โมบิลสูทสีดาเกรียนดั้ม

โมบิลสูทสีดาเกรียนดั้ม (Mobile Suit Zeta Kriandam) เป็นภาพยนตร์การ์ตูนทางโทรทัศน์ (อะนิเมะ) ออกอากาศครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นระหว่างปี ค.ศ. 1985-1986 โดยเป็นหนึ่งในซีรีย์เกรียนดั้ม และเป็นภาคต่อของโมบิลสูทเกรียนดั้ม

กำกับและเขียนบทโดยคุณ Y.L. (ไม่ประสงค์จะออกนาม) มีจำนวนตอนทั้งหมด 50 ตอน

เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปีเกรียนดั้ม (และ 20 ปีของเกรียนดั้มภาคนี้) ใน ค.ศ. 2005 สีดาเกรียนดั้มทั้ง 50 ตอนจึงถูกนำมาตัดต่อให้ห่วยแตก และเพิ่มฉากใหมที่ไม่ค่อยจะอยากดูรวมไปถึง HCG ใหม่ๆ(มีเรอะ) เป็นภาพยนตร์ความยาว 3 ตอน ในชื่อ Mobile Suit Zeta Kriandam:A New Transister (สีดาเกรียนดั้มภาคมนต์รักทรานซิสเตอร์)และชื่อตอนทั้งสามคือ

  1. Zeta Gundam I:นางสีดาถูกฉุด(2005) ฮัดช่า
  2. Zeta Gundam II:นางสีดากลับมาหาพระราม (2005) ฮัดช่า
  3. Zeta Gundam III:นางสีดาอยู่กับพระราม (2006) ฮัดช่า

สปอย[แก้ไข]

ระวังเสียอารมณ์ ข้อความด้านล่างนี้ มีการมั่วถึง เนื้อเรื่อง หรือฉากจบ

ในปี UC 0087 (Uniเว่อร์sal Century) กองทัพสหพันธ์ชิวาว่าของโลกการจัดตั้งหน่วยพิเศษซึ่งเรียกว่า "เทยทันส์" ขึ้น เพื่อการจัดการและปราบปรามกบฏของจักรวรรดิ์ซีเล็กทูน่าที่ยังหลงเหลือและเล็ดลอดจากการทำสงครามระหว่างชาวโลกกับชาวสเปซตะนอยด์ ที่ต้องการแยกตัวเป็นกลางจากโลกซึ่งกดขี่ ข่มขืน กระทำเชาเรา ตนเอง ซึ่งสงครามในครั้งนั้นได้จบลงภายในหนึ่งรูปี จึงเรียกว่าสงครามหนึ่งรูปี แต่ท่าทีที่แสดงออกหรือพฤติกรรมของหน่วยพิเศษนี้แสดงต่อชาวสเปซตะนอยนั้นการเหยียดสีผิวและใช้อำนาจในการกดขี่ ข่มขืน กระทำชำเรา ฯลฯ บลาๆๆ จึงทำให้ ชาวสเปซตะนอยบางพวกไม่พอใจในการกระทำนั้นจนได้เตรียมการก่อตั้งกองกำลังเพื่อการปลดแอกขึ้นมาเพื่อปลดปล่อยอิสรภาพของชาวสเปซตะนอย ซึ่งถูกเรียกว่าอีโก้

ตัวละคร[แก้ไข]

E.G.O

  • คาตีน บิดั่น ฮัดช่า
  • ฝ้า ยูยี่ ฮัดช่า
  • ควยโต วาจิน่า(ชาเขียว อัสนาเบล) ฮัดช่า
  • ไบค์ โนเกีย ฮัดช่า
  • อามุโร่ เลย์ รสต้นตำหรับ ฮัดช่า
  • อูม่า เทอแมน ฮัดช่า
  • ฮายาโตะ คายาบ้าชิ ฮัดช่า
  • ไค ชิวาว่า ฮัดช่า
  • แคปหมู คายาบ้าชิ ฮัดช่า
  • มิไร ยาชิวาว่า ฮัดช่า

เทยทันส์+สหพันธ์เจ้าโลก ฮัดช่า

  • เจิด พิซซ่า ฮัดช่า
  • ปัปปาย่า ชิร๊อคโค ฮัดช่า
  • บรูไน บลูตัช ฮัดช่า
  • โมเสก ฟาโรห์ ฮัดช่า
  • โีรกลัวเมีย หน้าดัม ฮัดช่า
  • จามิตู่ ไหมาร ฮัดช่า
  • บาท โอ่ง ฮัดช่า
  • ยาสั่น เกย์เบิ้ล ฮัดช่า
  • โลลิคอน ฮัดช่า
  • ไลล่า ฮัดช่า

Acid ฮัดช่า

  • ฮามาน ขึ้นคาห์น ฮัดช่า
  • มิเนว่า ซีบ้า(องค์หญิงโลลิแห่งราชวงศ์ซีอ้น) ฮัดช่า