เทพเจ้าแห่งเอริเชี่ยน

Bruh Zone.jpg
ระวังจะเข้าใจถูกต้อง

เทพเจ้าในเอริเชี่ยนมีมากมายหลายแหล่ ตั้งแต่ที่เป็นเทพจริงๆจนถึงเทพที่ไม่ใช่เทพ

เทพเจ้า[แก้ไข]

เทพเจ้าแบ่งได้ 3 ระดับดังนี้

เทพเจ้าระดับสูง[แก้ไข]

  • Z-US(หรือที่รู้จักกันในนามมหาเทพ) ราชาแห่งเทพ(นิวไทป์)ทั้งหลาย
  • ฮีโน่ร่า ราชินีแห่งเทพ(เผลอๆเก่งกว่ามหาเทพด้วยซ้ำ)
  • โปเซดอน จ้าวแห่งมหาสมุทร
  • เอรีส เทพแห่งสงคราม เป็นเทพเจ้าที่มนุษย์และชาวไร้สาระนุกรมบางคนเกลียดมากเพราะมีแต่ความป่าเถื่อนและชอบเสนอหน้าไปอยู่ในสนทนาปัญหาโลกแตก
  • เจ้าสำนักวัดสิ้นศรัทธาธรรม เทพเจ้าผู้กุมอำนาจทหารทั้งหมดในเอริเชี่ยน
  • อพอลโล่ เทพพระอาทิตย์
  • ประธานสภาเทพ ผู้กุมอำนาจในสภาเทพ
  • ฮาเดส-ที-หนี จ้าวแห่งยมโลก
  • อาเทมิส เทพพระจันทร์
  • อเธน่า เทพแห่งสติปัญญาและเทพแห่งสงครามที่โมเอะที่สุด
  • จตุโลกบาล
    • เวสสุวรรณ ดูแลโลกทิศเหนือ
    • ธตรฐ ดูแลโลกทางทิศตะวันหอกออก
    • วิรุฬหก ดูแลโลกทางทิศใต้
    • วิรูปักษ์ ดูแลโลกทางทิศตะวันตก
  • เทพไททัน
    • โอเชียหนึบ
    • กระบือโคเออุส
    • ขี้คริอุส
    • ไฮเปอร์เรื้อน
    • ลาเพทุส
    • ไทอา
    • รีอา
    • ธีมิส
    • นีโมฟินี
    • ฟีบี
    • ทีธิส
    • โคโคนัส
    • เทพมิ้นต์ เทพแห่งความซวย ผู้สามารถทำสิ่งที่เป็นไปได้ให้เป็นไปไม่ได้
  • เสนาบ่เดี้ยงทั้ง 9

เทพเจ้าระดับกลาง[แก้ไข]

  • ขุนพลทั้ง 88 จากวัดสิ้นศรัทธาธรรม
  • กอร์บา
  • ขุนพล 12 ราศี
    • อาริอัส มูมู่ แห่งราศีเมษ
    • ทอรัส อดบร แห่งราศีพฤษภ
    • หมักเจมินี่ สง่า แห่งราศีเมถุน
    • แคนเซิ้ล เด็ดหมาก แห่งราศีกรกฎ
    • ลีโอ ไอ้โอเลี้ยง แห่งราศีสิงห์
    • วาโก้ ชะชะช่า แห่งราศีกันย์
    • ไลบร้า ปู่โก้ แห่งราศีตุลย์
    • สกอเปี้ยน ไมโลโอวัลติน แห่งราศีพิจิก
    • ซาจิททาเรียส ไอ้โอร๊อดไวเลอร์ แห่งราศีธนู
    • แคปริคอร์น ชู่วววว แห่งราศีกิ้งกือ(ผ่านวิหารนี้ต้องเงียบๆ เพราะ ชู่วววว)
    • อควาเรียส มิวมิว♥แห่งราศีกุมภ์
    • พิสซิส อีตี้ แห่งราศีมีน

เทพเจ้าระดับล่าง[แก้ไข]

เรื่องไม่น่ารู้...ของมหาเทพ[แก้ไข]

  • [1]มหาเทพขับเกรียนดั้มเป็น
  • [2]เนื่องจาก เคยเป็นพระเอกเกรียนดั้มF91

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้ไข]

สคริปต์ผิดพลาด: ไม่มีมอดูล Navbox