หน้าหลัก

เริ่มต้นกับไร้สาระนุกรม Bullet red.png คำถามพบบ่อย Bullet red.png ค้นหา Bullet red.png ถามคำถาม
ขณะนี้มีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนแล้วจำนวน 3,588 คน มีทั้งหมด 35,535 หน้า 4,060 บทความ และทุกหน้า ได้รับการแก้ไขรวมทั้งสิ้น 287,586 ครั้ง(สถิติเพิ่มเติม)

วันนี้วันที่ 4 สิงหาคม 2564, 09:56 น.

Thlogo.png
ยินดีต้อนรับสู่ ไร้สาระนุกรม
ไร้สาระนุกรมเสรีในภาษาไทยที่อภิสิทธิ์ชนเท่านั้นที่สร้างได้
เริ่มสร้างเมื่อมกราคม 2549 ปัจจุบันมีเพียงแค่ 4,060 บทความ
ไปเรื่องที่คุณต้องการได้ทันที
นอกจากนี้แล้ว เรายังมีโครงการเพ่น้องอื่นๆ อีก

แก้ไขบทความ 1000 ครั้ง เพื่อปลดล็อค ไร้สาระนุกรมทองคำ

Wbar green1.jpg
บทความแนะนำ
ไฟนอลแฟนตาซีเอสเอฟ

ไฟนอลแฟนตาซี SF เกมส์ดังระดับโลกที่กำลังจะรีเมคใหม่ในเครื่องเล่นวินนิ่ง อ่านต่อ...

Wbar green1.jpg
มีเรื่องจากภาพ edit
กองทัพเรือใต้ระดับน้ำทะเลโดนดักยิงคลองแสนแสบ ผู้การอ้างบุกรุกน่านน้ำ เคราะห์ดีไม่มีใครตาย มีแค่เรือคิซารากิแก้แบบที่โดนยิงไฟส่องหน้าแตกทะลุเข้าตา

Wbar green1.jpg
ไร้ข่าว edit
Suez.gif
  • เกรียนในวิเกรียนพีเดียถูกจับหลังจากไปป่วนบทความของหมอคนหนึ่งว่าเป็นพ่อค้าวัคซีน มาดูหน้าคนโดนจับที่นี่
  • หลังจากความพยายามอย่างอุตสาหะ ในทีสุดการจราจรในคลองสุเอซก็กลับมาเป็นปกติอีกครั้ง (ในรูป)
  • คนกรุงเต้ปหาแมสก์กันแทบคลั่ง ฝุ่น PM 25x10-¹ ระบาด and Return มองคนอาบน้ำไม่ได้ รีบแห่ซื้อกล้องอินฟาเรด หน้ากากอนามัยที่โดนกักตุนด่วน
  • ชาวเทยเหวอแดกกันถ้วนหน้า โฆษณาการพนันออนไลน์ส่งตรงเข้า LPhone เหยื่อเพียบ คาดข้อมูลรั่วมหาศาลเป็นเหตุ มาเหวอกันต่อได้ที่นี่
  • ชิบหายแว้ว! พนักงานในสตูดิโอ ปล่อยสปอยเกมยิงซอมบี้ชื่อดังเกมๆหนึ่งก่อนเกมวางจำหน่าย (ใบ้:กอล์ฟและการแก้แค้นของคนมีกล้าม) ล่าสุด โซหนี้สั่งปิดปากสื่อยกใหญ่ จนคนเล่นเครียดแค้นกันหมดแล้วจ้า
  • เด็กเตรียมทเห่อเกมมิ่งโวยวาย ชักว่าวฟิชไม่ยอมจ่ายเงินเดือนทีมกำกับการผลิตเกมสตาร์หนักจนคนรุมโหวตลบให้เกม (รายละเอียด)
  • "ทุจศิล กินชะมัด" เล่นแอพขับเหา อ้างว่าตัวเองเป็นลุงโทนี่ในอีกมิติหนึ่ง (สมกับเป็นแฮ็กเกอร์) (รายละเอียด)
  • หนัง "อวตวย" (AVatuay) ทำรายได้แซง "อเวรเจ๋อ เอ็นเกย์" (AVaenjer EnGay) อีกครั้งแล้ว แต่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหนชนะ ก็ขึ้นต้นด้วย AV อยู่ดี (รายละเอียด)
  • เค็มที่สุดเท่าที่เคยมีมา!! รัฐเทยลุยเก็บภาษีความเค็ม แม้กินมาม่าก็หนีไม่พ้น (รายละเอียด)
  • เสี่ยนู้บ นักบินในตำนาน ประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวเน่าพรรคจำใจเทย 3 วินาที แล้วก็ได้กลับมาเป็นอีกเหมือนเดิม (รายละเอียด)

Wbar blue.jpg
วันนี้ในทุกชาติภพ edit
Uk pillarbox collection.jpg
4 สิงหาคม: วันอังคารแห่งชาติ
  • พ.ศ. 2504 - ผู้ใหญ่ลีตีกลองประชุม ว่าจะเอาไอ่ทุยตัวไหนส่งขึ้นอวกาศเป็นตัวแรก
  • พ.ศ. 24260 - ไปซะนี่เทย (ใช้ตู้แดงและวางตู้ไว้มั่วๆเหมือนในภาพ) ถือกำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรก และเริ่มต้นการโยนพัสดุแตกตั้งแต่นั้นมา
  • พ.ศ. 25399 - สมเกลียด แคมซิง ได้เหรียญ Thong โอ้วลิ่มปัก เป็นคนแรกของชาติเทย จากกีฬามวยโคคาโคล่า คำกล่าวที่ว่าเหรียญ Thong นี้เท่ยังคงมีอยู่ โดยหมายถึงเฉพาะเหรียญนี้เท่านั้น ไม่ได้หมายถึงตัวสมเกลียดนั้นเท่แต่อย่างใด
Wbar blue.jpg
คำเกรียน edit
เราจะไม่มีวันเดินเดียวดาย แต่เราจะอับอายกันเป็นหมู่คณะ

ส่วนเป็ดแอร์(โม้คแอร์)จะดีเลย์อย่างเดียวดาย ผู้โดยสารจะอับอายกันเป็นหมู่คณะ (ถ้าไม่เดียวดายแสดงว่าดีเลย์หมดทั้งสนามบิน)

Wbar blue.jpg
อย่ารู้ดีกว่า edit

รู้ไหมว่าซาหมัก สุกรเพศ...

  • ...ติดอันดับรองในห้าผู้ที่ถูกใส่ชื่อในบทความในไร้สาระนุกรมมากที่สุด รองจาก มันผู้นั้น และ ทุจศีล (ส่วนใหญ่ถูกใส่ในแม่แบกคำพูด)
  • ...ไม่ได้ไปบอสตันเพื่อรักษาโรคตับ แต่ไปหาคู่เกย์เก่า ที่ชื่อบ้ารัก โอซาม่า
  • ...ไม่ได้ชอบเลี้ยงแมวอย่างเดียวแต่ยังเลี้ยงหมาไว้มากมาย(ในปาก)
  • ...ชอบเข้าห้องน้ำในตลาดสดมากๆ เข้าทีละนานๆ
  • ...ไม่ชอบกินน้ำเปล่า แต่ชอบสั่งให้คนใช้ไปเติมน้ำมาจากส้วม
  • ...เป็นหลานปู่ของ จอร์จ ดับเบิลอี ตุ๊ด

