ไอ้เล็กซานต้า โทรมาน้อง

(เปลี่ยนทางมาจาก อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟ)
ไอ้เล็กซานต้า โทรมาน้อง

Ra2 yurirevenge alexander romanov.JPG

ประธานาธิบดีของสหภาพโซเวียตคนสุดท้าย
ดำรงตำแหน่ง
4 พฤศจิกามหานิยม บ.ศ. 2549 – 31 ลามกราคม บ.ศ. 2575
สมัยก่อนหน้า โจเสียบ สตาร์เลี่ยน
สมัยถัดไป วลาดิผัวร์ ปูตีน

ออกมาดูโลก 1 ลิงตาคม บ.ศ. 2526
เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สหภาพโซเวียต
ลาโลก 1 หมักเมตรุ๋น บ.ศ. 2575
เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สหภาพโซเวียต
สังกัดพรรค คอมมิวนิสต์
สมรสกับ คอนสแตนเธียร์ ปอลยาคอฟ
ศาสนา ลัทธิคอมมิวนิสต์
ถูกยูริ พลังจิตสำเร็จโทษ
โทรมาน้อง ในการเจรจากับยูริพลังจิต เป็นการส่วนตัวใน สนธิสัญญาโง่ดักดาน

ไอ้เล็กซานต้า โทรมาน้อง(ชื่อเรียกในเกมคอมมานด์แอนด์คองเกอร์ : Premium Romanong (พรีเมียหลีกโรมาน้อว)) เป็นประธานาธิบดีคนสุดท้ายของสหภาพโซเวียต ชีวิตของเขามีแต่สงกรานต์และความรุนแรง(ส่วนหนึ่งมาจากสงครามที่เขาก่อขึ้น) เขาขึ้นถึงจุดสูงสุดในชีวิตหลายครั้งจากการร่วมมือกับนานาประเทศ แต่ก็ถูกยูริ พลังจิตทำลายความสำเร็จไปจนหมดสิ้น

เขาเป็นบุคคลหนึ่งที่ชาวโลกยอมรับว่าทำความไร้ซึ่งประโยชน์ให้ชาวรัสเซียเป็นอันมาก และเขาก็ยังทำให้คนรุ่นใหม่เข้าใจว่าคอมมิวนิสต์ไม่ใช่เรื่องน่ารังเกียจอีกด้วย(สังเกตได้จากในช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่สาม มีประเทศเปลี่ยนการปกครองเป็นคอมมิวนิสต์เพิ่มขึ้นอีกหลายประเทศ เช่น อินเดือย เม็กซิโก เรดซัน ฯลฯ) โดยการเปิดให้ประชาชนประท้วงได้อย่างอิสระ ไม่มีการเข่นฆ่าประชาชนเช่นในสมัยของวลาดิผัวร์ เลนิน และอื่นๆ อีกมาก

และชาวเรดซันและคอมมิวนิสต์บางคนยังทึกทักว่าเขาทำคุณูปการให้แก่โลก โดยลืมนึกว่าเขาก็ยังเป็นบุคคลที่ยังมีความโลภเฉกเช่นปุถุชินทั่วไป(สังเกตได้จากการที่โทรมาน้องได้นำทัพไปบุกอมาริเกย์)

ชีวิตวัยเด็ก[แก้ไข]

ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่มีประวัติว่าเขาสืบเชื้อสายมาจากพระเจ้าซาร์นิโคลัสที่สอง(อ้างจาก : สหภาพโซเวียต) แล้วยังมีเรื่องที่ว่า เป็นโรคขลำไม่แข็งตัว แต่รัสปูติน(สันนิษฐานว่าเป็นพ่อของยูริ พลังจิต)ก็สามารถรักษาให้หายขาดได้อย่างไม่น่าเชื่อ

การขึ้นสู่อำนาจ[แก้ไข]

