แรด

แรด
Rhino
นี่คือแรด
นี่คือแรด

แรด (ภาษาสุภาพ (เขมร)  : นอระมาด) (ภาษาปะกิด : Rhino) จัดอยู่ในประเภทสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม (แม่งมาเลีย) วงศ์เดียวกับพวกชะนี

นิยามศัพท์[แก้ไข]

  • แรด (สัตว์) จัดอยู่ในไฟลัมสัตว์มีแกนสันหลัง ชั้นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม มีนอเป็นอาวุธ
  • แรด (คำพูด) คนที่ทำตัว กระแดะตอแหล หรือ สก๊อย มีปากเป็นอาวุธ

ข้อมูลทางชีววิทยา[แก้ไข]

  • ชื่อสามัญ : Javan Rhino
  • ชื่อวิทยาศาสตร์ : Rhinoceros Sondaicus
  • วงศ์ : RHINOCEROTIDAE
  • ลักษณะทางธรรมชาติ (ก่อนที่จะแพร่ไปในเมืองกรุง) : เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ความสูงที่ไหล่ 1.60 - 1.75 เมตร น้ำหนัก 1,500 - 2,000 ก.ก. ชอบนอนในปลักโคลนตมหนองน้ำ เพื่อไม่ให้หนังแตกและถูกแมลงรบกวน มีสายตาไม่ค่อยดีนัก แต่มีประสาทสัมผัสในการรับกลิ่นดีมาก ชอบกินยอดไม้ ใบไม้ และผลไม้ ออกลูกครั้งล ะ 1 ตัว ตั้งท้องนานประมาณ 16 เดือน มีอายุยืนประมาณ 50 ปี
  • ผู้คนในประเทศทางตะวันออกไกลนิยมใช้นอแรดเป็นส่วนประกอบของยา เพราะเชื่อว่านอแรดสามารถกระตุ้น พลังทางเพศได้

ลักษณะโดยทั่วไป[แก้ไข]

ทางซ้ายเป็นการล้อเลียนน้องทราย คุณแม่ขอร้อง
  1. มักแฝงมาในเพศหญิงอายุราว 11- 20ปี
  2. มีเซนเซ่อร์ที่ไวต่อมนุษย์เพศบุรุษมาก
  3. นุ่งห่มน้อย และ เซลฟ์จัด
  4. หน้ามึน มีนอ โดยเฉพาะบางตัวหน้าเหียก
  5. ไม่ชอบกินกันกับพืชชนิดหนึ่ง คือ กระเทียม
  6. ทาปากแดง
  7. ย้อมสีผม
  8. ดัดฟัน
  9. ผมหยิก หน้าก้อ คอสั้น อย่าไปคบ
  10. คนมีความรัก มักแรดเงียบ
  11. ทำตัวเหมือนกะหรี่
  12. ทำนิสัยเหมือนนายกผู้หญิงบางคน

ความหมายอีกอย่างหนึ่ง[แก้ไข]

  • แรด ก็คือคำอีกอย่างที่วัยรุ่นชอบเรียก หรือด่าคนที่ทำตัว กระแดะ ตอแหล ปากหมา กรีดกราย หยิ่ง มั่นหน้า สก๊อย มารวมกัน และทำตัวเหมือนแรด (โง่ๆ ตาสั้น ไม่คิดหน้าคิดหลัง พุ่งเข้าหาเพศผัว)

เช่น เพื่อนกำลังคุยกัน

  • เพื่อน1: "นี่เธอ ดูผู้ชายคนนั้นซิ หล่อเนอะ อุ้ยว้าย ลมพัด ผมเสียทรงหมดเรย"
  • เพื่อน2: "โห อีแรด"

หรือ

  • นร.1: "เธอดูพี่คนนั้นซิ โคตรแรดเลยอ่า แบบว่า เดินก็บิดตูด พกหวี แต่งหน้าทาปาก และชอบไปเดินควงแขนผู้ชายอ่า
  • นร.2: "แรดจิงด้วย"

วรรณกรรมเกี่ยวกับแรด[แก้ไข]

แรดขี้งอน
Cquote1.png นอระมาดวางวาย
มลายสิ้นพรหมจารีย์
สถิตทั่วแต่โลกีย์
ประดับไว้รกโลกา
Cquote2.png
Cquote1.png แรดอย่างสงบ
ตบเมื่อจำเป็น
ตอแหลอย่างเยือกเย็น
เพราะนู๋เป็น "ไฮโซ"
Cquote2.png

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้ไข]

หมายเหตุ[แก้ไข]

  • มีปลาที่ชื่อปลาแรดด้วย
  • แล้วก็มะม่วงแรด แร๊ด แร่ด
  • Rhino อาจแปลว่าเงินตราก็ได้[1]

Notes and references[แก้ไข]