโดยไม่ทราบสาเหตุแล้วพบกับบร๊ะเมพีริกกะ ทำให้เขากลายเป็นบร๊ะศาสดาและต้องปฏิบัติศาสนกิจโดย(ไม่)เต็มใจ

บร๊ะเมพีริกกะ

ผู้ครอบครวงเนตรจอมมาร บร๊ะลานุภาพจูนิเบียวของเธอเข้าขั้นบร๊ะแม่ มีดวงตาปีศาจซุกซ่อนใต้ผ้าปิดตา และเธอเคลื่อนที่รวดเร็วดั่งใจด้วยรองเท้าดริ๊ฟ ก่อตั้งศาสนาขึ้นมาเพื่อรวบรวมผู้มีพลังจูนิเบียวเข้าด้วยกัน เนื่องจากบ้านของเธออยู่ชั้นบนเหนือบ้านของ Dark Flame Master จึงเปรียบเธอกับเขาดั่งบร๊ะเมพีกับบร๊ะศาสดา มีร่างอวตารที่ชื่อจาโอชินกัง

ดาร์คเฟลมมาสเตอร์และบร๊ะเมพีริกกะให้สัมภาษณ์แก่ผู้สนใจในศาสนา
แดกโคโมริ ซานาเอะ

ผู้ถือฆ้อนมจอลล์นิร์ มือขวาผู้ซื่อสัตย์ต่อบร๊ะเมพีริกกะเท่าชีวิต มีเปียควงสวาทติดหัวำว้ควงพริ้ว และมีค้อนทองเป็นอาวุธประจำกาย

คิดว่าเป็นเนตรประชาพิบัติสินะ แต่มันคือกูเอง ดิโอไงสัส!
แม้แต่รุ่นเพ่คุมินเองก็ทำได้
สึยูริ คุมิน

จูนิเบียวศาสนิกชนที่เข้ามานับถือเพราะตามหาคิเมร่าที่หายไป ความสามารถพิเศษคือการนอนจนได้แชมป์ลีกนักหลับ 5 สมัยซ้อนแถมตบหน้าสมาคมแอบงีบของโรงเรียนอื่นจนต้องซูฮกให้ เป็นผู้ที่อุทิศตนให้แก่ศาสตร์แห่งการนอนหลับอย่างแท้จริง

นิบุทานิ ชินกะ

โมริเทียม) สาวติ่งสวยเพอร์เฟ็ตสุดในศาสนา เธอตัดสินใจเข้าศาสนาจูนิเบียวเพราะหนังสือมาบิโนเกรียนที่กุมความมืดเอาไว้

คิเมร่า

สัตว์เลี้ยงของบร๊ะเมพีริกกะ ถึงหน้าตาน่าแกล้ง แต่ซ่อน EMP ที่อันตราย เพื่อความปลอดภัยต่อทรัพย์สิน จงอย่าทำให้ท่านเกรี้ยวโกรธเด็ดขาด

โทกาชิ ยูเมฮะ

ศาสนิกชนจูนิเบียวที่อายุน้อยสุดในขณะนี้

ทาคานาชิ โทวกะ

พรีสจอมโหดแม้บร๊ะเมพริกกะยังกลัวเลย เชื่อกันว่าไปทำท่าไหนถึงได้ไม่ชอบลุงแมวนัก

มาโคโต้ อิชิกี้

อดีตจูนิเบียวที่ผันตัวเองก่อนศาสนาถือกำเนิด เพราะคาดหวังสร้างฮาเร็มจากหมู่สาวๆ เป็นผู้เสียสละเพื่อท่านชายมากมายได้รับการไถ่บาป โดยถูกโกนศีรษะอย่างสมยอม

นานาเสร็จ สุคุโม่ง

อาจารย์ของ Dark Flame Master กับบร๊ะเมพีริกกะ เป็นคนอนุญาตให้ก่อตั้งศาสนาจูนิเบียว

โทกาชิ คุสุฮะ

บร๊ะกนิษฐาของ Dark Flame Master

บร๊ะมารดาของ Dark Flame Master

เป็นบุคคลสำคัญ เพราะถือกำเนิดบร๊ะศาสดาทางสายเลือด

พงศวดาร[แก้ไข]