Email.png ประกาศจากไร้สาระนุกรม
  • MediaWiki 1.35 โดย 7798
  • MediaWiki 1.31 โดย 3751
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทำโครงการอื่นในไร้สาระนุกรม ติดด่อที่นี่ โดย 3751
  • บทความ"ศาสนา"เพลาๆลงไปหน่อยก็ดีนะ โดย 6110
  • การแบ่งประเภทของมุกที่ใช้ในบทความ โดย 3771
  • Students come back โดย 2
  • ขอความกรุณาสร้างบทความเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาตร โดย 2
  • Wbar purple2.jpg
    ไร้สาระนุกรม
    Writer icon2.png มุมนักเขียน

    วรรณกรรม - นิยามคำศัพท์ - คำต้องห้าม - คำหยาบคาย - เรื่องแต่ง - เรื่องน่ารู้ - เรื่องตลก - เรื่องกาม - ฟอร์เวิร์ดเมล
    สถานีย่อย: ฟอร์เวิร์ดเมล - นิยายและเรื่องแต่ง

    Icon art.png ศิลปะ และ การบันเทิง

    โทรทัศน์ - เพลง - นักร้อง - เกม - การ์ตูน - อนิเมะ - กีฬา - ฟุตบอล
    สถานีย่อย: การ์ตูน - เพลงและดนตรี - เกม - ละครและภาพยนตร์ - กีฬา

    Edu.jpg การศึกษา

    การศึกษา - การศึกษาไทย - การศึกษาเทย - สถาบันการศึกษา
    สถานีย่อย: สถาบันอุดมศึกษา

    Sassana.jpg ศาสนา และ ความเชื่อ

    ศาสนาท่านเทพมังกร - ศาสนาสารขัณฑ์ - ศาสนาโอตาคุ - ศาสนาคนมีการศึกษา - ตำนาน - เทพเจ้า
    สถานีย่อย: ศาสนาและความเชื่อ

    Science.jpg วิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี

    คณิตศาสตร์ - ฟิสิกส์ - เคมี - ชีววิทยา - คอมพิวเตอร์ - อินเทอร์เน็ต -ยานพาหนะ รถยนต์
    สถานีย่อย: คอมพิวเตอร์ - การบิน - ยานพาหนะ

    Icon social.png วัฒนธรรม และ สังคม

    ประเทศ - ชนชาติ - ชาวเกรียน - ประวัติศาสตร์ - ภาษา - การเมือง - บุคคลสำคัญของโลก - บุคคลไม่สำคัญของโลก - อาหารและเครื่องดื่ม - สถานที่สำคัญ - แฟชั่น - วัยรุ่น - สงคราม - การทหาร
    สถานีย่อย: บุคคลสำคัญ - โลกของเรา - การทหาร

    Flag of Thailand.svg ประเทศเทย และ ประเทศไทย

    ประวัติศาสตร์เทย - การเมียเทย - วัฒนธรรมเทย - วรรณคดีไทย - พรรคการเมียเทย - นักการเมียเทย
    สถานีย่อย: ประเทศเทยและประเทศไทย - การเมีย

    Etc icon2.gif อื่นๆ

    ยังไม่เสร็จ - เสื่อม - เรื่องไร้สาระ - โครงการไร้สาระนุกรม - สิ่งที่ชาววิเกรียนฯไม่มีวันทำได้ - แม่แบบ - บทความคัดสรร - ไม่เป็นไร้สาระนุกรม - ไม่จัดรูปแบบวิกิ - ไม่ผ่านความเป็นกลาง - ไม่ขำ - กำลังจะโดนลบ
    สถานีย่อย: เสื่อม

