เน็ทไอดอล

เน็ทไอดอล
Net Idol
เกิดปัญหาไม่สามารถสร้างรูปขนาดย่อได้: ไม่พบแฟ้มข้อมูล

พระมหาเทพีแห่งเน็ทไอดอล เจียเจียกำลังอมยิ้มของบคุณที่เป็นเน็ทไอดอลอยู่

เน็ทไอดอล(Net Idol,Internet Freshy Idol) เป็นไอดอลเถื่อนของทางศาสนจักรวินเทอร์ฮาร์ท ที่เกลื่อนประเทศเกาเหลาใต้ ยุ่นปี่ เทย ไชหน้า ซึ่งเน็ทไอดอลจะประกฎที่คอมพิวเตอร์เท่านั้น

นิยามของ"เน็ทไอดอล"[แก้ไข]

เน็ทไอดอล คือ เทรนด์ๆหนึ่งของยุ่นปี่ที่เกิดจากอิทธิพลของ"Japanese Idol"อีกที ซึ่งเน็ทไอดอลนั้น จะปรากฎที่หน้าจอคอมพิวเตอร์เท่านั้น จะไม่ปรากฏที่อื่น คนที่จะได้เป็นเน็ทไอดอลนั้น ต้องหน้าตาดี แอ๊บแบ๊วเท่านั้น นิสัยและความสามารถเฉพาะตัวไม่ได้ระบุว่าต้องดีเลิศเสมอไป จึงเป็นช่องโหว่ของไอดอลประเภทนี่เลย ซึ่งผิดแตกไปจากไอดอลจริงๆ ราวกับฟ้ากับดิน

ภายหลังเทรนด์เน็ทไอดอลได้แพร่กระจายไปทั่วๆเอเชย แล้วประกาศเป็นคู่แข่งรุ่นพี่อย่างไอดอล

ขั้นที่สองของแอ๊บแบ๊ว[แก้ไข]

เน็ทไอดอล มาจากการที่แอ๊บแบ๊วใส่กล้องแล้วโชว์รูปแอ๊บแบ๊วตามบล็อกต่างๆ รวมถึงฮิห้าด้วย การแอ๊บแบ๊วนั้นเป็นสิ่งที่ทุกๆคนควรปฎิบัติ เพราะการแอ๊บแบ๊วทำให้หน้าตาคุณดูดีขึ้นเป็นกอง แต่รู้มั้ย บางคนนี่แอ๊บแบ๊วแล้วอาจยิ่งเลวร้ายกว่าเก่า เนื่องจากว่า ดวงของคุณ ไม่เอื้ออำนวยต่อการแอ๊บแบ๊วนี่เอง จนบางคน ถึงขนาดเอารูปของคนอื่นๆที่คิดว่าน่ารักนักหนา มาอ้างว่าเป็นตน

การเผยแพร่ลัทธินี้[แก้ไข]

ภาพเหตุการณ์การเผยแพร่ลัทธินี้ในสถานท่ที่ไม่ควรเอ่ยชื่อ

ลัทธิเน็ทไอดอลไม่มีการเผยแพร่อย่างจริงจังตามสื่อบนดิน แต่จะเผยแพร่อย่างจริงจังบนเด็กดีดอทคอม ถ้าคุณลองมาดูบอร์ดรูปภาพคนน่ารักนี่ จะเห็นเลยว่า พวกภาพเน็ทไอดอลจะกระจายเหมือนพวกตลาดนัดแถวจตุจักร มีเยอะเหลือเกินให้ดูกัน หารู้ไม่ว่า เน็ทไอดอลที่คุณดูอยู่ในเด็กดีดอทคอมนี่ คุณเคยรู้จักบนจอทีวีมั้ย เปล่าเลย!! แล้วเมื่อไม่ได้รู้จกในวงกว้าง ทีนี้ พวกขี้เหร่นี่แหละจัดการขโมยรูปเน็ทไอดอลและลบwatermarkที่ติดอยู่ในรูปให้หมดและทำwatermarkให้เป็นของตัวเองซะเลย ร้ายกาจมั้ยล่ะ

การเผยแพร่ลัทธินี้ในปัจจุบันค่อนข้างต่อเนื่อง และกระทำกันแบบนี้บ่อยๆ ซึ่งพวกรูปเน็ทไอดอลนี่ ส่วนใหญ่จะเป็นของต่างประเทศซะมากกว่า ไม่ค่อยมีขโมยของเทย กลัวโดนด่า

แล้วเมืองเทยล่ะ ว่ายังไงกะลัทธินี้[แก้ไข]

  • ทางพวกติ่งหูหน้าตาเห่ย(หรือเกรียนอยากดังบนโลกไซเบอร์) เห็นว่า"ก็กรูจะทำน่ะ มันผิดเหรอ เราก็อยากจะสวยเหมือนกันนะเฟ้ย"
  • ทางพวกเน็ทไอดอลของเมืองเทยเห็นว่า"คนโง่ก็อย่างนี้แหละ"