วัตถุดิบส่วนผสม แผ่นแป้งเกี๊ยวซ่า
   แป้งสาลีเอนกประสงค์ 300 กรัม
   เกลือป่น 1/2-2/3 ชช.
   น้ำอุ่น
   น้ำมันพืช 2-3 ชต.
   แป้งสาลีเอนกประสงค์ สำหรับโรยนวลกันติด
วิธีทำแป้ง
เกี๊ยวซ่า
   ผสมแป้งกับเกลือป่น
   ค่อย ๆ เติมน้ำอุ่นลงไปทีละน้อย นวดจนเป็นเป็นตัวจับก้อนได้
   ใส่น้ำมันพืชลงไป ทีละน้อย นวดต่อให้เป็นเนื้อเดียว แป้งจะไม่ติดมือ
   พักแป้งไว้ 15-20 นาที โดยใช้พลาสติดคลุม
   นำมานวด และรีดแป้งให้เป็นแผ่นบาง 
   นำแป้งพักซ้อนกันไว้ และโรยนวลแป้ง พักในตู้เย็น 1 ชม.
   นำมารีบอีกรอบ และใช้พิมพ์กดให้เป็นแผ่นกลม
วัตถุดิบส่วนผสม การทำใส้
   ไก่บดสับละเอียด 200 กรัม
   น้ำมันหอย 1-1.5 ชต.
   ซีอิ้วข้าว 1 ชต.
   กระเทียมสับ 1 ชต.
   ขิงสับละเอียด 3/4 – 1 ชต.
   กะหล่ำปลีสับ 1 ถ้วย หรือตามชอบ
   ต้นหอมซอย หรือ ใบกุยช่ายซอย 2-3 ชต.
   น้ำมันงา 2 ชต.
   น้ำจิ้ม ซอสญี่ปุ่น น้ำสมสายชูหมัก น้ำตาลทราย เกลือป่น พริกสับ
วิธีทำ
   นำไก่และเครื่องปรุงยกเว้นผัก คลุกให้เข้ากัน
   ใส่กะหล่ำปลีสับและต้นหอมลงไป คลุกให้เข้ากัน ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที
   นำแผ่นแป้งมาวาง ทาน้ำรอบ ๆ แผ้นแป้งตรงขอบให้รอบ
   ตักใส่มาใส่ แล้วห่อ 
   กรณีทอด…ให้ใส่น้ำมันเล็กน้อย ทอดด้วยกะทะเทฟล่อน ให้เหลืองทั้งสองด้าน
   กรณีนึ่ง…นำกะทะเทฟล่อนใส่น้ำเล็กน้อย ตั้งไฟให้เดือด แล้ววางเกี๊ยวซ่าลงไป เทน้ำลงในกะทะ กะให้สูงประมาณ ไม่เกิด 1 ซม. แล้วปิดฝา รอให้น้ำเดือดจนแห้ง ปิดไฟ
   น้ำจิ้ม – น้ำส่วนผสมเทรวมกัน แล้วชิมตามชอบ ระวังอย่าใส่เกลือเยอะ
   เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม และ กะหล่ำปลีหั่นฝอย

เฮ้ย! ใครเอาสูตรอาหารมาใส่ในเอกสารของโซนดำวะ?!
                 — ไอ้เชี่ยบลิทซ์ที่กลายเป็นจูนิเบียวโดยสมบูรณ์และสามารถอำพรางร่างที่แท้ทรูของตัวเองได้ พังโทรบ๊อบ "จูนิเบียว" บลิทซ์เทนเบิร์ก : ไปเบียวกันต่อได้

ชัดเลย มันเป็นฝีมือของโมริเทียม!
                 — แดกโคโมริ

นี่อาจจะเป็นสาสน์จากห้องครัวในฐานบัญชาการบอกให้เราไปเตรียมของก็ได้นะ
                 — สหายริกกะ (ไม่สามารถใช้บร๊ะเมพีได้เพราะหน้าที่ไม่เอื้ออำนวย ขอให้ดาร์คเฟลมมาสเตอร์โปรดพิจารณาด้วย)

หลักคำสอน[แก้ไข]

การเติมพลัง เป็นพิธีกรรมในชีวิตประจำวันของสาวกอย่างหนึ่ง
  1. จงเคารพและกราบไหว้บร๊ะเมพีริกกะและ Dark Flame Master อย่างไม่มีข้อแม้
  2. การทักทายผู้ใดก็ดี จงแสดงนาม(ของจูนิเบียว)ของตนต่อคนอื่น
  3. ศาสนาสนับสนุนการแลกเปลี่ยนข้อมูลกับของกัน เพราะสรรพสิ่งล้วนมีความลึกลับ
  4. ถ้ามีวัตถุติดตัวจงห้ามเป็นขยะเด็ดขาด มิฉะนั้นบร๊ะเมพีริกกะจะทรงพิโรธ
  5. ถ้าถกเถียงไม่ลงรอยระหว่างจูนิเบียวด้วยกัน ต้องแสดงอาวุธประจำกายก่อนสู้เท่านั้น
  6. ระหว่างสู้อย่าเอาแต่พูดมากโดยไม่พึ่งอาวุธประจำบุคคลนั้นๆ
  7. ระหว่างสู้ห้ามใช้ยุทธภัณฑ์ที่ไม่ใช่ของจูนิเบียวเด็ดขาดเพราะไร้ฤทธิ์
  8. จงศรัทธาเกรียนโตอนิเม
  9. ต่อให้เป็นคนธรรมดา พึงอย่าละอายในสิ่งที่ตนทำ จงเป็นตัวของตัวเองดีกว่าเถอะ
  10. อย่าฟังขี้ปากของคนธรรมดา ถ้าคนนั้นพยายามห้ามตน
  11. อย่าทำให้คิเมร่าโกรธ
  12. เวลาค่ำ หมั่นใสใจนั่งสมาธิเติมพลังก่อนนอนเพื่อใช้พลังเต็มที่ในทุกวันพรุ่งนี้

