เควี่ย

(เปลี่ยนทางมาจาก เควี้ย)
Accessibility.png นี่เป็นบทความเกี่ยวกับเควี่ย หากท่านไม่พบข้อมูลที่ต้องการ กรุณาดูที่ ควาย
Accessibility.png นี่เป็นบทความเกี่ยวกับเควี่ย หากท่านไม่พบข้อมูลที่ต้องการ กรุณาดูที่ เหี้ย
Vista-password.png

เนื่องจากบทความนี้ถูกก่อเกรียนหลายครั้งติดต่อกัน การแก้ไขจากผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนไม่สามารถทำได้ขณะนี้ แต่คุณยังสามารถแก้ไขได้โดยการลงทะเบียนโดยสร้างชื่อผู้ใช้
โดยคุณยังสามารถดูสาเหตุการล็อก(หากมี) หรือแสดงความเห็น เสนอข้อความ หรือขอให้ยกเลิกการป้องกันได้ในหน้าพูดคุย โดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนก่อน

ภาพหายากของ"เควี่ย" ขณะเดินหาอาหารในงานก่อสร้างทางด่วน
นี่ก็เควี่ยอีกแบบหนึ่ง แต่เป็นเควี่ยกลายพันธุ์
หน้าตาของแคว้ด

เควี่ย สัตว์ในสปีชีส์คอวออายอ เซารัส เป็นผลพวงที่เกิดจากความรักของสัตว์มงคลทั้ง 2 ตัว ควาย และ เหี้ย ผสมพันธ์กัน (โดยมาก เหี้ยจะเป็นฝ่ายรุก จัดเป็นสุดยอดสัตว์มงคล มีคุณสมบัติมงคลของทั้งเหี้ยและควาย หรือที่นักวิชาการเรียกกันว่า ทั้งควายทั้งเหี้ย

เป็นสัตว์ที่พบบ่อยในประเทศเทย แถบรัฐสภา หรือตามเว็บบอร์ดต่างๆ จุดสังเกตคือพฤติกรรม ทำตัวเหมือนควาย และทำตัวเหี้ยไปพร้อมๆกัน สายพันธ์นี้ทางองค์กรชีวิตสัตว์โลก ประกาศให้เป็น "สัตว์ควรสูญพันธ์" เพราะมีเยอะเหลือเกิน

ถิ่นอาศัย

เควี่ยนั้นพบมากตามรัฐสภา และตามเว็บบอร์ด โดยเป็นสัตว์ที่จำแนกออกยาก เพราะมีพฤติกรรมคล้ายคลึงกับทั้ง"เหี้ย"และ"ควาย"ที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น แต่ก็มีการพบเห็นบ่อยๆตามเว็บบอร์ดต่างๆ โดยนายพรานสามารถตามรอยสัตว์ชนิดนี้ได้จากกระทู้ล่อเป้าต่างๆ หรือกระทู้ที่โชว์เหี้ยอย่างโง่ๆนั่นเอง ในปัจจุบัน พบเควี้ยได้ในตามรัฐสถา

พฤติกรรม

เนื่องจากเควี่ยนั้นเป็นลูกผสม เหี้ย กับ ควาย ดังนั้นจึงรับสืบทอดพฤติกรรมมาเต็มที่ เควี่ยนั้นมีเอกลักษณ์ตรงที่สามารถทำตัวควายๆและเหี้ยๆได้ในเวลาเดียวกัน เควี่ยนั้นนิยมโชว์ควาย หรือที่ชนพื้นเมืองเรียกว่า "โชว์โง่" นั่นเอง แล้วมักจะแฝงความเหี้ยไว้ในความควายนั้นด้วย นับเป็นพฤติกรรมที่หาชมได้ไม่ยาก

เควี่ยนั้นชอบตั้งกระทู้ล่อเป้าโดยมิทราบสาเหตุ โดยกระทู้จะมีร่องรอยของสติปัญญาน้อยมาก หรือที่เรียกว่า ถามโง่ๆ นั่นเอง เนื่องจากเควี่ยนั้นเป็นสัตว์มีสติปัญญาต่ำ อันเป็นพันธุกรรมสืบทอดมาจากควาย และในกระทู้เดียวกันนั้น เควี่ยมักจะแสดงความเหี้ยลงไปในกระทู้ด้วย โดยความเหี้ยนั้นจะมีมากจนเป็นที่สังเกตได้

อย่างไรก็ตาม เควี่ยนั้นหวาดกลัวต่อหยงมาก เนื่องจากหยงบลัสเตอร์เป็นอาวุธที่เควี่ยหวาดกลัวมาก

การขยายพันธุ์ของเควี่ย

การเพาะพันธุ์เควี่ยเกิดขึ้นมาพร้อมๆ กับยุคที่อินเทอร์เน็ตเข้าถึง แต่เนื่องจากเป็นความลับขั้นสูงสุดของชาติ การเพาะพันธุ์แบบดั้งเดิมจึงถูกปกปิดโดยรัดตะบวยมาตลอด แต่กระนั้นก็ยังมีนักวิทยาศาสตร์พยายามคิดค้นวิธีการผสมเทียมอยู่เสมอ

ภาพจำลองการผสมเทียมน้องเควี่ยในอนาคตที่ทำให้ได้เควี่ยที่หน้าตาดีกว่าจากการผสมพันธุ์ตามปกติ

เควี้ยเป็นมิตรกับชาวเกรียนและชาวประมูลเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน

ตัวอย่างเควี่ยที่พบได้ในสังคมเทย

เควี่ยนั้นสามารถพบได้ตามรัฐสภา และ ในเว็บบอร์ดต่างๆ ที่มีเกรียนเยอะๆ เพราะสังคมเหล่านี้อยู่ด้วยกันได้กับเควี่ยเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันเลยทีเดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง