เทยแรน

เทยแรน เป็นชนเผ่าหนึ่งในเกมสตาร์คร่าบและมีแนวโน้มว่าจะโผล่มาในคอมมานด์แอนด์คองเกอร์ภาคใหม่ พวกเทยเเรนเป็นชนเผ่าเร่ร่อนที่มาจากดาวโลกเพื่อทำภารกิจบุกเบิกอาณานิคมแห่งใหม่ให้มนุษยชาติ แต่บังเอิญไปจับผลัดจับจู๋เข้าร่วมสงครามอวกาศของพวกโปรตู๊สและเจิ๊กเข้าพอดี เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้ เทยแรน ไม่ได้กลับดาวบ้านเกิดและตั้งอาณานิคมแห่งใหม่ในจักรวาล ชื่อเทยเเรนมาจากคนในชนเผ่านี้ส่วนใหญ่เป็นอาสาสมัครจากประเทศเทย

ประวัติสรัดของเทยเเรน[แก้ไข]

ก่อนสงครามเทยบีเรี่ยมครั้งที่ 3.75 จะเริ่มขึ้นกองกำลังทำลายโลกได้ตระหนักว่าในจักรวาลไม่ได้มีเผ่าพันธุ์มนุษย์อยู่เผ่าเดียว อีกทั้งการถูกกดดันจาก ลัทธิภราดรภาพแห่งน็อต และการแพร่กระจายของเทยบีเรี่ยมอย่างควบคุมไม่ได้ ทำให้ จีดีไอจำเป็นต้องบุกเบิกอาณานิคมแห่งใหม่เพื่อความอยู่รอดของมนุษย์ พวกเขาจึงได้รวบรวมอาสาสมัครจากโซนสีน้ำเงิน และโซนสีเหลือง(แน่นอนว่าส่วนใหญ่มากจากประเทศเทย)เพื่อส่งไปสำรวจและบุกเบิกอาณานิคมในอวกาศ แต่เนื่องจากอุบัติเหตุทางการเดินทางทำให้คณะสำรวจเหล่านี้ต้องติดเกาะอยู่ในกาแลกซี่อันห่างไกล เมื่อพวกเขารู้ว่าจะไม่มีทางได้กลับบ้านเกิดอีกแล้วพวกเขาจึงได้ตั้งอาณานิคมแห่งใหม่นอกกาแลกซี่ ขณะเดียวกันที่โลกทางจีดีไอก็ปกปิดข้อมูลอุบัติเหตุครั้งนั้นเเบบหน้าด้านตามประสานายทุนทำให้พวกเทยแรนถูกตัดขาดจากโลกโดยสมบูรณ์ ที่โชคร้ายกว่านั้น พวกเทยเเรนได้รู้ว่าพวกเขาไม่ได้อยู่ท่ามกลางกาเเลกซี่เพียงพวกเดียว เพราะยังมีการสู้รบระหว่างมะนาวต่างดุ๊ด 2 เผ่าได้แก่ โปรตู๊ส และ เจิ๊ก สู้รบกันอยู่ทำให้พวกเทยแรนต้องจับอาวุธสู้อย่างช่วยไม่ได้ เหตุการณ์ครั้งนี้จึงกลายเป็นชนวนไปสู่สงครามอวกาศที่ยิ่งใหญ่และรุนแรงกว่าสงครามบนโลกที่มนุษยชาติต้องเจอยิ่งนัก

บุคคลสำคัญของพวกเทยแรน[แก้ไข]

อัดตูดรัช แซ่เม้ง(หรือ เมนจิส หรือ ตาเม้งน้องตาลิ้ม)[แก้ไข]

นายกรัฐมนโทประจำประเทศเทย คนที่จิ๋ม เรยาหมั่นไส้ที่สุด

วเหร่อเลี่ยน แซ่เม้ง[แก้ไข]

ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของตาเม้ง

จิ๋ม เรยา[แก้ไข]

ไอ้พี่เทพที่เคยนั่งวีลแชร์มาตลอดในภาคแรก แต่พอมาภาค2พี่แกสดมากใส่ชุดทหารต๊อกต๊อยออกไปรบ

ซาร่าน กระหรี่แกง[แก้ไข]

เมียของจิ๋ม เรยา โดนพวกโดมิโน่ปล่อยเกาะให้ถูกพวกเจิ๊กลงแขก ปัจจุบันไปเลี้ยงต้อยกับพวกเจิ๊ก

แม้ว หอนเน้ออ[แก้ไข]

กัปตันประจำเรือไฮเปอร์เรื้อน ไม่ค่อยมีบทเท่าไร

เย็ดมัน ดุ๊ค[แก้ไข]

ผู้พันขายไก่ ผู้ที่ขาพิการต้องนั่งรถถัง ซี้ดด แท็งก์ตลอดเวลา

ประหลาด ดูดแก้ว (จอมพล ป.)[แก้ไข]

ผู้บัญชาการแห่งสหพันธ์เจ้าโลก (UED) สุดท้ายคิดสั้น ยิงตัวเองตาย เนื่องจากอัดไวอากร้าแล้วไอ้นั่นโด่ไม่รู้ล้ม

โนบ้า ชะละล่า[แก้ไข]

