สงครามล้มยูหลบ

สงครามล้มยูหลบ
เป็นส่วนหนึ่งของ สงครามโลกครั้งที่สาม
Fall of Rome.jpg
สงครามที่แลกกับอิสรภาพของชาวยูหลบทั้งปวง
วันที่ 30 เกย์ยืนยง เบจิศักราช 12366
สถานที่ ทวีปยูหลบ
ผลลัพธ์ จักรวรรดิยูริรบชนะ สหภาพโซเวียต และจักรวรรดิโรมังงะล่มสลาย
คู่ขัดแย้ง
Roman Flag.png โรมังงะ
Red Europe.png สหภาพโซเวียต
FlagYuri.jpg จักรวรรดิยูริ
Saudia.JPG ประเทศต่างๆในแอฟริกวนเหนือและกลุ่มผู้ก่อเกรียน
ผู้บัญชาการหรือผู้นำ
จักรวรรดิโรมังงะ
มาร์คัส ลูซิเนียส แรคคัส
จัสติเนียน คอมเมนนอส

สหภาพโซเวียต
อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟ

จักรวรรดิยูริ
ยูริ พลังจิต
กำลัง
กำลังพล 6,415,200 คน
ม้า1,564,000ตัว
คิรอฟ 220 ลำ
รถถัง 460 คัน
เครื่องบินรบ 26,780 ลำ
จรวด 1 ลูก
กำลังพล 3,375,800 คน
จานบิน 1 ลำ
จรวด 309 ลูก
กำลังพลสูญเสีย
กำลังพล 3,679,000 คน
ม้า 896,700 ตัว
คิรอฟพังหมด
รถถัง 400 คัน
เครื่องบินรบ 24,365 ลำ
จรวด ลูก
กำลังพล 274,300 คน
จานบินพังหมด
จรวด 299 ลูก

สงครามล้มยูหลบ เป็นสงครามที่รุนแรงในลำดับต้นๆของสงครามโลกครั้งที่สาม สงครามนี้เป็นสงครามที่เกิดจากการที่สหภาพโซเวียต ยอมรับสนธิสัญญาโง่ดักดานโดยนิตินัย ส่งผลให้จักรวรรดิยูริเข้ามามีอำนาจในยูหลบมากขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้จักรวรรดิยูริเข้าไปเป็นอัณฑะมิตรกับสหรัฐอมาริเกย์

หลังจากที่สหภาพโซเวียตและจักรวรรดิยูริยกทัพไปตีอมาริเกย์ ตอนแรกก็ชนะดีอยู่หรอก สามารถยึดลุ่มแม่น้ำมิสซูรีได้ทั้งหมด อมาริเกย์จึงหนีไปยังอลาสกา ต่อมาอมาริเกย์รุกกลับ กองทัพฝ่ายโซเวียตจึงถอยร่นกลับไปยังเอเชย แล้วถูกอมาริเกย์ตีถอยร่นไปถึงแม่น้ำวอลกา อมาริเกย์ได้ตีมอสโคแตก ลูกของโรมานอฟถูกจับไปให้อมาริเกย์ ส่วนโรมานอฟหนีไปเคียฟ จากนี้ทำให้ยูริ พลังจิตได้หลบหนีไปที่ประเทศเทยชั่วคราวเนื่องจากเห็นว่าโซเวียตเริ่มถอย

ต่อมายูริถูกโซเวียตจับแถวชายแดนในเบลารัสเซีย ยูริถูกจับไปเรียกค่าไถ่ในกรุงเคียฟทำให้ชาวยูริรวมตัวกันมาเป็นทหาร ต่อมาก็ยกทัพมาปิดชายแดนโซเวียตด้านตะวันออกทั้งหมด โรมานอฟจึงให้ปล่อยตัวยูริไปเพราะกลัวว่าพวกยูริจะตีสหภาพโซเวียตมาถึงกรุงเคียฟ ที่มั่นสุดท้ายของโซเวียต ซึ่งไม่ดีแน่เพราะไม่เช่นนั้นก็จะถูกสะกดจิตจนชาวรัสเซียกลายเป็นยูริจนหมดสิ้น ในขณะเดียวกันนั้นเอง พระสันตปาปาก็มีโองการให้จัดการรวมยูหลบให้เป็นปึกแผ่น เตรียมพร้อมก่อสงครามครูเสดกับจักรวรรดิยูริ โดยใช่ชื่อเชยๆว่า จักรวรรดิโรมังงะ อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟตัดสินใจเข้าข้างจักรวรรดิโรมังงะเพื่อต้านจักรวรรดิยูริ สงครามนี้จึงปะทุขึ้นอย่างรุนแรงจนไม่มีอะไรหยุดยั้งได้