พงศาวดารและบร๊ะจูนิปิฎกสามารถหาเพิ่มเติมได้ที่พรรคสุดเพี้ยนของยัยเกรียนหลุดโลก

วรรณะ[1][แก้ไข]

ประกาศแจ้งมนุษย์ทั่วไปถึงการมีอยู่ของจูนิเบียว รับผิดชอบโดยสมาพันธ์จูนิเบียวผัดเต้าหู้งาดำไม่ใส่พริกไทยหรือ Black Tusk(ชื่อสำรองของสมาพันธ์จอมเวทย์นอนกลางวันฤดูร้อน ณ ตะวันออกไกลที่รัดกุมกว่าและดึงดูดผู้ศรัทธา)

ไม่เหมือนศาสนาอื่น จูนิเบียวมีระบบวรรณะเป็นของตัวเอง มีคนให้คำนิยามเกี่ยวกับชนชั้นถึง 3 วรรณะด้วยกัน

DQN Kei หรือ Dokyun Kei (DQN系)

วรรณะนี้มักเป็นนักปราชญ์ชั้นอาจารย์ มีความสามารถสรรหาสิ่งต่างๆเป็นเรื่องเป็นราวจนเรื่องเป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ และต้องบ้าพอถึงจะจบการศึกษา่ทางศาสนาระดับสูง คนที่จบส่วนใหญ่เป็นหมาเตอร์ทั้งนั้น จัดเป็นสาย INT

SubCul Kei (サブカル系)

คนพวกนี้มักมีความคิดนอกกรอบจากคนทั่วไปเสมอ คนวรรณะนี้มักบ้าเห่อทั้งที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมต่างถิ่น แต่ใช้อารมณ์หรือความรู้สึกส่วนตัวเป็นตัวตัดสินใจ เช่น ติ่งหูบ้าเห่อนักร้องของเอลฟ์ทั้งที่ไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับเลโกลัสที่เป็นเอลฟ์แท้ซะหน่อย เป็นต้น จัดเป็นสาย WIS

Jyakigan Kei (邪気眼系)

วรรณะนี้ถือว่าอยู่ในสาย MAG เพราะอุดมเต็มไปด้วยจอมขมังเวทย์ตั้งแต่พ่อมด แม่มด หรือสาวน้อยจอมเวทย์ และยังมองเห็นสิ่งที่คนวรรณะอื่นหรือพวกนอกรีตไม่มีทางเห็น เกือบทุกคนมีตาทิพย์มาแต่กำเนิด

ศาสนิกชนที่ชื่อเสียง[แก้ไข]

โลกจินตนาการ[แก้ไข]

บร๊ะเมพีริกกะทรงสัมผัสรังสีคำสาปของมิซากิ เมย์
  • มิซากิ เมย์ไหน จาก Another
  • Big Boss จาก Metal Gay Solid
  • Squall Leonhart จากเกมส์ Final Fantasy VIII
  • Amae Koromo จากเรื่อง Saki
  • แม้วดำ(รูดรีด โก้งโค้ง)จากเรื่องน้องสาวข้าบ่น่าฮัก
  • Okabe Rintarou หรือที่ตัวเองคิดไปว่าเป็น โห้วโอ้วอิน เขี้ยวมาก จากเรื่อง Steins;Gate
  • คิริโธ ณ.อบต ตอนฝึกเคนโด้กับน้องสาวตอน 15
  • หมีกุมมิด จาก Konosuba
  • คนอื่นๆ
  • โมงโม่งงาก คนขับรถถังในเด็กผู้หญิงกับแพนซุย

โลกความ(ไม่)จริง[แก้ไข]

  • เทพบีม ณ.พันทิพ
  • ตัวประกอบปิงปิง (รอคำยืนยัน)

อ้างอิง[แก้ไข]