เชลียร์แมน

เชลียร์แมนคือพวกชอบประจอสอพลอ มีทั้งที่รู้ตัว และไม่รู้ตัว สามารถพบได้ในบริษัทหรือออฟฟิศทั่วโลก แต่ส่วนใหญ่มักจะเจอตามประเทศเทย และในจักรวรรดิยูริ

ภาพแสดงความนิยมประกอบอาชีพเชลียร์แมน สีน้ำเงินคือมาก สีเขียวคือปานกลาง สีฟ้าคือน้อย

ประโยชน์[แก้ไข]

  • เจ้านายรักใคร่ เอ็นดู จึงเก็บไว้เลี้ยงต้อย
  • คนอื่นอิจฉา ริษยา อยากฆ่าๆๆๆคุณให้ตาย(ดีตรงไหนฟะ)
  • เลื่อนตำแหน่งเร็ว
  • โบนัสขึ้น
  • เงินเดือนขึ้น
  • ข้อมูลปกปิด

วิธีสังเกตพวกที่ชอบเลีย[แก้ไข]

  1. เป็นผู้น้อยต้องคอยติดตามตูดเจ้านายทุกที่ ไม่ว่าจะทำอะไรจะต้องเสนอหน้าให้เจ้านายเห็นเอาไว้ก่อน
  2. มีความเป็นเลิศทางด้านการฟัง ประสาทหูจะดีกว่าคนปกติทั่วไปอย่างหาสาเหตุไม่ได้เมื่อเจ้านายพูด หรือด่าคนลูกน้องคนอื่น
  3. ชอบโยน ไม่ว่าจะเป็นความผิดหรืองาน พอนายถามถึง ในกรณีที่งานยังไม่เสร็จก็จะอ้างชื่อผู้อื่นขึ้นมา โดยเฉพาะเมื่อมีความผิดพลาดเกิดขึ้นกับงาน งานนั้นจะกลายเป็นงานของคนอื่นไปโดยทันที
  4. เนียน "ความผิดฉันคือความผิดของคนอื่น" เมื่อเกิดอะไรขึ้นเหตุการณ์ต่าง ๆ ก็จะเกิดขึ้นแบบเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา ซึ่งคนประเภทนี้สามารถพูดออกมาให้เหมือนมันเกิดขึ้นจริง ๆ ได้ทันที
  5. นายถูกเสมอ ไม่ว่ามันจะขัดต่อหลักการหรือความเป็นจริงมากแค่ไหน ทุกอย่างที่นายพูดก็สามารถทำให้เกิดขึ้นได้เสมอ (เมื่อทำไม่ได้ก็จะกลับที่ที่ข้อ 4.)
  6. ปฏิเสธไม่เป็น กรณีนี้พบเห็นได้บ่อย ไม่ว่ากำลังจะตายหรือว่างานล้นมือแค่ไหน ก็ยังทำได้
  7. เมื่อมีอำนาจมักจะวางมาด และพยายามพองทุกอย่างที่คิดว่าพองได้ ให้ดูว่าตนเองยิ่งใหญ่
  8. พวกนี้จะมีจิตนาการสูงส่งมากๆ ชีวิตเหมือนอยู่ในความฝัน เพราะถ้ามีคนเอาเรื่องจริงที่มันเคยโกหกไว้ก็จะ บีบน้ำตา พูดถึงความผิดที่ตนทำ ให้ฟังเหมือนมีคนใส่ร้าย

ผู้ที่ประกอบอาชีพเชลียร์แมน[แก้ไข]