โตโยฮ่า วัวโรลล่า เอาตูด

โตโยฮ่า วัวโรลล่า เอาตูด รุ่นอีซาปอด

โตโยฮ่า วัวโรลล่า เอาตูด เป็นรถของบริษัทโตโยฮ่า ผลิตและจำหน่ายในประเทศเทย มาตั้งแต่ปี พ.ศ. xxxx จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นรถโตโยฮ่าที่มีความนิยมมากที่สุดในรถแท็กซี่ ซึ่งวัวโรลล่าแบ่งวิวัตนาการออกเป็น 3 ช่วง ดังนี้

ข้อมูลแต่ละโฉม[แก้ไข]

โฉมที่ 1-8 (วัวโรลล่า)[แก้ไข]

  • เป็นรถวัวโรลล่าเมื่อสมัยก่อน ปัจจุบันเลิกผลิตไปแล้ว
  • โฉมที่ 1 ผลิตในปี พ.ศ. xxxx เลิกผลิตในปี พ.ศ. xxx1
  • โฉมที่ 2 ผลิตในปี พ.ศ. xxx2 เลิกผลิตในปี พ.ศ. xxx9
  • โฉมที่ 3 ผลิตในปี พ.ศ. xx10 เลิกผลิตในปี พ.ศ. xx19
  • โฉมที่ 6 ผลิตในปี พ.ศ. x100 เลิกผลิตในปี พ.ศ. x249

โฉมที่ 9 (วัวโรลล่า เอาตูด รุ่นแรก)[แก้ไข]

  • เป็นรถวัวโรลล่า เอาตูด รุ่นแรก ปัจจุบันเลิกผลิตไปแล้วเช่นกัน

มี 4 รุ่นย่อยหลักๆ

  • 1.6 J รุ่นตลาดล่างแง๊นๆสุดๆ เหมาะกับการไปทำแท็กซี่ ภายในเทา เบาะผ้าโง่ๆ วิทยุเทปกากๆ พวงมาลัย 3 ก้าน
  • 1.6 E ภายในกับเบาะหนังสีเบจ (ดูหรูขึ้นมานิดนึง) วิทยุเทปพร้อมซีดี พวงมาลัย 4 ก้าน ถุงยางฝั่งคนขับ
  • 1.8 E ระบบเกียร์อัดตูดโนมัด 4 สปีด แบบขั้นบันใด ออฟชั่นพอๆกับ 1.6 E แต่เปลี่ยนเครื่องเป็น 1.8 และเกียร์ขั้นบันไดที่ใช้ง่ายสุดๆ และลายไม้ ถุงยางนิรภัยคู่หน้า หน้าปัดสามสี
  • 1.8 G ระบบเกียร์อัดตูดโนมัด 4 สปีด แบบขั้นบันใด เหมือน 1.8 E แต่เพิ่ม VSC เข้ามา เบาะหลังพับได้ ถุงยางนิรภัยคู่หน้า แอร์ออโต้

ในปี 255555546 เพิ่มรุ่นย่อย Limo เป็นรุ่นที่ไม่มี ABS ไม่มีถุงยางนิรภัย ไม่มีวัดรอบ กระจกตีนหมุน วิทยุเทปโง่ๆ แอร์ลูกบิดกากๆ ล้อกระทะ ขายให้กับแท็กซี่เท่านั้น (แต่ยังไงก็มีบางคนเอารุ่นท็อปไปทำแท็กซี่อยู่ดี)

ในปี 25555547 ปรับโฉมเล็กน้อย เพิ่มรุ่น 1.6 G ออฟชั่นเหมือน 1.6 E แต่เป็นเกียร์ขั้นบันได

ในปี 25555549 ปรับโฉมอีกแล้ว เปลี่ยนเครื่องเสียงเป็นแบบจอเนวิเกเตอร์ในรุ่น 1.6 G และ 1.8 G VSC

โฉมที่ 10 (วัวโรลล่า เอาตูด รุ่นที่ 2)[แก้ไข]

  • เป็นรถวัวโรลล่าที่ไปทำแท๊กขี้มากที่สุด เครื่องทนมาก แต่โครงไม่ทน (ต้องไปซื้อ วอนโง่)*

มี 6 รุ่นย่อย ดังนี้

  • 1.6 J รุ่นตลาดล่างแง๊นๆสุดๆ ออฟชั่นให้มาน้อยกว่าวีอ๊อดด้วย เบาะหนังสีเบจ ไม่มี ABS ไม่มีถุงยางนิรภัย เกียร์ธรรมดา ไม่มีhearอะไรเลย คนธรรมดาไม่นิยมรุ่นนี้ แต่แท็กซี่นิยมรุ่นนี้
  • 1.6 E CNG รุ่นรองล่าง ที่นิยมใช้แต่ไม่มีถุงยางนิรภัย แต่ได้ ABS มา แต่ประหยัดนํ้ามัน เหมาะกับคนรักษ์โลกจริงๆ ต่อมา พ.ศ.2556 ได้เพิ่มถุงยางนิรภัยคู่หน้ามา เพราะมีคนวิจาน