อนึ่ง สงครามครั้งนี้เกิดในช่วงกลางสงครามเอเชยตะวันออกครั้งที่สอง

ในสหภาพโซเวียต สงครามนี้รู้จักกันในชื่อ สงครามรักชาติครั้งที่ใหญ่กว่าเดิม(ปะกิด: Great-Great Patriotic War; รัสเมีย: Velikaya-Velikaya Otechestvennaya Voyna) เป็นชื่อเชยๆ ซึ่งนำมาจาก แนวรบด้านตะวันหอกในสงครามโลกครั้งที่สอง

ฝ่าย[แก้ไข]

ในสงครามครั้งนี้แต่ละประเทศในยูหลบต่างรวบรวมกำลังเพื่อสู้ยิบตากับจักรวรริยูริ ดังนี้

จักรวรรดิโรมังงะ[แก้ไข]

การที่จักรวรรดิยูริมาโจมตีโซเวียตอย่างไม่มีใครคาดคิดมาก่อนทำให้พระสันตปาปาคิดรวบรวมยูหลบให้ปึกแผ่น จึงมีการลงชื่อของผู้นำประเทศต่างๆในยูหลบเพื่อเตรียมรับมือกับจักรวรรดิยูริ ภายใต้สนธิสัญญารวมยูหลบ สหภาพยูหลบจึงแปรสภาพเป็นสมาพันธรัฐโรมังงะ ต่อมาอาณาจักรนี้ได้ขยายอำนาจออกไปนอกยูหลบไปทางตะวันออกและทางใต้ จนไปปะทะกับสปาร์ต้า และทะเลทับขี้ตามลำดับ จากความล้มเหลวในสงครามทะเลทับขี้ ทำให้อาณาจักรหยุดขยายอาณาเขต พร้อมกับเจอกองทัพยูริด้วย จึงไม่กล้าส่งทเห่อออกไปรบ แต่กลับมีการพัฒนาทางด้านการทหารค่อนข้างสูง พร้อมกันนั้นก็มีการคัดเลือกและแต่งตั้งจัสติเนียน คอมเมนนอสเป็นจักรพรรดิ เพื่อการบริหารที่ทำได้ง่ายขึ้น แต่ไม่นานนัก จักรวรรดิก็ไปผูกมิตรกันกับสหภาพโซเวียตภายใต้คำร้องขอจากอเล็กซานเดอร์ โรมานอฟ เพื่อให้ช่วยกันสนับสนุนกองทัพเพื่อต่อต้านจักรวรรดิยูริ

สหภาพโซเวียต[แก้ไข]

หลังจากที่ถูกจักรวรรดิยูริและสหรัฐอมาริเกย์ตีถอยร่นจนมายึดที่มั่นที่กรุงเคียฟ ชาวโซเวียตต่างรอคอยการล้างแค้น อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟก็ด้วยแต่เห็นว่ากองทัพตนไม่สามารถสู้กองทัพยูริที่ไร้เทียมทานได้ จึงผูกมิตรกับประเทศข้างเคียง เพื่อเตรียมการล้างแค้น ทำให้เกิดสงครามขึ้นสองครั้งและยุทธการอีกนับไม่ถ้วนจากเหตูการณ์นี้ และพอทำให้จักรวรรดิยูริเสียกำลังทเห่อไปเยอะเหมือนกัน หลังๆนี้เริ่มสำเร็จจนเกือบจะชนะแต่ไม่นานก็พ่ายแพ้

อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟ

สมาพันธ์ชนเผ่าเร่ร่อน[แก้ไข]

อันนี้ไม่ได้ตั้งใจที่จะรบด้วย แต่สมาพันธ์นี้ก็มีจุดเริ่มต้นมาจาการต่อต้านยูริเช่นเดียวกับโรมังงะ แต่ที่มากกว่านั้นคือแสดงศักยภาพของคนเร่ร่อนให้ยูริได้ประจักษ์ นอกจากนี้ ประเทศข้างเคียงต้องการเป็นพันธมิตรมากเพื่อให้ชาวเร่ร่อนในทุ่งกว้างช่วยป้องกันไม่ให้ยูริแผ่อิทธิพลออกมานอกเอเชยเหนือได้