การแอบอ้างว่าเป็นเน็ทไอดอลในฮิห้าของเทยค่อนข้างต่อเนื่อง ต่อเนื่อง และต่อเนื่องเรื่อยๆ โดยไม่มีใครห้ามปรามซะที ซึ่งการแอบอ้างเป็นเน็ทไอดอลของต่างประเทศมีข้อดีและข้อเสีย ดังนี้

  • ข้อดี ทำให้คนอยากรู้จักและดูโปรไฟล์ของเรามากขึ้น
  • ข้อเสีย อาจเกิดการหลอกลวงและนำไปสู่อันตรายได้

บางคนที่เป็นเน็ทไอดอลในฮิห้าถึงกับบอกแจ้งให้รู้ในโปรไฟล์ตัวเองว่า ตัวเอง ไม่ได้เป็นเน็ทไอดอลและไม่ยอมรับว่าเป็นเน็ทไอดอลด้วย อยากจะอยู่กับตัวเองและแฟนอย่างเดียว แล้วพวกแฟนคลับก็อยากให้เน็ทไอดอลเอาแฟนคลับขึ้นหิ้งท็อปเฟรนด์ แล้วเน็ทไอดอลก็รำคาญ จนกระทั่ง เน็ทไอดอล วีนแตก ระบายออกมาว่า

(หากใครจะเปลี่ยนคำพูดนี้ ขอร้องว่าอย่าเปลี่ยนครับ ให้มันดิบๆอย่างนี้แหละ จะได้เพิ่มอรรถรสมากขึ้น)

"ท๊อปเฟรนด์จะอยู่ตรงไหน หรือแถวไหน ก้สำคัญเท่ากันหมด รักทุกคนเท่ากัล ทุกคนสำคัญสำหรับกูทั้งนั้น อย่ามางอแง ง้องแง้ง ไร้สาระชัดๆ! ไม่ต้องมาเอากรูขึ้นท๊อปเฟรนด์เพราะหวังว่าตัวเองจะได้ขึ้นบ้าง เข้าใจป๊ะ* เกลียดมากพวกนี้ ขอความจริงใจกันหน่อยค่ะ! ถ้าคุยแล้วรู้สึกดีกับใคร เด๋วก้เอาขึ้นเองแหละ ไม่ต้องมาสั่ง กูไม่ชอบ หรือถ้าจะถอดใครออกจากทอปเฟรนด์ ก้สิทธิ์ของตูน ถ้าโกด จะเอากูออกบ้าง ก้เชิญตามสบาย ไม่แคร์อยู่แล้วค่ะ ปล.ขอโทดถ้าพูดตรงๆ แล้วทำให้บางคนอ่านแล้วรู้สึกไม่พอใจ แต่จะบอกว่า ก้กูเป็นคนตรงๆแบบนี้ ไม่ได้เฟค รับได้ก้รับ รับไม่ได้ก้ไม่ต้องรับ กูไม่ใช่พวกที่ตี2หน้า พูดจาหวานๆ เฟค ตอแหลเพื่อให้คนอื่นมองว่าตัวเองดี กูไม่ได้สร้างภาพ คนท่ีรู้จักกูดี จะรู้ว่าเป็นคนยังไง!!!"

ตัวอย่างเน็ทไอดอล[แก้ไข]

คำเตือน:ระวังไอ้นั่นวายล่ะ

ทำไมถึงเรียกว่า"ไอดอลเถื่อน"[แก้ไข]

อดีตเน็ทไอดอลที่ถูกสาบมาเป็นรูปอย่างนี้

ทำไมน่ะเหรอ ก็เพราะว่าเน็ทไอดอลเป็นไอดอลที่ไม่รู้จักเป็นวงกว้างและไม่เคยออกสื่อโทรทัศน์ ออกแต่คอมพิวเตอร์อยู่นั่นแหละ แล้วคนที่ใช้อินเทอร์เน็ทก็มีแต่พวกวัยรุ่นเท่านั้น ไม่มีพวกคนวัยทอง ทำให้เน็ทไอดอลไปไม่ถึงพวกคนกลุ่มนี้

อีกเหตุผลนึ่งที่ต้องเรียกเน็ทไอดอลว่าเป็นไอดอลเถื่อนเพราะว่า ผู้ที่เป็นเน็ทไอดอล(ในสมัยนี้ที่เทย) ค่อนข้างมีนิสัยร่าน เห็นแก่ตัว ไม่สำรวม เรียนเก่งแต่นิสัยไม่ดี ฯลฯ แน่นอนว่า คนพวกนี้ จะอยู่ในช่วง 15-20 ปี นิสัยยังเป็นเด็กอยู่ ต้องการความเป็นตัวเองค่อนข้างมาก และรูปร่างก็เหมือนเด็กไร้เดียงสาไปด้วย เห็นว่าตัวเองสวย เลยหยิ่ง พอหมดความนิยมเธอคนนั้นก็เป็นหมาหัวเน่าไปเลย นี่แหละคือ ไอดอลเถื่อนอย่างแท้จริง