สูงๆ

  • 1.6 G รุ่นย่อยที่มีคนเห็นตามถนนคนซื้อมากที่สุดในบรรดาโตโยฮ่า วัวโรลล่า โฉมนี้ เพราะ มีถุงยางนิรภัย 2 ลูกมา (เพราะ yed กัน) ตั้งแต่รุ่น 1.6 G ยัน 2.0 V Navi ลูกค้า ก็จะได้รับเบาะนั่ง ที่หุ้มด้วยหนังสังเคราะห์ เพียงแต่ว่า หากใช้หนังหุ้มเบาะ แบบเดียวกับ โตโยฮ่า คามหลี ตั้งแต่รุ่น 1.6 G ขึ้นไป เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าจะเป็นแบบ ELR 3 จุด ปรับระดับไฮโล (ไอห่านั่นมันเดิมพัน) ได้ พร้อมระบบ

ลดแรงปะทะ และดึงกลับอัตโนมัติ Pre-tensioner & Load Limiter มาให้ ครบทุกรุ่น แต่ในรุ่น 1.6 E 1.6 J และ 1.6 CNG ทั้ง เกียร์อัดตูดโนมัด และ ธรรมดา จะไม่มีระบบนี้มาให้

  • 1.8 E ออฟชั่นพอๆกับ 1.6 E แต่ เพิ่มถุงยางนิรภัยมา 2 ลูก บางส่วนเอามาจาก 1.6 G คือเบาะ
  • 1.8 G ออฟชั่นเดิมๆกัับ 1.6 G แต่แค่เพิ่มเครื่องทั้งๆที่เพิ่มมาแค่ 10+ กว่าม้า (ไว้ดีด)
  • 2.0 V Navi รุ่นท๊อปสุดของรุ่นนี้ สำหรับคนชั้นสูง มี Navigator นำทาง แถมได้ ถุงยาง 4 ลูก กับ VSC มาซะด้วยล่ะอิอิ เฉพาะรุ่น 2.0 V และ 2.0 V Navi ที่จะมีเบาะคนขับปรับด้วยไฟฟ้า มาให้ รุ่น 2.0 ลิตร จะตกแต่งด้วยโทนสีดำเข้ม ตัดกับลายไม้ด้านสีน้ำตาลเข้ม และประดับข้างแผงควบคุม

หรือคอนโซลกลาง ด้วยลายเมทัลลิค สีเงิน ทำให้แผงหน้าปัด ดูดีมีชาติตระกูลขึ้นมาได้อย่างน่าอัศจรรย์

ไฟในห้องโดยสาร มีทั้ง ไฟส่องสว่างกลางเพดานหลังคา และไฟอ่านแผนที่ อย่างที่เห็นในรูป แผงบังแดด มีกระจกแต่งหน้าแบบเลื่อน เปิด-ปิด ได้ พร้อมไฟส่องสว่างมาให้ ครบทั้งฝั่งซ้าย – ขวา

ด้านหลังกระจกมองข้าง สังเกตให้ดีๆ จะมีเซ็นเซอร์ วัดแสง สำหรับระบบเปิด – ปิด ไฟหน้าอัดตูดโนมัด

โฉมที่ 11 (วัวโรลล่า เอาตูด 3)[แก้ไข]

  • เป็นวัวโรลล่าที่ประเทศเทยขายอยู่ในตอนนี้ แต่ประเทศยุ่นปี่กับอมาริเกย์เลิกขายแล้ว เปลี่ยนเป็นโฉมที่ 12 แทน
  • วัวโรลล่า เอาไม่ติดโฉมนี้ ได้ทำการเปิดตัวในวันที่ 14 มกรายน พ.ศ. 2555577 โดยมีสโลแกนใหม่ "So Excited" โดยทางด้านโตโยฮ่าได้ทำการปรับปรุงโฉมให้ดูทันสมัยและหรูหรายิ่งขึ้น ในโตโยฮ่าวัวโรลล่า เอาไม่ติดโฉมใหม่นี้มีเฉดสีใหม่ให้เลือกทั้งหมด 6 สีได้แก่

1.สีเงิน 2.สีขาวมุก (1.8 ลิตร) ราคาเพิ่มขึ้น 10,000 บาท 3.สีขาว (1.6 ลิตร) 4.สีดำ 5.สีเทาดำ 6.สีน้ำตาล

มี 7 รุ่นนํ้าย่อย ได้หนุ่ม

    • 1.6 J
    • 1.6 G
    • 1.8 E
    • 1.8 S
    • 1.8 Esport
    • 1.6 E CNG (แพงกว่ารุ่นอื่นๆ แถมออฟชั่นน้อยอีก ใครซื้อถือว่าโคตรฉลาดหรือคนที่นับถือศาสนาการ์ดจอ)
    • 1.8 V

