รัฐลากตั้งเกรียนแล็กติก

(เปลี่ยนทางมาจาก สาธารณรัฐเกรียนแล็คติค)
ธงชาติเกรียนแล็กติก
ธงชาติเก่าของเกรียนแล็กติก

รัฐเลือกตั้งเกรียนแล็กติก(ปะกิด:Electorate of Greanlactic)เป็นอาณาจักรในอวกาศที่มีผู้นำมาจากการลากตั้ง หรือทำไงก็ได้ให้ตัวเองมีอำนาจ ในประเทศนี้มีกลุ่มอำนาจสองขั้วก็คือสัมพันธมาร(เจได๋)กับพันธมาร(ซิธ) ทั้งสองฝ่ายแย่งชิงอำนาจกันมาโดยตลอด หลังการเฟื่องฟูของอำมาตยาธิปไตยบนโลก พวกทุนนิยมจึงมาที่นี่จำนวนมากในนามกลุ่มสัมพันธมาร จนเกิดการปะกับกลุ่มอำนาจเก่าในประเทศ จนเกิดสงคราม"สภาวอร์ส"ขึ้น ตอนหลังพวกมาใหม่ยึดอำนาจได้ พวกอำนาจก่าจึงหนีไปตั้งอาณาจักรทมิฬแบล็กสแควร์

รัฐบาลของประเทศนี้มาจากการเลือกตั้ง โดยมีสภาเจไดเป็นผู้ตัดสินในการทำกิจกรรมต่างๆ ของรัฐ นอกจากนี้ ประเทศนี้ค้าขายเป็นประจำกับจักรวรรดิและอาณาจักรต่างๆด้วย ทว่า สภาพสังคมและเศรษฐกิจของประเทศนี้ถือว่าลึกลับมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ มีการก่อสงครามกับอูรุกไฮในสงครามโลกครั้งที่สิบ โดยมีพันธมิตรหลักคือสเคย ทมิฬแบล็กสแควร์ และชิวาวา ต่อมาในสงครามจักรวาล ก็กลับลำไปเป็นศัตรูกับสเคยแทน ตามเสียงส่วนใหญ่ในสภา อันส่งผลให้หลายชาติไม่พอใจอย่างมาก

ประเทศนี้เรียกสั้นๆ ได้ว่า"เกรียนแล็กติก"

ประวัติศาสตร์[แก้ไข]

ก่อตั้งครั้งแรก ณ บนดาวสองดาว เมื่อ 200000000 ล้านปีก่อนที่โลกจะเกิดซะอีก เป็นเผ่าพันธุ์ที่เป็นพี่น้องกัน แต่ต่อมาก็ตีกันแบ่งแยกกัน เนื่องจากลัทธิอำมาตยาธิปไตยเริ่มมีอำนาจมากในช่วงนั้น ทำให้แบ่งเป็นสองฝ่าย ได้แก่ สัมพันธมาร และพันธมาร ดังนั้นประวัติศาสตร์จึงไม่มีอะไรเลยนอกจากการรบกันเปรี้ยงๆตูมๆ แต่เมื่อ200000 ปีต่อมา พันธมารเป็นผู้สามารถยึดครองทั้งจักรวรรดิได้ จึงทำให้พวกเดิมหนีไปตั้งอาณาจักรทมิฬแบล็คแสวร์ขึ้น

สงคราม[แก้ไข]

สงครามกับดาวโลก[แก้ไข]

อันที่จริงแล้วชาวเกรียนแล็คติคมีวิวัฒนาการมาจากชาวโลก แต่เนื่องจากขัดผลประโยชน์กันทางหุ้นชินคอร์ป จึงหนีไปซ่องสุมกำลังมาถล่มโลก แต่ก็แพ้เพราะเผ่าพันธุ์มนุษย์ แข็ง แรงซะไม่มีจึงประกาศไว้ว่าจะกลับมาอีก และก็มาจริงๆ ในสงครามโลกครั้งที่สิบ แต่ก็น่าเสียดาย ที่มีปัญหาขัดแย้งภายในกับพวกทมิเฬียน(ทมิเลียน=ชาวทมิฬแบล็คสแควร์) ก็เลยเป็นต้นเหตุให้พ่ายแพ้นั่นเอง

สงครามจักรวาล[แก้ไข]

ดูที่ สงครามจักรวาล

เกิดหลังจากสงครามโลกครั้งที่สิบ เกรียนแล็คติคเกือบล่มสลายอย่างไม่เป็นท่าเพราะมีปัญหาภายในกันเอง ทมิฬแบล็คสแควร์โทษว่าเกรียนแล็คติคเป็นต้นเหตุที่ทำให้พ่ายแพ้ กลุ่มสหพันธ์อวกาศจึงหันมาตีกันเองถึงขั้นเละเทะ

