เอรีส

Accessibility.png นี่เป็นบทความเกี่ยวกับเอรีส หากท่านไม่พบข้อมูลที่ต้องการ กรุณาดูที่ โรคบ้าสงคราม
Bruh Zone.jpg
ระวังจะเข้าใจถูกต้อง

เอรีส เทพเจ้าแห่งสงคราม

เขาคือพี่ชายของข้า
                 — เอรีสมึน คงเรื่องมาก

ไอ้นี่มันเก่งแต่สงคราม แต่เรื่องอื่นมันโง่ดักดานมากๆ
                 — อัศมิฐา

เอรีสแม่มไม่กระจอกเลยว่ะ ขนาดส่งเกรียนตั้มไปกระทืบมันตั้ง 12089671486594739256 ตัวแม่มก็ยังไม่ตายเลยว่ะ
                 — ยูริ พลังจิต

ก็ข้าเป็นถึงเทพเจ้าแห่งสงครามนี่หว่า จะมาแพ้พวกนู้บอย่างเอ็งได้ไง 555+
                 — เอรีสกล่าวถึงยูริ พลังจิต

อย่ามาปากดี เอ็งเคยแพ้ข้าตั้งหลายครั้งไม่ใช่เรอะ
                 — เฮอร์เรอคลิส คู่ปรับตลอดกาลของเอรีส

เอรีส(ปะกิด: Ares; โรมังงะ: Mars; ยูริ: Areyz) เป็นเมพเทพเจ้าแห่งสงคราม และเป็นหนึ่งในเทพที่ร่วมกันสถาปนาจักรวรรดิเอริเชี่ยน จากคำบอกเล่าของชาวเอริเชี่ยนคนหนึ่ง ว่ากันว่าเอรีสเป็นบุตรของเมพซู้ดและเมพีฮีร่า ชาติกำเนิดก็มีอยู่แค่นี้แหละ

เฮ้ย ข้าไม่เคยมีลูกอย่างมัน
                 — มหาเทพ

บทบาทที่สำคัญในเอริเชี่ยน[แก้ไข]

สงครามศักดิ์สิทธิ์[แก้ไข]

เป็นรองแม่ทัพฝ่ายซ้าย

การก่อตั้งจักรวรรดิเอริเชี่ยน[แก้ไข]

เป็นหนึ่งในเทพที่ร่วมกันก่อตั้งเอริเชี่ยนได้แก่ มหาเทพ โปเซด้อง และเจ้าสำนักวัดสิ้นศรัทธาธรรม (อัศมิฐา) และได้เป็นรองเสนาบดีกระทรวงกะลาหักโหมกลาโหม ภายหลังถูกถีบไล่ออกเนื่องจากประพฤติเกรียนเลวทรามระยำต่ำช้าสามานสถุลสิ้นดีจนไม่อาจให้อภัยได้

สงครามโลกครั้งที่แปด[แก้ไข]

ข้อมูลปกปิด

สงครามโลกครั้งที่เก้า[แก้ไข]

ไม่ทำอะไรนอกจากนั่งเคี้ยวหมากอยู่ในท้องพระโรง ปล่อยให้โปเซดอนไปออกหน้ารับกองทัพอูรุกไฮแทน

สงครามจักรวาล[แก้ไข]

มหาสงครามโลกครั้งสุดท้าย[แก้ไข]

แทบจะไม่ได้ทำห่าอะไรเลย มีแต่ขับไล่กองทัพอารยันจนแตกกระเจิง

สงครามศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่สอง[แก้ไข]

เป็นรองแม่ทัพฝ่ายซ้ายเหมือนตอนสงครามศักดิ์สิทธิ์ครั้งก่อน

เรื่องไม่น่ารู้ของเอรีส[แก้ไข]

  • เอรีสเคยไปทำเรื่องอย่างว่ากับเมพีเทพีอโฟร์ดิโฟร์ดิโฟร์ดิฟายได๋ จนถูกเมพอะพอลโหล่ จับได้และถูกแห่ประจาน
  • ชาวกรี๊ดโบราณไม่มีความคิดที่จะนับถือเอรีส เนื่องจากเป็นเทพที่บ้าสงครามและป่าเถื่อนอย่างมาก
    • ถึงกระนั้นเอรีสก็เป็นที่เคารพชาบู ชาบูบูชาของชาวโรมังงะโบราณ เพราะบ้าสงครามเหมือนกัน
  • ถึงแม้ว่าเอรีสจะเป็นเทพเจ้าแห่งสงคราม แต่ก็ยังแพ้สงครามมาหลายครั้งเลยทีเดียว
  • ยังไม่มีใครทราบเลยว่าเอรีสไปเป็นคู่เกย์กัดกับยูริ พลังจิตตั้งแต่เมื่อไหร่
  • คู่ปรับตลอดกาลของเอรีสนอกจากเฮอคิวริสแล้วก็มีเทพีเอธีน่า เนื่องด้วยเป็นเทพเจ้าแห่งสงครามเช่นเดียวกัน แถมยังโมเอะฉลาดกว่าและที่สำคัญรบทุกครั้งชนะทุกครั้ง ในขณะที่เอรีสรบทุกครั้งแพ้แม่งแทบทุกครั้ง
    • ที่เป็นเช่นนี้เพราะมหาเทพได้สาปส่งเอรีสนั่นเอง
  • ว่ากันว่าเอรีสเป็นต้นเหตุของความหายนะสีแดง
  • มหาเทพเคยพูดถึงเอรีสไว้ว่า เจ้าช่างเป็นบุตรที่น่าชังที่สุดในบรรดาบุตรของข้า โหดร้าย ดื้อรั้น บ้ากาม เหมือนแม่เจ้าไม่มีผิด
    • แล้วมหาเทพีก็ตอบว่า เอ็งสิบ้ากาม เสร็จงานวันนี้เดี๋ยวจะขลิบด่าให้มันส์ไปเลย
  • ว่ากันว่าเอรีสเป็นพี่ชายบังเกิดเกล้าของอริสมึน คงเรื่องมาก