โมบิลสูทเกรียนดั้ม ดูดชาเขียวเล่นเคาน์เตอร์สตุ๊ด

โมบิลสูทเกรียนดั้ม: ดูดชาเขียวเล่นเคาน์เตอร์สตุ๊ด (ปะกิด: Mobile Suit Gundam Char's Counter Attack) เป็นภาพยนตร์อนิเมะซึ่งออกฉายเป็นครั้งแรกในโรงหนังของประเทศยุ่นปี่เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ค.ศ. 1988 และเป็นอนิเมะเกรียนดั้มเรื่องแรกๆที่แม่งสร้างขึ้นเพื่อฉายในโรงหนังโดยเฉพาะ (อนิเมะภาคต่อมาที่สร้างขึ้นเพื่อฉายในโรงหนังคือ โมบิลสูทกันดั้ม F91 ซึ่งออกฉายในยุ่นเมื่อปี ค.ศ. 1991) โดยเป็นผลงานกำกับของ ท่านผู้นั้น บุคคลซึ่งถือว่าเป็นผู้คลอดลูกออกมาเป็นเกรียนดั้ม ผู้มีชื่อเล่นตามเว็บไซต์ของฝั่งอมาริเกย์ว่า ชาเขียว อัสนาเบล เนื่องจากงานส่วนใหญ่ของเขามักจะให้ตัวละครตายในแบบงงๆ ซึ่งในปี 2011 ได้มีการพัฒนากราฟฟิกและรีบูทเนื้อเรื่องขึ้นมาใหม่ยกแผงจนกลายเป็น โมบิลสูทเกรียนดั้ม ป๊อบคอร์น

ในประเทศเทย โมบิลสูทเกรียนดั้ม: ดูดชาเขียวเล่นเคาน์เตอร์สตุ๊ด ไม่เคยฉายในโรงหนัง แต่ได้ออกจำหน่ายในรูปแบบAVในช่วงปลายปี พ.ศ. 2548 โดยบริษัท เด็กส์

เนื้อเรื่อง[แก้ไข]

กองกำลังซีเล็กทูน่าที่ซึ่งกำลังกากลงเนื่องจากเสียพวกเมพๆไปจากการก่อเกรียนซีเล็กทูน่านั้น ได้รับการจุดประกายความหวังอีกครั้งเมื่อชายที่ชื่อ ชาเขียว อัสนาเบลปรากฏตัว โดยครั้งนี้มันมีแผนที่จะใช้ ทิ้งปลาทูน่าตัวที่ 5 ซึ่งเป็นสถานีอวกาศที่เคยใช้ในการสร้างโคโลนี่เมื่อครั้งมนุษย์เริ่มออกเดินทางสู่อวกาศ, ลงสู่บนพื่นโลกซึ่งเป็นฐานทัพของกองกำลังทำลายโลกซึ่งตั้งอยู่ ณ เทยเบ็ต เมืองล่าช้า ทำให้หน่วยลองโต เบ่ง กองกำลังอิสระภายใต้สังกัดกองกำลังทำลายโลก ซึ่งมี อามุโร่ เลย์ คู่เกย์ของชาเขียวในสงครามหนึ่งขวบ ชายผู้นำชัยชนะมาสู่กองกำลังทำลายโลก ซึ่งรับรู้ถึงแผนการเกรียนๆของชาเขียว ดังนั้นอามุโร่จึงต้องร่วมมือกับ ไบค์ โนเกีย อดีตกัปตันวายเบสท์เมื่อครั้งสงครามหนึ่งขวบ ในการที่จะหยุดการกระทำครั้งนี้ รวมไปถึงการตัดสินใจจะข่มขืนชาเขียวอีกด้วย

ตัวละคร[แก้ไข]

กองกำลังทำลายโลก[แก้ไข]

  • อามุโร่ เลย์รสบาร์บีคิว อามุโร่คนเดิม เพิ่มเติมคือนิวเกรียนดั้ม
  • ไบค์ โนเกีย ไบรท์คนเดิม เพิ่มเติมคือยศผู้บัญชาการหน่วย
  • เซ็ง อาดิ ว่าที่นางเอกแต่ก็ตายห่าไป
  • หัตถ์สวาย โนเกีย ลูกชายทรพีของไบค์ โนเกีย เป็นบร๊ะเอกในภาคมหาเกรียนเปลี่ยนโลก หัตถ์สวาย แฟลช สุดท้ายโดนยิงเป้าตายข้อหาก่อเกรียนร้ายในภาคนิยาย

ซีเล็กทูน่า[แก้ไข]

  • ชาเขียว อัสนาเบล
  • เควส ปาปาย่า เมียของหัตถ์สวาย แล้วตายห่าด้วยน้ำมือของผัวตัวเองในเนื้อเรื่องสมมติของภาคนิยาย
  • กินแน่ กรรม ลูกหาบที่ดีของชาเขียว
  • น้ำใน มีเกรียน

ชาวบ้า[แก้ไข]

  • เฉยเมย โนเกีย
  • มีไร โนเกีย

โมบิลเสื่อม[แก้ไข]

  • MSN-04 วาซาบี้
  • RX-93 นิ่วเกรียนดั้ม