ต่างจากไอดอลตรงขาดความสามารถพิเศษเฉพาะตัวที่ไอดอลต้องมี แต่เน็ทไอดอลมีแค่หน้าตาดีเท่านั้น ไม่มีความสามารถพิเศษเฉพาะตัวที่สร้างสรรค์เลย

แต่เน็ทไอดอลมีแต่ น่ารัก น่าหยิก น่ากอด น่า... พอเหอะ~~

เรื่องน่ารู้ของเน็ทไอดอล[แก้ไข]

  • เน็ทไอดอลเริ่มตั้งแต่ปี 1997 ในยุ่นปี่ ซึ่งยุคแรกๆจะเรียกว่า"ไซเบอร์ ไอดอล"หรือ"เวอร์ชวล ไอดอล"
  • เน็ทไอดอลสามารถเรียกได้อีกชื่อว่า"จูเนียร์ ไอดอล"เนื่องจากไอดอลประเภทนี้เด็กมากๆ
  • ยุคแรกๆนั้นเน็ทไอดอลมีไว้เพื่อเรียกคนเข้าเว็บไซต์ของตัวเอง นี่แหละถึงได้เรียกว่า"เน็ทไอดอล"
  • แฟชั่นการแต่งตัวจะไม่เลิศหรูอะไรมากนัก แต่จะอินดี้ มีสไตล์ของตัวเองมากกว่าเหมือนไอดอล
  • เน็ทไอดอลยังเหมารวมไปถึงพวกแต่งคอสเพลย์ด้วย(เพื่อเรียกคนเข้าเว็บของตัวเอง) เช่น น้องแพรใน Cabal Online เป็นต้น
  • เน็ทไอดอลไม่ต่างจากโคโยตี้เลย คือมีหน้าที่ล่อคนนี่เอง

เพลงที่ชอบฟังของเน็ทไอดอล[แก้ไข]

ทางสวนสัตว์ดุสิตโพลได้ทำโพลเกี่ยวกับการฟังเพลงของเน็ทไอดอลทั่วโลก ซึ่งผลก็ออกมาแล้วว่า

  • เพลงแนวปอบ 75%
  • เพลงแนวบลู 10%
  • เพลงแนวพังค์ 0.1111111111111111111111111111111%
  • เพลงแนงอีโม 9%
  • เพลงแนวเมทัล 0.2165498413514864478723213546797984765413121654%

ผู้ที่เข้าข่ายเน็ทไอดอล[แก้ไข]

  • โคโยตี้แถงมอเตอร์โชว์
  • สาวหุ่นสะบึ้ม
  • สาวหมวย
  • เด็กแอ๊บแบ๊ว
  • น้องแพรแห่งกาบาล
  • พวกเล่นคอสเพลย์
  • คุณนี่แหละ
  • หมา(ก็เป็นได้นะ)
  • หนอนยิ้ม(เป็นเน็ทไอดอลอย่างดีในเว็บไซต์เกษตร)
  • หมาน่ารักๆหน่อย
  • ควายเทย
  • คนใกล้ชิดไอดอล
  • แฟนคลับ
  • ท่านผู้นั้น

นิสัยของเน็ทไอดอลคร่าวๆ[แก้ไข]

เนื่องจากว่าเน็ทไอดอลมีจุดเด่นอยู่ที่หน้าตาดี เท่านั้น และความสามารถพิเศษอย่างอื่นเช่นเล่นกีฬา หรือไม่ก็ดนตรีไม่มี ทำให้เน็ทไอดอลขาดการรับผิดชอบต่อการงาน แล้วนิสัยก็จะเป็นเด็กปัญญาอ่อนอยู่วันยังค่่ำ ไม่เปลี่ยนแปลง คอยอ้อนคนนู้นคนนี้ หรือไม่ก็หยิ่งไปเลย

จุดอ่อนของเน็ทไอดอล[แก้ไข]

  • วีนแตกง่ายมากๆ
  • ค่อนข้างหยาบคายเอาการ ไม่สนใจคนรอบข้างนอกจากเพื่อนจริงๆ เห็นว่าเพื่อนบนเน็ทเป็นเพื่อนปีศาจ
  • หยิ่ง ยัดโถ โอหัง จองหอง พองขน
  • IQ สูง แต่ EQ ต่ำ ใครที่เป็นคนแปลกหน้าจะทำเป็นไม่สนใจ

วิธีปราบเน็ทไอดอล[แก้ไข]

ใครหมั่นใส้พวกเน็ทไอดอล ดูนี่เลย

  • เอารูปหน้าตาที่แท้จริงของมันมาลง โดยเฉพาะเมื่อกำลังอ้าปากโซ้ยอาหารอย่างเอร็ดอร่อย ได้ผลชะงัดนักแล
  • บอกให้เพื่อนๆทุกๆคน ประกาศทั่วๆ ร่วมใจกันแบนเน็ทไอดอลคนนี้ ทีนี้ เน็ทไอดอลนั้นก็หมดสิทธิ์ดังแล้ว 555+

อ้างอิง[แก้ไข]

หน้าที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]