    ค้นหาข้อมูล
    ใช้สำหรับค้นหาข้อมูลและบทความ
     
    ความช่วยเหลือ
    ช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่ และแนะนำสิ่งต่าง ๆ
    ประกาศ : อย่าลืมว่างานเขียนในไร้สาระนุกรม เป็นงานเขียนที่บุคคลจากภายนอกสามารถเข้ามาเพิ่มเติมดัดแปลงและแก้ไขได้อย่างเสรี ทางไร้สาระนุกรมไม่มีส่วนรู้เห็นในการกระทำดังกล่าว ทางไร้สาระนุกรมจึงไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น (ดูเพิ่ม...)
    Wbar white.jpg
    User Accounts.png ชุมชนไร้สาระนุกรม
    ไม่รู้จะไปเขียนที่ไหนหรือยังไง ก็มาที่นี่ก่อนได้เลย โดยอันดับแรก เริ่มต้นกับไร้สาระนุกรม แล้ว ศึกษาวิธีวิธีแก้ไขหน้า , จากนั้น ทดลองสร้างและแก้ไขได้ที่ กระบะทราย, มีงานน่าสนใจมากมายที่ คุณช่วยเราได้, เริ่มต้นเรียนรู้กับไร้สาระนุกรมได้ที่ ไร้สาระนุกรม:เกี่ยวกับ
    ส่วนกฏของการเขียนบทความในไร้สาระนุกรม อ่านได้ที่ อะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม‎ กรุณาอ่านก่อนเขียน!

    Help and Support.png คำแนะนำ

    • คุณสามารถสร้างบทความใหม่ได้ที่นี่ โดยกรอกชื่อบทความที่ต้องการลงไป จากนั้นคลิกปุ่ม สร้างบทความใหม่ แล้วจะมีกล่องข้อความให้คุณเขียนตามใจชอบ แต่โปรดอ่าน คู่มือการใช้งาน ประกอบการเขียนบทความด้วย
    • คุณสามารถร่วมแก้ไขบทความต่าง ๆ ด้วยขั้นตอนสามสเต็ป
    1. กดแท็บ แก้ไข ที่ตอนบนของหน้า (หรือสามารถทดลองเขียนบทความได้ที่หน้าทดลองเขียน)
    2. พิมพ์ข้อความลงไป (สามารถดูรายละเอียดได้ที่วิธีแก้ไขหน้า)
    3. กดปุ่ม บันทึก ที่ด้านล่างเพื่อบันทึกการแก้ไข ... หรือกดปุ่ม ดูตัวอย่าง เพื่อทดลองดูผลลัพธ์ของการแก้ไข
    • ระวังให้ดี! เพราะที่นี่คือไร้สาระนุกรม ดังนั้นคุณจึงไม่ควรหาสาระจากที่นี่ หรือเคร่งเครียดเกินไปกับการล้อเลียนที่ไม่ถูกใจคุณ
    • อะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม‎ กฏการเขียนบทความในไร้สาระนุกรม
    • โหวตบทความคัดสรร รวมบทความดีๆ น่าสนใจ โดยชาวไร้สารานุกรม หรือถ้าเห็นบทความไหนน่าสนใจ ก็เอามาไว้ที่นี่ได้
    • ไร้พจนานุกรม รวมคำศัพท์และคำแปลของศัพท์ต่างๆไว้ที่นี่
    • คำทับศัพท์ รวมศัพท์และชื่อเฉพาะที่ใช้ในไร้สาระนุกรม กรุณาอ่านก่อนเขียน!
    • ถึงจะไร้สาระ แต่ยังไงก็มีระเบียบ ลองเข้าไปอ่านระเบียบที่นี่ดูก่อนอะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม
    • และเขียนอะไรที่มันขำๆได้ แต่อย่าเล่น "หิ้ง" ขอร้อง!!! หลายคนไม่ขำ แล้วจะพาลพา "ดวงตาซอรอน" มาเบิ่ง จะซวยทั้งเวบ เข้าใจบ่?
    • และขอร้องว่า กรุณาอย่าลบหรือแก้ไขบทความด้วยเหตุอันไม่สมควร คุณสามารถพูดกันก่อนได้ที่หน้าพูดคุย ของแต่ละบทความ(คลิกแท็บ พูดคุย ที่ตอนบนของหน้า)
      เพราะถึงยังไง ถึงคุณจะแก้ไปมันก็สามารถโดนกู้คืนมาได้อยู่ดี
    • สามารถดูรายชื่อสมาชิกทั้งหมดที่สมัครเอาไว้แล้ว ได้ที่นี่.. รายชื่อผู้ใช้
    • ส่วนผู้ที่ไม่ได้สมัครสมาชิกเอาไว้ จะถูกบันทึกชื่อผู้เขียนไว้ในระบบด้วย หมายเลขไอพี แทนที่จะได้ใช้นามแฝงของท่าน
    • ถ้ามีบทความไหนซ้ำ คุณสามารถย้ายบทความไปหาบทความที่มีอยู่แล้วด้วยการพิมพ์ #redirect[[__ชื่อบทความที่ต้องการจะให้ลิงค์ไปหา__]]