โฉมใหม่ที่มา ประเทศเทยในปี2562
  • เป็นโฉมใหม่ล่าสัตว์ในทั่วโลกของเอาไม่ติดรุ่นที่ 4 (โดยความจริงเอาไม่ติดในทั่วโลกใช้แค่ชื่อ วัวโรลล่า พอแล้ว)
  • ใช้โครงสร้างนิรภัย TNGAY (totoha new gay)
  • เป็นโฉมแรกที่ให้รุ่น 5 ดอมาก่อน แล้วมา รถเก๋ง 4 ดอ
  • ประเทศเทยวางขายโคตรช้า มาขายก็ปี2562 ล้าหลังกว่าเพื่อนๆ ฮอนเด้อ ชีวิตรุ่นใหม่เขาไปถึงไหนแล้ว
  • ในประเทศเทย ใช้ ณเดชน์ คุกกี้มีเยอะ เป็นพรีเซ็นเตอร์

เครื่องยนต์มีให้เลือก 3 แบบ ดังนี้

  • 1ZR-FBE 1.6 ลิตร 125 แรงโม้ น้ำมัน E85
  • 2ZR-FBE 1.8 ลิตร 141 แรงโม้ น้ำมัน E85 แรงสุดในบรรดาเอาไม่ติดทั้งหมด แต่ยังสู้เครื่อง L15B7 ของฮอนเด้อ ชีวิตไม่ได้(ก็มันแปะเทอร์โบนิ)
  • 2ZR-FXE 1.8 ลิตร 121 แรงโม้ ไหบิด เหมาะสำหรับสายรักษ์โลก

มีรุ่นย่อยตามเครื่องยนต์

1.6 ลิตร[แก้ไข]
  • 1.6 Limo เหมาะกับแท็กซี่ที่ไม่มีงบซื้อรุ่นท็อป
  • 1.6 G
1.8 ลิตร[แก้ไข]
  • 1.8 Sport
  • 1.8 GR Sport ออฟชั่นเยอะมาก ของแต่งแท้จากโตโยฮ่า
1.8 ลิตร ไหบิด[แก้ไข]
  • HV Limo ขายให้แท็กซี่สายรักษ์โลก
  • HV Entry (Hybid Smart) รุ่นตลางล่างแง๊นๆสายรักษ์โลก
  • HV Mid (Hybid Premium) ล้อ 17 นิ้ว Cruise Control ควบคุมความเร็วตามใจคนขับ, BDSM, RCTA
  • HV High (Hybrid Premium Safety) เพิ่ม Toyoha Safety Sense และ T-disconnect

ต่อให้เป็นรุ่นถูกรุ่นแพง เบาะหลังสู้ฮอนเด้อ ชีวิตไม่ได้ แมร่งแข็งเกิ้นน

คลิปวิดิโอที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]

คลิปโฆษณา โตโยฮ่า วัวโรลล่า เอาตูด[แก้ไข]

ความเห็นต่อคลิป[แก้ไข]

“อยากลองขับจัง”

“ไปเป็นคนขับแท็กซี่สิ”

“เราจะซื้อจักรยานมาปั่นดีกว่า ไม่ค่อยมีตังเอาเสียเลย”

โดเรม่อน จะซื้อจักรยานมาให้เปลืองเงินบิดาและมารดานังโนบิตะทำไมฟะ มีคอปเตอร์ไม้ไผ่แล้วยังใช้เงินเปลืองอีก แย่มาก ทำไมเป็นคนแบบนี้ แทนที่จะรู้จักอดออมเก็บเงิน ตัวเองมีคอปเตอร์ไม้ไผ่ของที่ดีกว่าจักรยานอยู่แล้ว จะซื้อไปถีบเล่นเหรอไง รู้มั้ยว่าเศรษฐกิจยิ่งไม่ดีอยู่ ยังมีหน้ามาซื้อของเปลืองเงินเปลืองทองอีก เดี๋ยวก็ได้อดตายกันทั้งบ้านหรอก ไหนจะค่าปะยาง ค่าโซ่ ค่าถีบ ค่าตด ฯลฯ เป็นหุ่นยนต์ที่แย่มาก ไร้ความคิด ไม่มีสติ ฯลฯ บลาๆๆๆๆ ว้ากกกกกก แว้กกกกกก แจ๊ดๆๆๆๆ ฉอดๆๆๆๆๆๆ ไอ้***** อี***** นัง*** ฯลฯลฯ”

“555+ คุณไอ้ถึกพูดตลกจัง”

~ XXX

“รถกูซื้อคันนนี้มาคันละสิบล้าน”

“ผมสั่งตรงจากอเมริกา ราคาพันล้าน”

“คนจริงเขาไม่โม้กันหรอก”

“วัวโรล่า เอาตูด มีหน้าหมู หน้าแบน ทำไมไม่มีหน้าHEE”

“รถรุ่นนี้สุดยอดแท็กซี่แล้ว”

ดูเพิ่ม[แก้ไข]

โครง บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้ยังเป็นโครง คุณสามารถช่วยไร้สาระนุกรมได้โดยเพิ่มข้อมูล