แรด

แรด
Rhino
นี่คือแรด
นี่คือแรด

แรด (ภาษาสุภาพ (เขมร)  : นอระมาด) (ภาษาปะกิด : Rhino) จัดอยู่ในประเภทสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม (แม่งมาเลีย) วงศ์เดียวกับพวกชะนี

นิยามศัพท์[แก้ไข]

  • แรด (สัตว์) จัดอยู่ในไฟลัมสัตว์มีแกนสันหลัง ชั้นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม มีนอเป็นอาวุธ
  • แรด (คำพูด) คนที่ทำตัว กระแดะ ๆ ตอแหล หรือ กะเทยอย่างหนึ่ง มีปากเป็นอาวุธ

ข้อมูลทางชีววิทยา[แก้ไข]

  • ชื่อสามัญ : Javan Rhino
  • ชื่อวิทยาศาสตร์ : Rhinoceros Sondaicus
  • วงศ์ : RHINOCEROTIDAE
  • ลักษณะทางธรรมชาติ (ก่อนที่จะแพร่ไปในเมืองกรุง) : เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ความสูงที่ไหล่ 1.60 - 1.75 เมตร น้ำหนัก 1,500 - 2,000 ก.ก. ชอบนอนในปลักโคลนตมหนองน้ำ เพื่อไม่ให้หนังแตกและถูกแมลงรบกวน มีสายตาไม่ค่อยดีนัก แต่มีประสาทสัมผัสในการรับกลิ่นดีมาก ชอบกินยอดไม้ ใบไม้ และผลไม้ ออกลูกครั้งล ะ 1 ตัว ตั้งท้องนานประมาณ 16 เดือน มีอายุยืนประมาณ 50 ปี
  • ผู้คนในประเทศทางตะวันออกไกลนิยมใช้นอแรดเป็นส่วนประกอบของยา เพราะเชื่อว่านอแรดสามารถกระตุ้น พลังทางเพศได้

ลักษณะโดยทั่วไป[แก้ไข]

[[ไฟล์:คู่แรด.jpg|thumb| ทางซ้ายเป็นการล้อเลียนน้องทราย คุณแม่ขอร้อง]

  1. มักแฝงมาในเพศหญิงอายุราว 11- 20ปี
  2. มีเซนเซ่อร์ที่ไวต่อมนุษย์เพศบุรุษมาก
  3. นุ่งห่มน้อย และ เซลฟ์จัด
  4. หน้ามึน มีนอ โดยเฉพาะบางตัวหน้าเหียก
  5. ไม่ชอบกินกันกับพืชชนิดหนึ่ง คือ กระเทียม
  6. ผมหยิก หน้าก้อ คอสั้น อย่าไปคบ
  7. คนมีความรัก มักแรดเงียบ

ความหมายอีกอย่างหนึ่ง[แก้ไข]

  • แรด ก็คือคำอีกอย่างที่วัยรุ่นชอบเรียก หรือด่าคนที่ทำตัว กระแดะ ตอแหล ปากหมา กรีดกราย หยิ่ง มั่นหน้า มารวมกัน และทำตัวเหมือนแรด (โง่ๆ ตาสั้น ไม่คิดหน้าคิดหลัง พุ่งเข้าหาเพศผัว)

เช่น เพื่อนกำลังคุยกัน

  • เพื่อน1: "นี่เธอ ดูผู้ชายคนนั้นซิ หล่อเนอะ อุ้ยว้าย ลมพัด ผมเสียทรงหมดเรย"
  • เพื่อน2: "โห อีแรด"

หรือ

  • นร.1: "เธอดูพี่คนนั้นซิ โคตรแรดเลยอ่า แบบว่า เดินก็บิดตูด พกหวี แต่งหน้าทาปาก และชอบไปเดินควงแขนผู้ชายอ่า
  • นร.2: "แรดจิงด้วย"

วรรณกรรมเกี่ยวกับแรด[แก้ไข]

แรดขี้งอน
Cquote1.png นอระมาดวางวาย
มลายสิ้นพรหมจารีย์
สถิตทั่วแต่โลกีย์
ประดับไว้รกโลกา
Cquote2.png
Cquote1.png แรดอย่างสงบ
ตบเมื่อจำเป็น
ตอแหลอย่างเยือกเย็น
เพราะนู๋เป็น "ไฮโซ"
Cquote2.png

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้ไข]

หมายเหตุ[แก้ไข]

  • มีปลาที่ชื่อปลาแรดด้วย
  • แล้วก็มะม่วงแรด แร๊ด แร่ด
  • Rhino อาจแปลว่าเงินตราก็ได้[1]

Notes and references[แก้ไข]