สนธิสัญญาซินเจียง

Bruh Zone.jpg
ระวังจะเข้าใจถูกต้อง
"สนธิสัญญานี้คือสันติภาพ" โรมานอฟกล่าวด้วยความดีใจ

สนธิสัญญาซินเจียง(ปะกิด : Treaty of Xinjiang) เป็นสนธิสัญญาที่ว่าด้วยการเป็นพันธมิตรระหว่างสหภาพโซเวียต, จีน และสมาพันธ์ชนเผ่าเร่ร่อน เป็นผลมาจากการร่วมกันต่อต้านจักรวรรดิยูริ และละเมิดสนธิสัญญาโง่ดักดานที่เอารัดเอาเปรียบชาวเอเชยตะวันออกมากเกินไป

ความเป็นมา[แก้ไข]

สนธิสัญญานี้เกิดจากการที่อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟแห่งโซเวียต ได้นำสาส์นไปเชิญชวนหูจินเทาแห่งประเทศจีนในการเป็นพันธมิตรกัน โดยผ่านสมาพันธ์ชนเผ่าเร่ร่อน ทำให้เกิดการเจรจาของสามชาติข้างต้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี บ.ศ.2557¾ ทั้งสามได้มีมติร่วมกันในการละเมิดสนธิสัญญาโง่ดักดาน ซึ่งเห็นว่าเอารัดเอาเปรียบโซเวียตมากเกินไป

เนื้อหา[แก้ไข]

  1. ให้ประเทศที่ร่วมลงนามทุกประเทศตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับจักรวรรดิยูริ
  2. ทุกประเทศไปตระเตรียมกำลังทเห่อมาไว้ให้พร้อมรับศึก
  3. ให้ทุกประเทศจัดวางกำลังทเห่อบริเวณชายแดนที่ติดกับจักรวรรดิยูริ
  4. สนธิสัญญานี้จะหมดอายุเมื่อสามารถกอบกู้สหภาพโซเวียตได้สำเร็จ

ผลตอบรับ[แก้ไข]

ทุกประเทศที่ร่วมลงนามต่างชื่นชมยินดีกับสนธิสัญญานี้ นักวิชาเกินทุกคนต่างเห็นพ้องกันว่าสนธิสัญญานี้จะนำทางสว่างมาสู่ประเทศที่ต่อต้านจักรวรรดิยูริ การครองโลกของยูริจะได้ประสบความล้มเหลว สหภาพโซเวียตดีใจที่สามารถละเมิดสนธิสัญญาโง่ดักดานได้สำเร็จโดยไม่มีใครว่า

Cquote1.png ในที่สุดเราก็ตบเกรียนยูริได้สำเร็จ ฮ่าๆๆ Cquote2.png
อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟ

สุดท้าย ทัพคอมมิวนิสต์สามารถฟื้นฟูสหภาพโวเวียตได้ สนธิสัญญาจึงหมดอายุ แต่ทว่าหลังจากสนธิสัญญาหมดอายุเพียง75วัน ทัพยูริก็สามารถตีมอสโกแตกได้ หลังจากถอยร่นไปไม่นานนัก นั่นทำให้สงครามโลกครั้งที่สามมีความรุนแรงถึงจุดสูงสุด เกิดสนธิสัญญาขึ้นมาใหม่ 2 ฉบับ(ฉบับหนึ่งบังคับใช้ในเอเชยตะวันออก อีกฉบับหนึ่งบังคับใช้ในยูหลบและเป็นต้นเหตุของสงครามล้มยูหลบซึ่งยูริชนะในสงครามนั้น แต่ก็ต้องพ่ายแพ้แก่สนธิสัญญาในเอเชยตะวันออกนี้ และพลังแห่งอาณาประชาราษฎร์ในที่สุดทำให้ยูริไม่กล้ารบกับประเทศในทวีปเอเชยอีกต่อไป

ประวัติการละเมิด[แก้ไข]

ไม่เคยมีประวัติการละเมิดเพราะทุกประเทศที่ร่วมลงนามเห็นว่านี่คือทางสว่างของตัวเอง และเป็นทางรักษาเอกราชของตน จนไม่มีใครอยากจะละเมิดเลย ยกเว้นจักรวรรดิยูริที่เหม็นขี้หน้าสนธิสัญญานี้จนต้องพยายามละเมิดบ่อยครั้ง