โมบิลสูทเกรียนดั้มทีมศูนย์แปด

เรื่องย่อ นายร้อยหนุ่ม ชิโร่ เอามันดะ ได้รับคำสั่งให้ลงไปประจำเกรียนบนโลก ระหว่างทางได้พบกับ ไอน้ำ อาชาริน เกิดถูกใจจึงชวนไปจู๋จี๋กันที่ซากโคโลนี่ หลังจากนั้นก็สูตรหนังไทย พบกันอีกที นางเอกก็ป่องแล้ว ( นอกจากนั้นแล้ว พวกลูกน้องในทีม 08 ที่ตามหาในตอนจบนั้นเป็นคนเจอ ชิโร่ เอามันดะ กับ ไอน่า อาชาริน ตอนท้องป่องแล้วนั่นเอง )

ตัวละครหลัก[แก้ไข]

ฝ่ายสหพันธ์เจ้าโลก

ชิโร่ เอามันดะ - พระเอกนักบินเกรียนดั้มอ้าเอ็กซ์79[G] อีซี่ แปด และเป็นเจ้านายที่ทำตัวเป็นโมเดลที่ดีแก่ลูกน้อง

มิกาว นิดหน่อยนิ - ลูกกระจ๊อกหมายเลข 1 ที่ตอนสุดท้ายกลายเป็นไอ้ขี้เหล้าเพราะเมียไปมีผัวใหม่

จ่าหล่อยเฮนรี่ แซนสิเด๋อ - ฉายาตัวซวยหมายเลข 1

คาเหลน จิ๊กโก๋ - อีโหดค่อดๆ

เอวนั้นเด๋อ มาซิ - พลวิทย้วย

ฝ่ายซีเล็กทูน่า

ไอน้ำ อาชารวน - นางเอก

กินเขียด อาชารวน - พี่ชายไอน้ำ

นอแรด เซฟกาก - ตงลุงที่เท่ที่สุดในเรื่อง