สนธิสัญญาทากาชิมา

Bruh Zone.jpg
ระวังจะเข้าใจถูกต้อง

สนธิสัญญาทากาชิมาเป็นสนธิสัญญาเป็นพันธมิตรกันระหว่างเกาเหลากับยุ่นปี่ เขียนขึ้นเพื่อให้ทั้งสองชาติพึ่งพาซึ่งกันและกันได้ สนธิสัญญานี้มีผลในการปราบจักรวรรดิยูริด้วย การเป็นพันธมิตรกันนี้ช่วยเอื้อประโยชน์ให้ชาติอื่นๆด้วย เช่นจีน จักรวรรดิเรดซัน ฯลฯ

ที่มา[แก้ไข]

การรับประทานอาหารร่วมกันของวังชินซอลและโตโยโตมิ อิเอมิสุ ที่เกาะทากาชิมา ในวันนั้น วังชินซอลได้พูดว่า

Cquote1.png ในเวลานี้ประเทศเกาเหลาของเราตกอยู่ในอนตรายอย่างใหญ่หลวงนัก ยูริ พลังจิตมันตีแมนจูเรียแตกแล้ว มันกำลังจ้องมองเราอยู่ มันอยากจะได้เกาเหลาของเรากับยุ่นปี่ของท่านเป็นอาณานิคม ข้าจึงอยากจะให้ท่านมาเป็นพันธมิตรกับข้า ร่วมกันต่อต้านยูริกับข้า เพราะวันนี้ข้ากำลังแย่ ขอให้ท่านมาร่วมเป็นพันธมิตรกับเราด้วย Cquote2.png
วังชินซอล

อิเอมิสุตอบตกลงเป็นพันธมิตรกับเกาเหลา แต่เนื่องจากจักรวรรดิยูริยังไม่ได้ยกทัพข้ามทะเลไปหายุ่นปี่ ทำให้อิเอมิสุต้องคอยดูความเคลื่อนไหวของจักรวรรดิยูริก่อน ตามคำสั่งของนาย-งกญี่ปุ่น

ประเทศที่ร่วมเจรจา[แก้ไข]

มีเพียงสองประเทศคือ เกาเหลากับยุ่นปี่ ประเทศอื่นๆไม่มีข้อมูลว่าได้ลงนามในสนธิสัญญานี้

เนื้อหาของสนธิสัญญานี้[แก้ไข]

  1. ให้ประเทศยุ่นปี่ให้ความช่วยเหลือเกาเหลาในด้านต่างๆ ตามที่เกาเหลาเรียกร้อง
  2. ถ้าชาวยุ่นปี่ได้รับความเดือดร้อนไม่ว่าจะจากภัยใดก็ตาม เกาเหลาต้องช่วยเหลือยุ่นปี่
  3. ถ้าประเทศใดมีความประสงค์ที่จะลงนามในสนธิสัญญาอื่นใด จะต้องลงนามด้วยกันทั้งสองประเทศ
  4. สนธิสัญญานี้จะหมดอายุเมื่อเกาเหลากับยุ่นปี่ ประเทศใดประเทศหนึ่งล่มสลายลง

ผลตอบรับ[แก้ไข]

สนธิสัญญานี้ทำให้วังชินซอลและโตโยโตมิ อิเอมิสุสาบานร่วมเป็นร่วมตายกัน การพัฒนาประเทศของทั้งสองทำให้ประเทศทั้งสองมีการพัฒนาไปในทิศทางที่ใกล้เคียงกัน การที่ประเทศทั้งสองรบร่วมกัน ลงนามในสนธิสัญญาร่วมกันทำให้ ประเทศทั้งสองได้เป็นมหาอำนาจสงครามโลกครั้งที่สามไปด้วยกัน สนธิสัญญานี้เป็นประโยชน์กับจีนและเรดซัน เพราะประเทศเหล่านี้รู้สึกว่าการผูกมิตรกับประเทศเกาเหลาหรือประเทศยุ่นปี่ก็จะได้ทั้งสองประเทศ เหมือนยิงปืนครั้งเดียวได้นกสองตัว

ประวัติการละเมิด[แก้ไข]

ไม่พบประวัติการละเมิดสนธิสัญญานี้

การลงเอยของสนธิสัญญานี้[แก้ไข]

ดูเพิ่มที่ การยึดครองเกาเหลาของกองกำลังทำลายโลก

หลังจากที่สงครามโลกครั้งที่สามจบลง ทั้งเกาเหลาและยุ่นปี่ก็ยังเป็นประเทศเอกราชเหมือนเดิม ยกเว้นดินแดนทางตอนเหนือของเกาเหลาที่เสียให้ยูริ พลังจิตไปบ้าง แต่ในช่วงที่จักรวรรดิยูริล่มสลาย พวกกองกำลังทำลายโลก ได้ยกทัพมาจากไซบีเรียแล้วตรงเข้าประชิดเกาเหลาเหนือแล้วรวบได้ เกาเหลาเห็นว่าตนเองไม่สามารถต้านได้แล้ว(เนื่องจากหลังจากที่สงครามโลกครั้งที่สามจบลง เกาเหลาไม่ได้มีพัฒนาการทางทหารเพิ่มเติมเลย) จึงยอมจำนน นายพลโซโล่แมร่งจึงจับประมุขแห่งเกาเหลาผู้ครองอำนาจต่อจากวังชินซอล โยนลงช่องแคบเกาเหลา

ประเทศเกาเหลาจึงล่มสลายลง สนธิสัญญานี้จึงหมดอายุตามที่ระบุไว้ในข้อสุดท้าย ญี่ปุ่นจึงโดดเดี่ยวเพราะไม่สามารถขอความช่วงเหลือจากใครได้แล้ว ตอนนี้จีนก็โดนกองกำลังทำลายโลกเล่นงานเหมือนกัน แต่หลังจากนั้น ยุ่นปี่ก็ล่มสลายตามมาเพราะเจอพวกภราดรภาพแห่งน็อตยึดยุ่นปี่ไว้เป็นเขตอิทธิพลในแถบแปซิฟิก เอาไว้คานอำนาจกับกองกำลังทำลายโลก สนธิสัญญาทากาชิม่าจึงเอวังด้วยประการฉะนี้