หลังจากอเล็กซี โทรมาน้องถูกยึดอำนาจ วลาดิผัวร์ ปลาตีนและปูตีนสองพ่อลูกขึ้นเป็นผู้นำรัสเซีย สหภาพโซเวียตยุติลงชั่วคราว แต่ไม่นานนัก ประชาชนบางคนโหยหาคอมมิวนิสต์ บางคนเบื่อสองพ่อลูกวลาดิผัวร์ จึงทำการขับไล่สองพ่อลูกวลาดิผัวร์ให้ออกไปจากตำแหน่ง และขับไล่รัฐบวมหุ่นเชิดของสองพ่อลูกวลาดิผัวร์ออกไปอีกด้วย และฟื้นฟูระบอบคอมมิวนิสต์ขึ้นมาใหม่ ทุกคนเลือกไอ้เล็กซานต้า โทรมาน้อง ทายาททางการเมียของอเล็กซีให้ขึ้นเป็นผู้นำโซเวียต เพราะเห็นว่าเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลและมีความเป็นนักบริหารที่ดี แล้วเขาก็ได้เป็นประธานาธิบดีของโซเวียตได้จริงอย่างที่ประชาชนคาดหมาย แล้วก็ดีกว่าที่คิดกันอีกด้วย

การบริหารประเทศ[แก้ไข]

บริหารโดยมีคุณธรรม ใช้ทุกวิถีทางในระบอบคอมมิวนิสต์ที่ทำให้ประเทศเจริญ ส่งเสริมการศึกษา พัฒนาชนบท นับเป็นดวงตะวันที่ส่องแสงแห่งความหวังให้กับสหภาพโซเวียตโดยแท้ ไอ้เล็กซานต้า โทรมาน้องเป็นบุคคลที่ประชาชนรักใคร่เป็นอย่างมาก นับว่าเป็นปิยมหาประธานาธิบดีโดยแท้

การทหาร[แก้ไข]

มีการฝึกทเห่อที่มีคุณภาพมากขึ้น โทรมาน้องเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ นอกจากนี้ อเล็กซานเดอร์ โทรมาน้องยังสั่งให้ผลิตอาวุธคุณภาพสูงเช่นรถถังแมงโม้ เรือบินคิรอฟ และอื่นๆอีกมากมายจนสาธยายไม่หมด กองทัพของโซเวียตจึงเป็นกองทัพที่แข็งแกร่งที่สุดในช่วงต้นของสงครามโลกครั้งที่สาม

ความภาคภูมิใจของโทรมาน้องในฐานะผู้นำประเทศ[แก้ไข]

  • ได้ทำให้ประชาชนกินดีอยู่ดี
  • ได้ทำให้ประเทศชาติผ่านพ้นวิกฤตการณ์ต่างๆ จนโซเวียตสามารถผงาดขึ้นมาบนเวทีโลกอีกครั้ง
  • ได้ทำให้ตัวเองสามารถเป็นมหาอำนาจท่ามกลางความหวาดกลัวในจักรวรรดิยูริของชาวโลก แม้สิ่งนี้จะไม่สำเร็จก็ตาม แต่ก็ยังเป็นแรงบันดาลใจ และความภาคภูมิใจให้กับชาวรัสเซียทุกคนตลอดกาล

สนธิสัญญาระหว่างประเทศในสมัยของเขา[แก้ไข]

จุดจบของโทรมาน้องและสหภาพโซเวียต[แก้ไข]