จักรวรรดิยูริ[แก้ไข]

ยูริ พลังจิตแห่งจักรวรรดิยูริ

ส่วนฝ่ายนี้มันต้องการรบอยู่แล้ว มันเป็นอาณาจักรที่ไม่รู้จักพอ ตัวยูริเองก็ใฝ่สงครามเหมือนเป็นบ้า จนทำให้สงครามโลกครั้งที่สามเกิดขึ้น ในช่วงที่สงครามรุนแรงที่สุด ชาวยูริถูกบีบให้อยู่แต่ภายในประเทศจนกระทั่งประเทศรอบข้างเริ่มอ่อนแอลง มันก็เลยตีประเทศรอบข้างตายหมดตอนนั้นนั่นเอง

สงครามครั้งนี้จักรวรรดิยูริถือว่าเป็นผู้ที่น่าสงสารที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะต้องจัดการกับ 3 สงครามที่เกิดขึ้นในเวลาพร้อมกัน คือ สงครามล้มยูหลบ สงครามเอเชยตะวันออกครั้งที่สอง สงครามอเมริกร๊วกครั้งที่สองและ Nirvana Forceที่ศาสนจักรไอดอลนาลีสท์ ทำให้จักรวรรดิยูริดำเนินกการรบไปอย่างยากลำบาก เกือบแพ้สงครามก็หลายครั้ง

การรบในสงครามนี้[แก้ไข]

สงครามนี้เป็นสงครามที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของยูหลบ การรบในสงครามนี้อยู่ในสภาวะที่ฝ่ายยูหลบเสียเปรียบฝ่ายยูริอย่างมาก แต่ก็สามารถพลิกสถานะการณ์มาชนะในช่วงแรกได้ แต่ไม่นานก็พ่ายแพ้ต่อกองทัพอันเกรียงไกรของจักรวรรดิยูริ

นายพลผู้ยิ่งใหญ่ มาคัส ลูซิเนียส แรคคัส

การรุกของโซเวียต[แก้ไข]

ดูบทความหลักที่ การฟื้นฟูสหภาพโซเวียตครั้งที่สอง

กองทัพสหภาพจนเครียดเคื่อนออกจากกรุงเคียฟพร้อมกับกองทัพโรมังงะจำนวน10หมื่น ไปยังชายแดนด้านเหนือของโซเวียตแล้วโจมตีประเทศบอลติคที่กำลังถูกจักรวรรดิยูริครอบงำ การทหารของโซเวียตในขณะนั้นเข้มแข็งมากจนสามารถตีประเทศในแถบบอลติคทั้งหมดมาอยู่ใต้อำนาจได้สำเร็จ ต่อมาก็ประชิดทะเลแคสเปียน กองกำลังชนเผ่าเร่ร่อนก็ปล่อยทะเลสาบแคสเปียนให้เป็นจุดรักษาความมั่นคงของโซเวียต

ไม่นานนักกองกำลังพันธมิตรก็ยกทัพเข้านครเซนต์ ปีเตอร์สเบิอร์กได้ แล้วยกทัพไปยังคาบสมุทรโคล่า จักรวรรดิยูริจึงเริ่มถอยร่นไปทางตะวันออก ล่วนโซเวียตก็ยกทัพไปพิชิตมอสวัวมอสโค ต่อไปยังแม่น้ำออลกา แล้วก็เทือกเขาอูราล อันเป็นการกำจัดอิทธิพลของจักรวรรดิยูริให้หมดไปจากทวีปยูหลบ

การรุกของโรมังงะ[แก้ไข]

ดูบทความหลักที่ การยึดครองแอฟริกวนเหนือของโรมังงะและการยึดครองตะวันออกกลางโดยโรมังงะ

ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นโรมังงะก็ได้ยกทัพจากปอบหยิบโฐส้วมเข้าโจมตีคาบสมุทรอาระเมีย แล้วประชิดแม่น้ำยูเฟรตีส ไม่นานก็ควบคุมตะวันออกกลางไว้ทั้งหมด แต่ก็ให้เสรีภาพในการนับถือศาสนาซลาตันให้กับชาวอาหลับ การบุกครั้งนี้ทำให้สามารถปราบพวกผู้ก่อเกรียนได้ทั้งหมดเพราะถูกตามล่าอย่างหนักในจักรวรรดิจนบางคนต้องหนีออกนอกประเทศ แล้วไม่กล้ากลับมาอีกเลย ส่วนโอซาหมัก บีทาเก้นก็เชือดคอตัวเองตาย