เมียเก่าไอ้ต๊อดสมัยที่อยู่โรงเรียนฝึกหัดหน่วยกร๊วก

กรามเบี้ยว ต๊อด[แก้ไข]

โอตาคุไสยศาสตร์ผมทรงหอยหลอดที่ชอบพกจตุกาม และปลัดขิกตอนไปรบ ชอบเล่นตุ๊กตายางพลังคุณไสย

เทยชัด ฟรายเดย์[แก้ไข]

ไอ้นักโทษขี้เหล้าที่รักและหวงแหนชุดทหารต๊อกต๋อยของตัวเองยิ่งกว่าเมีย(พอล้มขึ้นมาทำส้นอะไรไม่เป็น) ถือปืนกลหนักออกรบและจับพลัดจับผลูได้ไปขับ เกรียนดั้ม โอ้วตีน เคยโดนโนบ้าเล่นตุ๊กตายางพลังคุณไสยใส่

อันเล็กซี่ สตูกรอบ[แก้ไข]

รองกัปตันเรือแห่งสหพันธ์เจ้าโลก ผู้ที่เคยนำทัพไปถล่มโปรตู๊ส เป็นสหายคนสนิทของ ประหลาด สุดท้ายโดนพวกเจิ๊กลงแขก จนติดโรคกลายเป็นพวกเจิ๊ก

อึก้อน จะเตะแม่ง[แก้ไข]

เด็กเนิร์ดประจำเรือ ไฮเปอร์เรื้อน มี ผีเอสผี เป็นอาวุธ

สะเบียง ตูดแรง[แก้ไข]

ไอ้กร๊วกนิโกรที่หลอกทำงานถวายตูดสมาพันธ์เจ้าโลก แล้วทรยศไปอยู่กับเจิ๊ก แต่ก็แกล้งเป็นพวกกับเจิ๊กอีก แถมยังสร้างแมงอะไรไม่รู้ที่บอกว่าน่ากลัวมาก

อีมิ้ว แตงรูด[แก้ไข]

ไอกร๊วกคนขาวที่ทำงานให้เม้งน้อย

หอนรัก วาฟเฟิล[แก้ไข]

นายพลของโดเรมีเนี่ยน สุดท้ายโดนเจิ๊กเอาแขนไปทำให้Fapไม่ได้และใส่แขนเทียมเอา

หน่วยรบของเทยแรน[แก้ไข]

  • ทหารต๊อกต๋อย (ใช้คู่กับหมอไซต์ไลน์ จะเกิดเป็นเทคนิค Swinging Marine)
  • Firebat กุ๊กทำบาร์บีคิว
  • หน่วยยิงขีปนาวุธใต้เข็มขัด Marauder
  • หน่วยรบพิฆาต เรพเปอร์ มือระเบิดแห่งตาลีบัน
  • กร๊วก หน่วยพิเศษของ คิม จอง หมัก
  • หมอไซต์ไลน์ (ใช้คู่กับทหารต๊อกต๋อย จะเกิดเป็นเทคนิค Swinging Marine)
  • รถเข็นไล่ล่า วีลแชร์
  • รถถังพิฆาต ซี๊ดดดด แทงก์ (Absolutely!!)
  • หุ่นรบโกไลแอทแกทลิ้งไม่แรง (รุ่นผลิตต่อจากหุ่นรบ เมทัลเกรียน)
  • VF-** ไวกิ้ง รับช่วงต่อจากการผลิต VF 1 วาลคิรี่
  • โมบิลสูท เกรียนดั้ม ทอร์กระด๊อก
  • หุ่นยนต์ต๊อกต๋อย SCV
  • ยานลอบตุ๋ยหมู่ เร๊พ(rape)
  • ยานขนส่งไม่ประจำทาง ปอ.69 เมดิแหว่ง
  • ยานรบทิ้งระเบิดแบนชี่
  • หุ่นรบ โมบิลสูท เกรียนดั้ม โอ้วตีน(รุ่นต้นแบบ)
  • หน่วยลอบตุ๋ยพลังคุนไสยพิเศษ สเป็คเตอร์ (หัวหน้าหน่วยนี้ เป็นโอตาคุไสยศาสตร์ มักชอบพกพา จตุคาม ปลัดขิก ตอนไปออกรบทุกครั้ง)
  • VF-1 วัลคีรี่
  • ยานวิทยาสรัด วีซวย
  • ยานรบยักษ์ยามาโต้ (Good Day Commander.)
  • ยานก่อสร้างสนับสนุน นอร์แมด(ถูกยกเลิกการผลิต)
  • ชิวาว่าสงคราม พรีเดเตอร์
  • รถF1รับจัดพิธีฌาปนกิจ Hellion
  • หุ่นก่อสร้างชั่วคราว หมู
  • ยานบรรทุกผู้โดยสาร C130 Hercules
  • เครื่องไล่แมลงอวกาศ Psi Distrubtor
  • เครื่องเรียกแมลงอวกาศ Psi Emiter
  • โมบิลสูทประกอบร่าง มาราธอน(เกรียนที่สุดในยูนิตของเทยแรน เพราะแม่งเอาฐานมาประกอบร่างกัน กลายเป็นโคตรโมบิลสูท)

ลิงค์[แก้ไข]