สภาวอร์ส[แก้ไข]

ดูที่ สภาวอร์ส

ภูมิศาสตร์[แก้ไข]

สภาพภูมิศาสตร์ของเกรียนแล็กติกนั้น ไม่มีอะไรที่ต่างจากโลกมากนักหรอก ทั้งสภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศ และดาวที่เกรียนแล็กติกอาศัยอยู่นั้น เป็นดาวที่ตั้งอยู่ในเขตที่อุ้มชูชีวิต ไม่ร้อนไม่หนาวเกินไป ทำให้ชาวเกรียนแล็กติกที่คาดกันว่าอพยพมาจากโลกนั้นสามารถอยู่บนดาวที่ว่านี้ได้อย่างมีความสุข

การเมือง[แก้ไข]

ปกครองโดยสภาเจได๋ มีสมาชิก 600 คนมาจากการลากตั้งทั้งหมด สภานี้มีอำนาจหน้าที่ในการเลือกและถอดถอนผู้นำสูงสุดที่มักเรียกว่าลอร์ด ซึ่งมาจากสภาเจได๋เช่นกัน มีการแบ่งเขตการปกครองเป็นร้อยมณฑล แต่ละมณฑลมีหกเขตเลือกเลือกตั้ง ซึ่งแต่ละเขตเลือกตั้งมีสมาชิกสภาหนึ่งคน รวมหนึ่งมณฑลมีสมาชิกสภาหกคน

การเมืองในเกรียนแล็กติกนั้นเล่นกันอย่างสกปรกที่สุดในจักรวาล สมาชิกสภาเจได๋คนไหนยัดเงินใต้โต๊ะให้ประธานสภา หรือลอร์ดของประเทศ ก็ทำให้เรื่องนั้นๆได้รับการปฏิบัติทันที อย่างตอนที่ยกทัพบุกโลกในฐานะพันธมิตรของสเคยนั้น ความจริงสมาชิกสภาเจได๋จำนวนมากไม่อยากให้เอาเกรียนแล็กติกไปเป็นพวกสเคยแต่ทุจศิลที่ถูกคืนชีพนั้นยัดเงินให้ประธานสภา เมื่อสงครามโลกครั้งที่สิบสิ้นสุด มีการเรียกประชุมสภาเจได๋เพื่อที่จะกำหนดนโยบายบริหารบ้านเมืองใหม่อีกครั้ง ก็ได้ปรากฏว่าลอร์ดพันธุ์ปลาตีนได้ตั้งกระทู้ถามสดว่า

Cquote1.png ในสงครามที่ผ่านมา เราได้สูญเสียเป็นจำนวนมาก และพ่ายแพ้อย่างย่อยยับ ข้าพเจ้าได้ตั้งข้อสังเกตุว่า สเคยที่เราคบเป็นพันธมิตรในฐานะชาติเข้มแข็งนั้น ความจริงกองทัพสู้กองทัพโลกไม่ได้ จึงผลักภาระให้เรารบแทน จึงขอถามสมาชิกสภาว่า ถ้าเกิดสงครามระหว่างดวงดาวครั้งใหญ่ขึ้นอีก ถ้าเราไม่เป็นพันธมิตรกับสเคยจะดีหรือไม่ Cquote2.png

ก็ได้ปรากฏว่าสมาชิกสภาให้ความเห็นชอบกับเรื่องนี้มากถึง 520 คนต่องดออกเสียง 79 คนต่อผู้ไม่เห็นด้วยเพียงคนเดียวคือทุจศิล ทุจศิลที่โกรธแค้นจึงหนีไปอยู่สเคย เมื่อเลือกตั้งซ่อมก็ได้ผู้แทนคนใหม่ที่ชื่อเนลูส ผู้ถูกนำดวงวิญญาณมาเกิดใหม่ที่เกรียนแล็กติก เนลูสเห็นด้วยกับเรื่องที่ลอร์ดพันธุ์ปลาตีนเสนอด้วย เพียงแต่ไม่ได้มาร่วมประชุมในครานั้น มติสภานี้ทำให้เกรียนแล็กติกตัดความสัมพันธ์กับสเคยทันที ทว่าไปร่วมมือกับบลูมูนและเทพเจ้าแห่งเอริเชี่ยนแทน อาณาจักรชิวาวาตั้งตัวเป็นกลาง ส่วนทมิฬแบล็กสแควร์ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเกรียนแล็กติก และผันไปเป็นศัตรูกับเกรียนแล็กติกด้วยเพื่อที่จะได้รับใช้สเคยต่อไป

เศรษฐกิจและสังคม[แก้ไข]

ถือว่าเป็นเรื่องยากมากที่จะรู้ถึงสภาพเศรษฐกิจและสังคมของเกรียนแล็กติก เท่าที่รู้ก็คือมีการค้าขายอาวุธเลเซอร์เป็นจำนวนมาก มีการค้าขายเนื้อสัตว์รวมถึงพืชไม่กี่ชนิด กล่าวกันว่าประชาชนมีการศึกษาที่ดีมาก และมีศิลปะวัฒนธรรมค่อนข้างใกล้เคียงกับประเทศลากย่า

ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ[แก้ไข]

กล่าวกันว่าเกรียนแล็กติกมีความสัมพันธ์ฉันพี่น้องกับทมิฬแบล็กสแควร์ และมีความสัมพันธ์ทางการค้าและการทเห่อกับชิวาวาและสเคย หลังมีมติสภาเจได๋ที่กล่าวมานั้น สเคยและทมิฬแบล็กสแควร์ได้ผันตัวมาเป็นศัตรูกับเกรียนแล็กติกแทน ภายหลังเกรียนแล็กติกได้บลูมูนเป็นพันธมิตรอย่างผิวเผิน เพราะบลูมูนมีชาติพันธมิตรและเมืองขึ้นค่อนข้างเยอะ ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาเกรียนแล็กติกเลย

การทหารและกองทัพ[แก้ไข]

ทางด้านการทหารและกองทัพ เกรียนแล็กติกมีกองกำลังยานรบอวกาศมากเป็นอันดับสามรองจากบลูมูนและสเคย ทเห่อเกรียนแล็กติกนั้นกล่าวกันว่ามีการฝึกฝนที่เข้มงวดมาก ประหนึ่งว่ากองทัพคือเครื่องจักรที่ทำงานได้ด้วยคำสั่งและกฎระเบียบ ทำให้มีกองทัพที่เป็นระเบียบที่สุดในจักรวาล แต่ทเห่อค่อนข้างขาดแรงจูงใจในการเข้ามาเป็นทเห่อ อาวุธต่างๆมีการปรับปรุงและพัฒนาให้ทันสมัยอยู่เสมอ

บุคคลสำคัญ[แก้ไข]

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี[แก้ไข]

มีการส่งยานอวกาศไปสำรวจดาวเคราะห์ต่างๆมากมาย โดยมีวาระการสำรวจแต่ละครั้งอย่างน้อย 50 ปี ยานอวกาศที่ว่านี้มีการสร้างให้ความเร็วเท่าแสง ขับเคลื่อนด้วยไอออน และมีการสร้างยานพาหนะความเร็วสูงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอื่นๆอีกมากมาย

การท่องเที่ยว[แก้ไข]

ในเกรียนแล็กติกมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่ตามทะเลและทะเลทราย ซึ่งมีอยู่มากมายในจักรวรรดิ ทุกคนมาเที่ยวในเกรียนแล็กติกด้วยยานอวกาศที่มีความเร็วอย่างน้อย 80% ของแสง ในเกรียนแล็กติกมีสายการบินพาณิชย์ทางอวกาศมากกว่า 10 สายการบิน มีโรงแรมที่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ไฮเทคมากมาย แต่ปัญหาก็คือเจ้าหน้าที่ของรัฐดูแลความปลอดภัยและความสะดวกของนักท่องเที่ยวได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร บางครั้งถูกนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มทำร้ายร่างกายก็มี ทำให้การเที่ยวในเกรียนแล็กติกนั้นไม่ค่อยสนุกและมีเรื่องให้เขย่าขวัญบ่อยครั้ง ทำให้นักท่องเที่ยวมาไม่กี่ครั้งแล้วจากไป

การลงทุนจากต่างประเทศ[แก้ไข]

ทมิฬแบล็กสแควร์มาลงทุนทำโรงงานเสริมสมรรถนะแร่เทยบีเรี่ยม อยู่หลายแห่งในเกรียนแล็กติก บลูมูนและอูรุกไฮมาลงทุนทำโรงงานวิจัยและพัฒนายานอวกาศของตน โดยศึกษาเอาจากของเกรียนแล็กติก สเคยมาลงทุนทำตลาดค้ายอาวุธของตน ชิวาวามาลงทุนขยายพันธุ์หมาของตน ทั้งหมดนี้มีจุดประสงค์เพื่อที่จะนำมาทำประโยชน์ในเกรียนแล็กติก เมื่อถึงสงครามจักรวาล หลายชาติที่มาลงทุนได้ถอนทุนคืนเพื่อเอาเงินมาทำสงคราม

พันธบัตรของเกรียนแล็กติกเขาละ(คุ้นๆเนอะ)

เก็บตก[แก้ไข]

แหล่งข้อมูลภายนอกที่ไม่ค่อยจะเกี่ยวข้อง[แก้ไข]