    Evolution-tasks-old.png สิ่งที่คุณไม่มีวันทำได้ edit

    นี่คือส่วนหนึ่งที่คุณไม่มีวันทำได้

    สำหรับบทความใหม่ล่าสุดคลิกดูที่ บทความใหม่ล่าสุด

    แก้ไขล่าสุด | หน้าโดดเดี่ยว | รายชื่อผู้ใช้ | แลกเปลี่ยนไฟล์| กระบะทราย | กรุ:7 เมษายน 2550 | บทความคัดสรร...

    Video Camera.png คลิปดีๆ edit

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการไร้ภาพ

    คลิปเด็ดคลิปดวง มาดูมาแชร์กันได้ที่นี่

    รายละเอียดการใส่คลิป ดูได้ที่ การใส่วิดีโอ

    ใส่คลิปเพิ่ม ที่นี่

    ขณะนี้เรายังต้องการลิงค์คลิปอีกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคลิปที่มาจากยูธูป เพราะสามารถปรับเป็นคลิปสุ่มได้

    Sounds-and-Audio-Devices.png เพลงแนะนำ

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการไร้ภาพ

    มีเพลงเด็ดๆ อะไร มาแบ่งปันได้ที่นี่ ไม่ต้องหวง

    เพลง WIP WUP (วิบวับ)

    วิบวับ

    Title: WIP WUP (วิบวับ)
    Artist: Mindset x Daboyway x Younggu x Diamond
    Album: ไม่ทราบ
    Writers: ไม่ทราบ
    Genre: เพลงแร็ป
    Year: ธันวา 2019

    เนื้อร้อง WIP WUP (วิบวับ)

    ฟังเอาเอง ขี้เกียจเขียน

    Symbol keep vote svg.png บทความที่ส่งโหวตในขณะนี้ แก้ไข

    Nuvola apps important.svgยังไม่มีบทความที่กำลังอยู่ในระหว่างการโหวตในขณะนี้

    โครงการบทความคัดสรร - บทความที่ถูกเสนอชื่อ - หน้าคัดเลือก - รายชื่อบทความคัดสรร

    หัวข้ออื่นๆ ที่กำลังโหวต

    เวลาที่เสนอบทความ บทความที่ถูกเสนอ ผู้ที่เสนอบทความ
    13 มกราคม 2564มีสาระ/แมว7796
    22 พฤศจิกายน 2563มีสาระ/ข้อมูลปกปิด8081
    27 พฤศจิกายน 2562เล่นของสูง/ศาสนาการ์ดจอ7796
    23 ตุลาคม 2562ขำขัน/ไร้คำคม:บริษัทถุงยางและคอนเซปต์ของบริษัท7796
    15 ตุลาคม 2562ขำขัน/โจโจ้ ลอบฆ่าสัดดิวะ7796
    15 ตุลาคม 2562มีสาระ/รถถัง7796
    18 กันยายน 2562ขำขัน/ซุปผักใส่หญ้า7687
    11 กันยายน 2562ขำขัน/The Maw Singer หน้ากากนักแร้ง7796
    11 กันยายน 2562เล่นของสูง/บร๊ะเจ้าโจ๊ก7796
    11 กันยายน 2562เล่นของสูง/ฐานนาทอง เจ๊งร่วงเรื่องกิจ7796

