ศิลปะ

ศิลปะ คือ งานฝีมือที่เกิดจากความชอบ เกิดจากจิตใจและอารมณ์ ศิณปะอาจเป็นวัฒณธรรมก็ได้ เกิดจากค่านิยมก็ได้ เกิดจากอะไรก็ได้

ศิลปะที่เป็นวัฒนธรรม[แก้ไข]

ศิลปะเกิดจากความเชื่อหรือค่านิยมปะจำถึ่น เช่น การละเล่น การสร้างสิ่งของ ลวดลาย เครื่องใช้ การแสดง ดนตรี ของเล่น เสื้อผ้า เช่น หนังตาลุง ชุดผ้าไหม อื่นๆ

ศิลปะเกิดจากความคิด[แก้ไข]

เกิดจากคนที่มีหัวศิลป์ สร้างขึ้นมาใหม่ ไม่ใช่วัฒนธรรมเดิม เป็นศิลปะที่คิดมาใหม่

ศิลเปอะ[แก้ไข]

เกรียนฝรั่งพันธ์โหดเล่นกับรถซุปเปอร์คาร์ราคาโคตรแพง

เกิดจากที่เกรียนพ่นกำแพงตามป้ายรถเมล์ หน้าโรงเรียน หน้าวัด หน้าบ้านคนอื่น แถมยังเสือกไม่สวยอีกด้วย หรือบางทีอาจลามไปพ่นใส่รถยนต์คนอื่น หรือเริ่มไปของการเกรียนก็เขียนในห้องน้ำโรงเรียน ที่โต๊ะเรียน หรือที่อื่นๆในโรงเรียน