หลังจากการพักรบนอฟโกรอด จักรวรรดิยูริได้ส่งกองทัพมาตีสหภาพโซเวียตท่ามกลางการโจมตีของสมาพันธ์ชนเผ่าเร่ร่อน และแนวหน้าของสหภาพโซเวียตที่เหนียวและอึดเป็นอย่างมาก ต่อมาคิรอฟของโซเวียตก็ถูกใช้จนหมด กองทัพยูริจึงเคลื่อนผ่านเทือกเขาอูราลได้สำเร็จ ต่อมาทัพยูริก็ถูกทัพโซเวียตสกัดอีกครั้งที่แม่น้ำวอลกา แต่ไม่นานทัพยูริก็ติดปีกบินมาโจมตีโซเวียต(หมายถึงส่งกองทัพอากาศมาโจมตี) และทเห่อยูริก็ข้ามแม่น้ำวอลกามาได้สำเร็จ อเล็กซานเดอร์ โทรมาน้องจึงประกาศสู้ตาย แล้วก็ตายจริงๆ ปีต่อมาทัพยูริตีมอสโก เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และเคียฟแตก อเล็กซานเดอร์ โทรมาน้องจึงถูงทเห่อของเจ้าหญิงน้อยกับยูริฆ่าตายในรัฐสภากล้วยตาร์ก สหภาพโซเวียตจึงล่มสลาย 2 สัปดาห์ต่อมารัฐบวมจีนส่งทเห่อมาเชิญศพอเล็กซานเดอร์ โทรมาน้องไปประกอบพิธีศพที่จัตุรัสเทียนอันเหมิน กรุงปักกิ่ง มีการประกอบพิธีศพอันยิ่งใหญ่ในฐานะวีรบุรุษแห่งลัทธิคอมมิวนิสต์ นภารวี ธารานนท์ ในฐานะผู้สังหารโทรมาน้องก็มาร่วมพิธีศพนี้ด้วย(ยูริก็เป็นเพื่อนเก่าคนหนึ่งของโทรมาน้องด้วย) ศพของเขาถูกฝังอยู่ที่คาลาโคลัมในสมาพันธ์ชนเผ่าเร่ร่อน ทัวป๋าหงก็ประกอบพีธีฝังศพอย่างสมเกียรติเช่นกัน ต่อมาสมาพันธ์ชนเผ่าเร่ร่อนถูกยุบรวมกับประเทศจีน และคาซัคสถาน รัฐบวมจีนก็ทำพิธีเซ่นไหว้ศพของอเล็กซานเดอร์ โทรมาน้องทุกๆปี และมอบตำแหน่งรัฐบุรุษย้อนหลังให้โทรมาน้อง หลังจากจักรวรรดิยูริล่มสลายลง รัสเซียก็ถูกปกครองอยู่ภายใต้กลุ่มอำนาจที่ชื่อว่าจักรวรรดิสลาฟของตระกูลเทเรเนเยฟไปตลอดยุคอำมาตยาธิปไตย

ผลงาน[แก้ไข]

1.ส่งเสริมการศึกษาและส่งเสริมการพัฒนาลัทธิคอมมิวนิสต์ให้รุ่งเรือง สหภาพโซเวียตจึงกลับมาผงาดบนเวทีโลกอีกครั้ง

2.สร้างอาวุธประสิทธิภาพสูงต่างๆ เพื่อที่จะใช้ในการป้องกันและขยายประเทศ

3.ดำเนินการทางการทูตอย่างชาญฉลาด ช่วยให้รักษาเอกราชให้กับโซเวียตมาได้นับครั้งไม่ถ้วน(เว้นครั้งหลังสุด พอดีดวงตกก็เลยเดี้ยง)

ข้อไม่ควรทราบ[แก้ไข]

  • ในเกมเรดอเลิร์ท หลังจากที่โทรมาน้องถูกยูริสำเร็จโทษแล้ว เราจะต้องไปกำจัดยูริ_พลังจิต แล้วทำลายโครโนสเฟียร์ที่อลาสก้า ถ้าทำได้แล้ว โซเวียตก็จะกลายเป็นรัฐที่ยิ่งใหญ่ แต่เนื้อเรื่องที่ผู้สร้างล๊อคไว้ก็คือ ฝ่ายสัมพันธแม้วยึดมอสโคว์สำเร็จ
  • หากเล่นยูริชำระแค้น ในแคมเปญโซเวียต ผู้เล่นจะต้องไปช่วยโทรมาน้อง แล้วฝ่ายโซเวียตจะส่งทหารเข้าไปอูดเตายูริ_พลังจิตในปราสาทที่ประเทศรัวมาเนีย ยูริกลัวว่าจะเสียซิงให้พวกโซเวียต เลยขับไทม์แมชชีนหนี แต่หนีไปดันเจอไดโนเสาร์แล้วก็โดนงับดับสนิท
    หลังจากนั้น โทรมาน้องประกาศยุบสหภาพโซเวียตแล้วก่อตั้งราชวงศ์โทรมาน้องขึ้นมาอีกครั้ง
  • ความจริงก็คือ ไอ้เล็กซานต้า โทรมาน้องก็ถูกพวกคอมมิวนิสต์ฆ่าตายหลังการปฏิวัติเดือนตุลาคมเหมือนคนอื่นๆในราชวงศ์ โดยเพิ่งจะพบศพไม่นานนี้เอง