    Keyboard 2.png กระดานสนทนา

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสภาน้ำชา

    คุณรู้หรือไม่ ในไร้สาระนุกรมนอกจากจะเป็นเว็บเสรีแล้ว ยังได้มีกลุ่มสังคมเล็กๆ อยู่ในนี้ สนใจร่วมเป็นหนึ่งกับสังคมของเรามั้ยล่ะ ที่นี่เลย

    ประกาศ

  • MediaWiki 1.35
  • MediaWiki 1.31
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทำโครงการอื่นในไร้สาระนุกรม ติดด่อที่นี่
  • บทความ"ศาสนา"เพลาๆลงไปหน่อยก็ดีนะ
  • การแบ่งประเภทของมุกที่ใช้ในบทความ
  • Students come back
  • ขอความกรุณาสร้างบทความเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาตร
  • กระทู้ทั่วไป

  • การคิดชื่อ-เปลี่ยนชื่อตัวละครในวัวนัน
  • ตึกโตโตะทาวเวอร์ในโคนันควรเปลี่ยนชื่อเป็น
  • หายหัวไปไหนกัน
  • คนในไร้สาระนุกรมหายไปไหนหมด(มาออกทะเลกันให้หลุดโลกเร้ว))
  • มีใคร มาจากบอร์ดประมูลไหม
  • น้ำมะเหนียก คืออะไร?
  • แม้งรุมด่ากุ
  • คุณคิดว่า กรรมการนักเรียนกับหัวหน้าห้องใครมีอำนาจมากกว่ากัน?
  • รำคาญพวกปากดีที่โรงเรียนโว้ย!!!!
  • อาหารการกินรอบมหาลัย
  • Extension:Scribunto
  • ไม่ทราบว่าจะสร้างเนื้อหาใหม่ที่เกี่ยวกับเน้ือหาส่วนนั้นๆทำยังไงครับ
  • ใครยังมีชีวิตอยู่ในไร้สาระนุกรมบ้างครับ + 4คำถาม
  • มาประกวด อันไซตัง กัน
  • เกี่ยวกับป้ายที่มีอยู่ทุกบทความในวิเกรียน
  • โครงการเพ่น้อง

    Wbar white.jpg
    โครงการอื่น ๆ
    นอกจากนี้แล้ว เรายังมี โครงการเพ่น้อง ดำเนินการโดยมูลนิธิวิเกรียนพีเดีย ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลลำไย โดยมีอยู่หลายโครงการอันได้แก่
    ไร้สาระนุกรม
    สารานุกรมที่ไร้สาระที่สุดในโลก
    ไร้ข่าว
    แหล่งข่าวเนื้อหาไร้สาระ
    ไร้ภาพ
    รวบรวมและแบ่งปันภาพไร้สาระ
    ไร้พจนานุกรม
    พจนานุกรมไร้สาระ
    ไร้วิทยาลัย
    รวบรวมความไร้สาระใน ม. ต่างๆ
    ไร้คำคม
    ที่รวบรวมคำคมไร้สาระ
    ไร้ซอร์ซ
    เอกสารต้นฉบับที่ไร้สาระที่สุด
    สภาน้ำชา
    แหล่งพบปะพูดคุยทั้งที่มีสาระและไร้สาระ
    ไร้ชีวประวัติ
    แหล่งรวมชีวประวัติไร้สาระ
    Unnewspaper logo.png ไร้หนังสือพิมพ์
    หนังสือพิมพ์ออนไลน์ที่ไร้สาระที่สุด
    บริจาค
    แหล่งรวมน้ำใจแบ่งปันแก่ลิงไร้บ้าน

    meta: