อั้ม ผีชราภาพ

ฉายา เถิกคูโบต้า ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย นะจ๊ะ

อึ้ม ผีชราภาพ ไชเท้า ดาราสาวอายุ2453638ปี เจ้าของฉายา เถิกคูโบต้า เป็นดาราสาวที่มาแรงและเร็วกว่ารถที่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล เธอเกิดที่ตำบลหนองงูกัด อ.ภูเก็ต จังหวัดเชียงใหม่ หมดน้ำมันไปสามปั๊มก็หาไม่เจอ มีพี่น้องกี่คนไม่รู้ รู้แต่ว่าตอนเด็ก บ้านอยู่แถว รางรถไฟ พี่น้องที่เกิดมาพอหัดคลานก็คลานเล่นแถวรางรถไฟ โดนสอยตายไปหลายคนแว้ว

หลังจากนั้น อึ้มเข้าเรียนรร.ประถมที่โรงเรียนวัดหนองอีแกรป มัธยมเข้าเรียนโรงเรียนวัดหนองใน ตอนม.แลยเข้าเรียนโรงเรียนฝึกสุนัขกองทัพบก จนได้ปริญญาอ่อนสาขาการกินเด็กมาครอง

เข้าวงการ[แก้ไข]

อึ้มเริ่มเข้าวงการโดยการประกวดนางสาวยาอมตะขาบห้าตัว และตามมาด้วย งานถ่ายแบบให้กับนิตยสาร อาชญากรรม และเพื่อนรักสัตว์ดอก ตอนนั้นเธอยังไม่ดังเท่าตอนนี้ เพราะเมื่อก่อนใบหน้าของเธอยังวิวัฒนาการไม่เต็มที่ เธอจึงไปเดินเล่นแถวยันหีบ่อยๆ เพราะแถวนั้นมีสารคอลาเจ้น ทำให้ใบหน้าและรูปร่างเธอเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จนเธอสวยขึ้นผิดตาแม้แต่จิ้งจกยังร้องทัก

ผลงาน[แก้ไข]

อึ้มถ่ายละครและเดินแบบ มามาก ผลงานละครเด่นๆมีดังนี้

  1. ขนเพชรดัดขนเพชร ทางช่องเจ็ดหมี
  2. วานรคาบมัชฉาสะท้านเมฆา
  3. หมดมุกทางช่องเจ็ดหมี
  4. ผีเลี้ยงลูกอม

แต่มีอยู่เรื่องนึง ที่ทำให้เธอโด่งดังจนได้รับรางวัลตุ๊กตาดอง ในสาขารามคำแหง เอ๊ย นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม คือเรื่อง มรสุมซีวิค ที่เธอต้องเล่นเป็นคนตาบอดที่ขับรถซีวิค แล้วตายกลายเป็นผี จนทำให้งวงการโจดขานเธอนับแต่นั้นเป็นต้นมา

เพื่อนสนิท[แก้ไข]

น้อง แมว ไอเฮ้วยู หรือ แมว สติเฟื่องอาจม ดาราสาวเจ้ารถ มินิครูเป้อ รุ่น ล่า สุด วีรกรรมวีรเวน ล่าสุดของน้องเถิกกะน้องแมวคือไปดักถีบ ไฮโซสาวกลางห้างเพื่อแย่งหัวเทียนในรถอันเดียว "พี่ไม่อายหรอ เอารถเพื่อนหนูมาขี่อ่ะ"

คู่กรณี[แก้ไข]