โรคบ้าบิตตอแร้น

โรคบ้าบิตตอแร้น (ปะกิด:Bittorrent Syndrome;ยุ่นปี่:BitTorrentのシンドローム;เกาเหลา:비트 토 런트 증후군) เป็นความผิดปกติทางโลกมาชั่วอายุสังคมแห่งการแบ่งปัน ผู้ที่ติดเชื้อมักเป็นพวกบิตตอแร้นนิยมจริงจริง

ประวัติของโรค[แก้ไข]

เดี๋ยวมาเขียนต่อ

สาเหตุของการติดเชื้อ[แก้ไข]

  • รับความเชื่อถึงประสิทธิภาพของบิตตอแร้นอย่างผิดๆ
  • ผู้ป่วยมีนิสัยมองผลประโยชน์ส่วนตัวดีกว่าส่วนร่วม
  • มีนิสัยขี้งกเป็นทุนเดิม
  • มีสิ่งเย้ายวนให้ผู้ติดเชื้อปฏิเสธไม่ได้
  • หาทางเลือกใหม่ หลังจากโหลดธรรมดาล้มเหลว
  • กระหายหนังโป๊ ซึ่งเดี่ยวนี้หาโหลดธรรมดายากแล้ว

วินิฉัยถึงอาการ[แก้ไข]

  • ชอบเปิดทิ้งไว้ไม่สนค่าไฟ
  • มีพฤติกรรมเหมือนปลิงตามแม่น้ำทั่วไป
  • โมโหง่าย เมื่อโหลดอืดหรือไม่มีคนปล่อย seed
  • บางคนโหลดเสร็จก็ไม่ปล่อย seed แต่กลับลบไฟล์นำทางและไม่แบ่งปันผู้อื่นเลย (มักเป็นพวกเห็นแก่ตัว)
  • ถ้าเป็นคนมองเห็นผลประโยชน์ส่วนร่วมมากกว่าส่วนตัว จะปล่อย seed ยาวจนเป็นปัญหายาว
  • อาการกลัวถูกข่มเหง ถ้าไม่ seed ให้ ratio ครบ 1.000
  • มีความเกรียนและแถสูง มองบิตตอแร้นเป็นบร๊ะเจ้า บางทีทำตัวเป็นอัครสารขัณฑ์ราชที่หยิบยกนโยบายโหลดของเถื่อนคือสังคมแห่งการแบ่งปัน

ผลกระทบที่ตามมา[แก้ไข]

  • สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่นที่ใช้เน็ตร่วมกัน
  • เป็นเหตุเจ้าของหอพักตัดสายระบบ
  • เกิดคอขวดหรือการจราจรสัญญาณติดขัด
  • ภาพพจน์ของบิตตอแร้นถูกมองในแง่ลบโดยสังคม เช่น โหลดหนังโป๊ เป็นต้น
  • ทำให้คนเกิดโลภกับเพิ่มความเร็วของอินเตอร์เน็ต ซึ่งไม่ได้ช่วยดีขึ้นสักหน่อย
  • ทำให้คนรอบข้างอยากตีหัวคนโหลดบิต
  • ทำลายสิ่งแวดล้อม เพราะเปิดคอมทิ้งไว้ทำให้เกิดมลพิษทางอากาศ
  • ถ้าผู้ป่วยไม่มีความระมัดระวัง นอกจากผู้ป่วยติดไวรัส อาจจะแพร่เชื้อตามสัญญาณถึงผู้อื่นด้วยก็ได้
    • ทำให้แฟลชไดฟติดไวรัสหลังจากนั้นมา
    • ทำให้จานแผ่นภายนอกพังพินาศ ไม่เคลมก็ซื้อใหม่
  • ถ้าโหลดบิตที่ทำงาน โอกาสเซิฟเวอร์ล่มสูง เป็นเหตุเสียมูลค่าหลักล้านบาทต่อวัน
  • คนรวมตัวต่อต้านสังคมแห่งการแบ่งปันผิดๆ กับอัครสารขัณฑ์ราชที่หลงผิด
  • ทำให้เศรษฐกิจของประเทศหดตัวลง มีหนี้สินประเทศสูงกว่ารายได้ประเทศ แล้วยังทำให้ชาวต่างด้าวดูถูกราวเหยียดสีผิว
  • มีคนพยายามใช้บิตตอแร้นเป็นแหล่งหาเงินเชิงพาณิชย์

วิธีการบำบัดรักษา[แก้ไข]

  • หมั่นบำบัดรักษาโดยปล่อย seed ให้มี ratio เกิน 1.000
  • ถ้าโหลดเสร็จแล้วไม่มีคนปลิง หยุดโหลด
  • ย้ายของที่โหลดบิตไปไว้ที่ปลอดภัยก่อนคอมเสีย
  • ปรึกษาแพทย์มาใช้ปลิงดูดเลือดรักษา

การป้องกัน[แก้ไข]

  • อย่าดองของที่ไม่ได้โหลด
  • อย่าดองของที่โหลดเสร็จไว้ในที่เสี่ยง หากอยู่พื้นที่เสี่ยงต่อการล้างวินเด้าส์
  • เลิกใช้บิตตอแร้น
  • ควรโหลดบิตในบ้านส่วนตัว
  • อย่าติดตั้งโปรแกรมที่ทำงานแม้แต่ครั้งเดียว
  • ใช้โหลดธรรมดาแทน
  • แบนระบบการบิตถาวร
  • ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