จัสติเนียน คอมเมนนอส

การรุกกลับของจักรวรรดิยูริ[แก้ไข]

ดูบทความหลักที่ การยึดครองสหภาพโซเวียตของยูริและการยึดครองโรมังงะของยูริ

จักรวรรดิยูริหลังถูกโจมตีอย่างหนักก็แก้เกมโดยย้ายกองทัพจำนวน25หมื่นของยูริ พลังจิต(นี่คือกองทัพหลวง)มาตรึงกำลังอยู่ที่เทือกเขาอูราลและบุกเข้าไปในสหภาพโซเวียต แต่ถูกสกัดไว้ทุกทัพ ไม่พอ โซเวียตก็เอาคิรอฟจำนวน500ลำมาจัดการกับยูริ สุดท้ายก็ทำลายทัพยูริไม่ได้(ได้ครึ่งเดียว) แล้วคิรอฟส่วนมากถูกกองทัพยูริจัดการ คิรอฟของโซเวียตถูกใช้จนพังหมดในเวลานี้เอง

และแล้วกองทัพยูริก็เคลื่อนผ่านเทือกเขาอูราลได้สำเร็จ แต่เดี๋ยวก่อน!! เพราะความอับโชคของยูริยังไม่หมด ยูริถูกสมาพันธ์ชนเผ่าเร่ร่อนยกทัพมาโจมตีอย่างหนัก กองทัพยูริจึงถูกชาวเร่ร่อนฆ่าตายไปอีกนับพันคน แต่ชาวเร่ร่อนนั้นโง่ สุดท้ายชาวเร่ร่อนจึงถูกยูริสะกดจิตจนหมด กองทัพยูริจึงเริ่มเก็บดินแดนโซเวียตไปเรื่อยๆ พวกอีแว่นถึงจะมีรถถังแมงโม้อยู่จำนวนมากแล้วฆ่าทหารยูริไปเป็นจำนวนมากแล้วแต่ก็สกัดทัพยูริไม่ได้ ต่อมายูริตีไปถึงมอสโค เคลมลิน และเซนต์ ปีเตอร์สเบิอร์กตามลำดับ อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟจึงถูกยูริจับยัดคุกดาริก้า ณ วินาทีนั้นเอง ต่อมายูริเข้าโจมตีโรมังงะ ทำให้โรมังงะสูญเสียการควบคุมตะวันออกกลางเพราะต้องย้ายทัพไปสกัดทัพยูริ ส่วนยูรินั้นก็บุกเข้าเขตแดนโรมังงะแล้วตียูหลบตอนบนและตอนกลางได้ทั้งหมด ถึงแม้ชาวยูหลบจะต่อต้านสุดกำลังก็ยังต้านไม่ไหว

และแล้ว กรุงโรมและคอนสแตนติโนเปิ้ลก็แตก จัสติเนียน คอมเมนนอสถูกจับไปขังที่ดาริก้า นับเป็นการปิดฉากสงครามครั้งนี้พร้อมกับการสิ้นอำนาจการปกครองตัวเองของชาวยูหลบโดยสิ้นเชิง

หลังสงคราม[แก้ไข]

ทวีปยูหลบถูกยึดครองโดยจักรวรรดิยูริ ส่วนจักรวรรดิยูรินั้นก็เสียกองกำลังอย่างมากแต่ยังพอฟื้นตัวได้ เศรษฐกิจของยูหลบเสียหายหนัก หุ้นตกฮวบฮาบ แต่การคลังของยูริได้รับผลกระทบจากสงครามไม่มากนัก ส่วนขวัญกำลังใจของชาวยูหลบนั้นแย่ลงเป็นอย่างมากหลังถูกยูริยึดครอง กลายเป็นปัญหาใหญ่ของจักรวรรดิยูริในเวลาต่อมา เพราะถ้าขวัญกำลังใจประชาชนชาวยูหลบยังเป็นเช่นนี้ต่อไป การที่ชาวยูหลบจะก่อกบฏต่อจัรวรรดิยูริก็เป็นไปได้ โชคดีที่มันไม่เกิดขึ้น